20

484 19 5
                                    

Di ba pwedeng sa Jollibee nalang tayo o kaya sa chowking kumain Darwin?

Papasok kami sa isang class na restaurant at pinigilan ko siya! Ang mahal ng mga pagkain sa ganitong klaseng lugar! Kakabigay niya lang sa akin kanina ng 30 mil para sa tuition ko! Baka mamulubi ito!

Bakit? Ayaw mo ba dito?

Oo ayaw ko! Ang mahal kaya dyan! 500 isang order lang eh kung sa Jollibee ka or Chowking madami ka ng mabibili sa 500!

Tumaw ito! Ang reklamo mo talaga kahit kelang sa paggastos! Oh siya sige pagbibigyan kita!

Umalis kami doon at dumiretso kami sa mall! Pinagpalit ko din ito ng tshirt kasi naka pang business attire ito! Takaw tingin ito sa mall!

Sa Jollibee kami kumain kasi doon ko gusto! Ewan lang basta gusto ko kumain doon!

 1 bucket chicken, spaghetti, burger, fries, mango pie at sundae ang inorder ni Darwin. Ang dami ng inorder ni Darwin! 3 lang kami kakain pero ang inorder nito pang anim na tao! 3, kasama namin si manong Anton lunch hour na kasi kaya pinaama na din ito ni Darwin para makapanghalian!

Anu ito last lunch na ha Darwin! Sita ko! Tumawa naman si manong!

Bakit?

Bakit ka dyan! Ang dami nito ah!

Madami ba? Pasenya mura lang kasi eh kaya dinamihan ko na! Wag kana mag reklamo kumain nalang tayo!

Di nalang ako umimik! Kahit na mag reklamo ako useless lang. Patetake out ko nalang yung matitira at papadal ki nanay Anita!

Natapos kaming kumain and of course madaming tira kaya pina take out ko! Tapos si Darwin nag patake out pa ng pag kain para sa mga kapatid ko! Angal na naman ako pero siya pa rin nanalo!

Pakakain namin nag-ikot ikot kami sa mall tapos bumili kami ng mga books! Sabi ni Darwin iyon daw yung mga books na kailangan ko!

Happy ako! Syempre kahit na sa pamamagitan ng katawan ko nakapag -aral ako at sa isang sikat ng eskwelahan pa! Tapos ang ganda pa ng course ko! Di na ako mamomoroblema sa tuition at kung sa gamit naman kompleto na ako! Sobra sobra pa nga eh!

Blessing para sa akin si Darwin kaya kahit ganito ako sa kanya nagpapasalamat pa din ako!

Alam ko gwapo ako, wag mo na ako pakatitigan!

Waaahhh! Nak nang itlog nakatitig pala ako sa kanya! Nasa WOF (World of Fun) kami sa videoke room kakanta daw ito!

Kapal mo! sagot ko sabay yuko! Lakas ng tawa nito!

Ah nga pala bakit kami andito? Ako nag-aya sa kanya dito para naman maiba ang pupuntahan namin! Buti nga nagustuhan niya dito panay ang laro at ng napagod ito nag aya mag videoke!

Bigla itong tumigil ng katatawa tapos tumunog yung videoke! Waaahhh CLOSER YOU AND I! Langya corny din pala ito!

Tumingin ito sa akin tapos ngumiti ng ubod ng tamis! Then he hold my hands! Gusto ko tumawa ng malakas ng malakas! Kaso sa isip ko nalang ginawa! Di bagay ki Darwin ang ganito eh!

Hey, there's a look in your eyes
Must be love at first sight
You were just part of a dream
Nothing more so it seemed
But my love couldn't wait much longer
Just can't forget the picture of your smile
'Coz everytime I close my eyes
You come alive

The closer I get to touching you
The closer I get to loving you
Give it a time
Just a little more time
We'll be together
Every little smile
That special smile
The twinkle in your eye
In a little while
Give it a time
Just a little more time
So we can get closer
You and I

Then could I love you more
So much stronger than before
Why does it seem like a dream
So much more so it seems
I guess I found my inspiration
With just one smile, you take my breath away
So hold me close
And say you'll stay with me now

The closer I get to touching you
The closer I get to loving you
Give it a time
Just a little more time
We'll be together
Every little smile
That special smile
The twinkle in your eye
In a little while
Give it a time
Just a little more time
So we can get closer
You and I

 

 

 

Nakatingin siya sa akin habang  kinakanta niya iyon! Yung tingin niya di tulad ng tingin niya dati sa akin!

Iba eh! Full of emotion! F na f nito ang kinakanta niya! Kabisado niya ang lyrics kaya di ito tumitingin sa monitor! Sa akin lang nakatingin ito!

Anu yun?

Anu yung nakita ko sa mata niya? Is that real? O namamalikmata lang ako?

Malamang nga namamalikmata lang ako! imposible kasi yun eh!

Don’t assume anything Che! Delete! Ignore! Wala yun drama lang ni Darwin yun!

Chained Heart (Restricted)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon