Happiness
Is not by CHANCE
But by CHOICE
Mika's POV
Dali dali kong dinala si kiefer sa may locker room nila para maka pag usap.
"Bakit ba? Anung pakulo to?" He ask
"Kief,you know why I did this diba?"
"Pero hindi mo kailangang mapa deliver ng foods ditu" he said
"Gusto ko yun,tsaka i told you,gagawin q lahat pumayag ka lang"
"At sa ginawa mo kala mo papayag na ako?" He said. A moment of silence for both of us.
"Kief,please naman oh,tulungan mo ako ditu,promise talaga last na to,i need this,i need him, i need Mr. Ibarra for my company "
"Ayun,you need this because of money"
"Bahala ka kung ano ang sasabihin mo,basta i need this,not only for myself but for papa too"
"At dinamay mo pa talaga si Tito ditu?" He said
"Alam mong may sakit si papa,kahit anung oras ngayun pwede siya ulit atakihin,and you know gaano ka mahal ng operations, medicine, etc for heart problem, kaya please i need this"
"I'm busy miks" he said
"I can talk to coach, sa lahat,tsaka diba September yun wala ng game"
"Still a no" he said
"What do you want me to do kief,para lang mag Yes ka,i will do everything "
"Everything? "
"Oo nga eh,ang kulit"
"I want you every practice anditu ka, everytime na kailangan kita,isang twag q lang dapat anditu kana, pag may mga aatendan akong partys dapat andun ka din as my escort o date ,dapat alam ko kung asan ka at sino kasama mo either sa office,sa bahay o aalis with friends , you should ALWAYS present in all of my games but thats not all,gusto ko ikaw ang che cheer sakin everytime i have game"
"Grabe naman yang che cheer dami mo namang fans huh,kaya na nila yun "
"Hindi,gusto ko ikaw ang mag le lead sa kanila,tsaka dipa ako tapos,kaya wag kang basta basta umi epal diya"
Ang sungit.
"Walang makaka alam na friends sa lahat ng to,pag uusapan pa natin kung pwede sa pamilya since your Tito knows this. At higit sa lahat titira tayu mismo sa isang bahay,para ma practice natin kung paano magiging mag asawa,gagawin lang yan kung papayag na ako sa ina alok mo.but for now hindi pa,pag nagawa mo na mga conditions ko saka palang ako mag iisip kung papayag aq sa alok mo "
"Ang daya mo naman,paano kung magawa ko lahat ng gusto mo pero ayaw mo pa din"
Nagulat ako sa mga conditions niya lalong lalo na yung huli. Ano titira kami sa iisang bobong? Nnnnooooo
"What? I can make all what you've said wag lang yung titira sa iisang bahay,grabe na yun" pag po protesta ko
"Edi wag. Aq ba may kailangan ditu?"
Ang daya talaga niya. Mautak.pag sasamantalahan lang aq nitu sigurado. The phenom nga,sakto sayu ang title mo.
"Ano? Deal ka?" He ask
"Pag iisipan ko pa"
"Bilisan mo,mabilis akong mainip,baka magbago isip ko" he said
"I have work kasi kief" protesta ko
BINABASA MO ANG
BY CHANCE
Fanfictiona mika reyes and Kiefer Ravena fanfiction story It's a love story of two people who end up there relationship is there a chance to going back together? hope you like it