THIRD PERSON POV
Halos liparin ni Darwin ang lobby ng hospital paralang makapunta ito agad sa nurse station! Si Cathy at Sherwin naman tumakbo na din para masundan ito!
Saan dito ang delivery room? Agad na tanung ni Darwin sa nurse na inabutan nito sa station!
Just go straight sir and turn left makikita niyo po doon yung delivery room at the end of the lobby! Magalang na sagot nung nurse!
Nagbow lang bahagya si Darwin at tumakbo sa direction na sinabi nung nurse!
Kanina while on their way there tumawag ulit si Doming kay Cathy para ipaalam na kelangan ng father consent or parents concent ang pag CS kay Che! Che is in serious condition as well as the baby kaya kelangan madaliin ang pagbiyak dito! Pinakausap ng Cathy sa Doctor in charge si Darwin para mapagawa ang dapat!
Just do anything to save both of them! Walang problema sa akin ang pera basta gawin niyo ang lahat para maisave sila! yun yung katagang binitawan ni Darwin kanina nung kinausap nito ang doctor!
Ng makarating sila sa labas ng delivery room andon si Doming at naka upo habang salo ng dalawang kamay nito ang ulo niya!
Doming anu na? tanung ni Cathy! Si Darwin ay sinubukang sumilip sa maliit na bintana ng delivery room!
Nasa kalagitnaan sila ng pag ceasarian kay Che! Mahinang sagot ni Doming!
Anu lagay ni Che? I mean kamusta siya? Tanung ni Darwin at naupo sa katabi ni Doming!
Mahina si Che! Kulang ang nutrition niya sa katawan bagay na hindi daw dapat sabi nung doctor! Kaya nag desisyon sila na biyakin si Che dahil hindi daw nito kakayanin ang normal delivery! Salaysay ni Doming!
Darwin sorry! Alam namin na di tama ang pag kuntsinte sa gusto ni Che pero di rin namin kayang panghimasukan ang gusto niya! Mahinang sabi ni Cathy!
It’s alright! Hindi ko kayo sinisisi! I only blame myself and Wendy! I can’t even protect her! mahinang sagot ni Darwin! Salamat din sa pag-alaga niyo sa kanya! Dagdag pa niya!
Balak niya magtago sayo habang buhay, pero sa tingin ko di tama yun, beside sa lagay niya kelangan ka niya! Financially at emotionally! -Doming!
Tumango lang si Darwin at tinapik ang balikat ni Doming!
Si Doming naman bakas sa mga mata niya ang lungkot! Lungkot dahil hindi na niya maaalagaan pa ang babaeng minahal niya sa mahabang panahon!
Doming di tama yan! Baka mapansin ka ni Darwin! Be happy nalang atleast magiging okey ang mag-ina! Bulong ni Cathy kay Doming!
Marahang tumango din ang huli at pinilit ayusin ang mukha niya!
Si Sherwin naman tinawagan ang magulang ni Darwin para ipaalam sa mga ito ang nangyayari!
Di man kasi ipakita nang mga magulang ni Darwin alam ni Sherwin na nag-aalala din ito sa babaeng nagpatino sa anak nila lalo na ng malaman ng mga ito na buntis si Che! Inexpressive ang papa ni Darwin pero mama ito halos mag hestirical ng malaman ang lagay ni Che! Kulang nalang katayin nito ng buhay si Wendy!
After 2 hours lumabas na din ang doctor na nag opera kay Che!
Who is the father? Tanung nito pagkalabas na pagkalabas mula sa delivery room!
Ako po! Agad na sagot ni Darwin!
Congrats! It’s a baby boy! Well it maybe a good news for you but still I have a bad news for you regarding the baby and the mother! As we all know the baby is premature so kelangan mag stay siya sa incubator for two more months! Maliit din ito compare sa tamang sukat ng isang 7 months baby! we are going to do some screening para ma sure natin na wala ng ibang sakit ang bata maliban sa kulang sa timbang at sukat! For his mother, she is still in danger! Nung sinugod siya dito halos wala siyang lakas at sobrang putla niya! Indicating na di tama ang naging nutrition niya habang nasa loob niya ang bata! She don’t get proper treatment for a pregnant woman! Muntik na din siya mamatay kanina during the operation but luckly she got back within 10 seconds! We need to observe her more and give her some test to make sure na malnutrition lang ang meron siya at heart problem! Litanya nung doctor!
Shock! Yun ang rumihestro sa mukha ni Darwin! He finally saw Che pero nasa peligro parin ito same with the child!
Do anything! I don’t care about the price, the money or whatever! Just make sure they will be save!
I will! We will to that! I assured you! Tugon nung doctor!
You can see the child in nursery room! Hmmmm I wont allow you to enter in the nursery first until we finished the screening for the safety! And for the mother nasa ward na siya!Dagdag na sabi nung doctor!
Tumango si Darwin na mukhang wala sa mundong ibabaw ang utak! Si Sherwin nalang ang umasikaso ng lahat! pati ang pagpapalipat kay Che sa private room!
Pagdasal nalang natin na maging maayos ang mag-ina mo! sabi ni Doming at tinapik ang balikat ni Darwin!
Di umimik si Darwin at inihilamos ang mga kamay sa mukha nito!
Tara daddy Darwin tignan natin jr mo! masiglang sabi ni Cathy trying to ease the atmosphere!
Tumawa si Darwin ng marinig ang salitnag JR! It makes him think na he has an angel na naghihintay na makarga niya!
Inayos nito ang sarili at naglakad papunta sa nursery room! Sumunod naman sa kanila si Doming na halatang excited din makita ang munting anghel!
BINABASA MO ANG
Chained Heart (Restricted)
RandomBilanggo ng kahapon si Che. Pero unti-unting nahulog ang loob niya kay Darwin sa kabila ng pag gamit nito sa katawan niya! Hanggang kelan siya magiging alipin nito kung nag puso niya ay nakakadena na sa kanya!