I DREAM OF YOU

1.2K 28 3
                                    


If you don't

Take a chance,

How will you

Ever know?


Where here in tagaytay beach, with his family and friends, close na kami ng pamilya niya kaya dina masyadong awkward kahit dipa kami, i decided to say yes to him after how many months where dating, i tell tita about may plan kaya dapat chill lang, sinama q pa si Jeron sa planong itu, I want to know hanggang saan pagmamahal niya sakin, nakakatawa tong plano ko pero sabi naman nila Dani ok lang daw to, let's do this jeron.

Habang nasa car, diko siya pinapansin, pa ilang effect muna aq, he ask me to sat beside him but i refused as pinili kong tumabi kay Jeron, iisang van lang kami,kasama yun sa plano namin, nung una na sad siya pero sa katagalan nagibg ok na din, tita Denise sat beside him. Nung nasa tagaytay na kami diko pa rin siya pinapansin kahit nagpapa cute na, tulong ditu,tulong doon pero aq convinced talaga aq na di siya pansinin para sa surprise q pero parang nasubraan yata ang fake kung pang haharut kay Jeron.

We decided na mag night swimming nalang, at guess what? Naka 2 piece lang aq, kitang kita q pagka bigla niya, yung mukhang parang kakainin na aq.. thirdy,dani,pauly,gabo and other members asking him to get company for us pero ayaw niya talaga, sa isip ko, patay kang bata ka.. when tita called us to eat our dinner dun na ako naglakas loob na lumapit at tumabi, bat sad to say nong palapit na aq he walked away...

"Ayun, gumagana na nga ang plano miks" thirdy say

"Ate,sundan mo na baka magpakamatay yun sa inis" tawang tawang dani

So i decided to go to him,at pag usapan ang dapat pag usapan at to say yes na din, but i didn't see him,suko na ako... but I see him sa isang bench medyo malayu sa lugar kong saan kami naka pwesto..lumapit aq..but.....

"What are you doing here Ms. Reyes?"  He scoffed taking a sip of his can of coke.

"Are you angry? Bat ka ganyan?"

"Ako talaga? Aq pa tong kanina pa nagpapa cute sayu para mapansin mo,aq pa tong may mali"

" what I've done ba? Bat ka nagagalit?"

"What you've done? Wow naman, sarap na nga sapakin mga kaibigan ko even thirdy while looking you, bat ka naka 2 piece huh?"

"Kief?"

"You know i liked you diba, how months na ba aqng nanliligaw sayu? D paba sapat yun,para maintindihan mo kung anu ang nararamdaman q sa mga oras nato?"

Sa boses niya halatang galit na galit na

"Ok naman tayu kahapon huh, nasa bahay ka we have quality time together but why now nakikipag lambingan ka kay Jeron,yung mga tingun niya sayu,parang kakainin ka na,tapos ikaw wala lang sayu, woq naman....woooohhhhh"

"Are you jealous? "

"You find it funny ba? Nakakatuwa ba na tinitingnan mo aq ngayun na nagseselos?"

Here it is, cge pa more pa kief..excited na aq..

"Uo, di kita pag aari, dko dapat diktahan gagawin mo pero......

I kissed him sa lips para di na siya makapagsalita...gulat na gulat siya!

"What was that for?"

"I Mika Aireen Reyes promise na di ko na po uulitin yung nangyari kanina, tsaka po nag sosorry aq kasi nasaktan kita, ginawa q lang po itu para po makita kung ano ang hangganan ng selos mo, and i promise na simula sa araw na to,tatanggapin ko lahat ng challenges na dadating sa buhay ko pg ikaw kasama q, i promise to be the best girlfriend you have it in your life"

BY CHANCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon