CHE POV
Pakatapos namin mag-almusal tinulungan ko si nanay Anita sa gawaing bahay! Ayaw nga nitong pumayag na magtrabaho ako doon pero di naman din ako pumayag! Anu gagawin ko! Tska ang laki nung bahay na yun! Kaya ayun napilit ko siya na tumulong ako!
10 am na kami natapos sa pag lilinis! Grabe sa loob palang ng bahay yun ha! Buti nalang di mkalat sa labas ng bahay kaya yung loob nalang ang nilinis namin!
Pakatapos namin maglinis naligo muna ako! Si nanay na daw bahala magluto ng pananghalian namin!
Grabe yung kwartong pinagamit sa akin ni Darwin ang laki! Malaki pa sa bahay namin! May tv ,dvd, at ref! puno din ng pagkain yung ref doon! kahit siguro magtambay ako dito mag hapon ayos lang pala! para lang ako nakatira sa boarding house! Two in one! sala kwarto! Tapos yung banyo ang laki din! Mayroon pag bathtub! Hay naku iba na talaga ang mayaman!
Inayos ko yung mga damit ko sa closet na naandon! Kung sa sabado pa uuwi si Darwin sa sabado pa kami makakpag-usap! Matatagalan bago ako makauwi nito! Kunti lang naman yung damit ko! Parang di lang nalagyan yung closet don na sobrang laki eh!
Paka tapos kung ayusin yung mga damit ko inikot ko yung buong kwarto! Ang laki nung kama! Kahit siguro sampung katao kakaasya dito eh! Tapos ang lambot pa! may side table din sa tabi nito at may lamp shade! Ayos din ah! Dahil sa nagalaw niya ako ito ang kapalit! Four days na pagiging mayaman!
Out of curiosity binuksan ko yung drawer nung side table! Nagulat ako dahil may box doon! Box ng cellphone! Tapos may note na nakalagay at nakapangalan sa akin!
Grabe pa epek nitong Darwin na ito!
Use this phone! Di ko alam ang number mo kaya yan gamitin mo! Darwin!
So sa akin pala yung cp na yun! Speaking of cp dali-dali kung kinuha yung ko na 5233 at denial sila mama! Tang-ina kanina pa pala ako dpat tumawag sa kanila!
Hello ma….! Bigla kung nailayo yung phone sa tenga ko! ang gulo ng mga kapatid ko eh! Mukhang ang saya nila!
After 5 minutes tapos na kami mag usap ni mama! Kaya pala sila nagkakagulo dahil sa kagagawan ni Darwin! Pumunta daw ito doon kanina may dalang sandamakmak na grocery tapos inabutan pa sila ng sampung libo! Tapos sabi dito na daw ako magtatrabaho! Grabe naman bayad yun!
Speaking of money! Dali-dali kung kinuha sa bag ko yung envelope kanina na may lamang pera! Ang kapal! Magkanu kaya ito!
Tang-ina! Trenta mil! Grabe! Nagpupulot lang ba ito ng pera! 30 mil ito plus pa yung sampung libo kay mama at yung grocery pa na mukhang galagang sampung libo din daw dahil ang dami may kasama pa daw ng 3 sakong bigas! Suma tutal 50 mil lahat ang binitawan nitong pera sa akin!
Wot wot! Mayaman! May factory ng pera ang lintik! Tapos ito may phone pa! Tama nga si nanay Anita! Swerte ko lang!
Tatayo na sana ako ulit ng biglang tumunog yung cp na bigay sa akin ni Darwin! Syempre siya yung tumatawag! Siya lang nakakaalam ng number ko na yun eh!
Hello! Sabi ko agad nung paka pindot ko ng answer button!
D: Asan ka?
A: nasa bahay mo! San pa ba ako pupunta?
D: May ginagawa ka?
A: Wala! Katatapos ko lang bilangin yung erang iniwan mo!
D: kita tayo!
A: Bakit?
D: Basta!
A: Saan!
D: malalaman mo nalang! Pasusundo kita sa driver ko! Magbihis ka na! Papunta na siya dyan!
Un lang tapos pinatay na nito ang phone! Bossy talaga! Saan naman kaya kami pupunta nito!
Dali-dali ako nagbihis! Pants at white shirt nalang sinuot ko! pakatapos na pakatapos kung magbihis kinatok ako ni nanay Anita! Andon na daw yung driver!
Sinipat ko nalang muna yung sarili ko sa salamin bago tuluyang lumabas!
Dito ka ba maghahapunan Che? Tanung sa akin ni nanay Anita!
Di ko pa alam eh! Baka po!
Ah sige! Pagtatabi nalang kita ng pagkain! Sagot nito sabay talikod!
I smirk! Grabe! Akala siguro sa akin talaga ni nanay eh jowa ng amo niya!
Kung alam niya lang! Malamang nasermunan ako nito!
-------------------------------
a/n kung nakakatuyo ng utak ang romance mas nakakatuyo pala ng utak ito!
at nga pala! i don't have any intention na kung anu man sa story na ito specially sa mga alm niyo na! just a pure fiction yun lang itong story na to!
comment and vote please! Thank you
BINABASA MO ANG
Chained Heart (Restricted)
RandomBilanggo ng kahapon si Che. Pero unti-unting nahulog ang loob niya kay Darwin sa kabila ng pag gamit nito sa katawan niya! Hanggang kelan siya magiging alipin nito kung nag puso niya ay nakakadena na sa kanya!