day 2- dikya for the win

1.7K 47 46
                                    

When you care for someone

More than they deserve

You get hurt

More than you deserve


Mika's POV

Late na ko nagising this day. Kung diko lang alam na nasa iloilo pala ako,di nalang ako gigising,at forever tulog nalang,joke!

Dali dali akong nagpalit at lumabas,gutom na din ako kaya punta mo nako sa kusina. Pero pag labas ko,agad kung nasalubong si Mr. Ibarra.

"Mrs. Ravena, are you ok na? Sabi ng asawa mo masakit daw ang ulo mo kagabi?"

"Ah,yes sir,pasensya na po baka sa byahe,di ko tuloy kayu nasabayan maligo kagabi"

"Oo nga,ang saya pa naman namin,makulit tong asawa mo,halika na at breakfast kana,tas ligo tayu ulit sa dagat " he said ligo na naman sa dagat? Naligo na sila kagabi ah! Pero wala na akong nagawa,kaya sumunod nalang ako.

"Hi Honey " papansin mood hahalik pa sana pero pinigilan ko,mokonh na to,para paraan.

"Kain kana at ligo tayu" he said

"Ligo na naman? Naligo kana kagabi ah,wag magpa subra Honey, baka di kana makita sa gabi niyan,mapagkamalan kang..... never mind" i saw him napa sad face,oopppsss,points for me!

"Hayaan mo na mangitim Mrs. Ravena,mahal mo naman? Diba?" Mr. Ibarra said,wow lakas maka miefer

Kiefer pangiti ngiti pa.

"Ah oo naman po,tung Honey q,ang cute cute kahit maitim" sabay kurot sa peangi niya. Fake!!!!

"1 point " he said,nabigla ako,nababasa kaya niya iniisip ko,patawa tawa pa ang mokong.

"Oh siya,siya dali an niyu na sa pagkain diyan at excited nako maligo ulit " Mr Ibarra said

Habang kumakain ako,na aamazed aq sa ganda ng isla, like before maganda pa din,malinis,maaliwalas,maganda sa mata kahit saan mo panunuorin. What a hiden place!

May nakita akong puno ng buko,napatigil ako,napatingin,hay ang sarap nun,di na ako nakaka kain ng fresh na buko. Sino kaya pwede utusan? But only manang cideng ang anditu kasama namin!

"You want to eat buko, hhhoonnneeeyy?" He ask

"Ai no thanks " pag a aliby q

"Kaw po Sir,you want?"

"Sure,masarap pag fresh na fresh, pero sino aakyat?"

"Ako po kaya ko po,wait lang po huh" Kiefer said,nabigla ako,marunong bang umakyat ng puno ng buko tong mokong? Parang hindi! Pano pag nahulog? Ai nag aalala!!!

Dali daling tumakbo si Kiefer papunta sa may puno,at umakyat.

"Are you sure Mr. Ravena, kaya mo?"

"Honey! Stop it,dika marunong umakyat" i said

"I know you want kaya,kaya ko to" he said ang kulit sabi ng ayuko,si Mr Ibarra naman parang teenager nakatingin sakin habang kinikilig,luko!

"Ang sweet nyu talagang mag asawa"

"Papansin lang po" i said

Pero di nakinig ang mokong,at umakyat talaga. Naka kuha siya ng 3 buko saka bumaba.

"Ang tigas ng ulo mo,pano pag nahulog ka?" I said at sinampal balikat niya

"Sasalu in mo naman pag nahulog ako diba?" He said sabay tawa

BY CHANCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon