32

376 17 4
                                    

Darwin poV

 

I was shock to saw Cathy! Alam ko si Cathy yun pero ang pinag tataka ko bakit niya ako iniiwasan!

Naisipa kung pumunta sa baclaran! Ewan di ko di alam! Basta parang may nagsabi lang sa akin na pumunta dito! Part of my mind said it!

Anu ba gagawin natin dito ha Darwin? Tanung sa akin ni Sherwin! Ito ang nahila kung sumama sa akin! Andon naman kasi si daddy para I handle ang company for a while!

Di ko din alam Sherwin! Basta part of my mind said na pumunta ako dito! sagot ko dito!

Wahaahahahahhhahaha! Insan hindi isip yun! Konsensya mo yun! Magsimba ka daw masyado ka na kasing bad eh!

Kala mo naman siya super bait! Balik ko pambubuska sa kanya!

Tawa lang ito ng tawa! Ewan ko kung talagang natatawa ito o pili tlang akong pinapasigla! Simula nung nalaman kung buntis si Che lahat ng bagay sa paligid ko at lahat ng nangyayari puro ewan! Di ko maabsurb! Si Che at ang magiging baby namin ang laman ng utak ko!

Tara pasok tayo sa simbahan! Untag sa akin ni Sherwin at iginiya ako nito papunta sa simbahan!

Madaming tao doon! Siguro common scene na ito doon dahil alam ko madaming deboto ang simbahan na ito!

Nagpalinga-linga ako hanggang sa maagaw ng pansin ko ang isang babaeng inaakay ng isang lalaki papalabas ng area ng simbahan! Naka side view sila sa akin pero namukhaan ko agad yung babae! Si Che iyon!

Dali-dali akong lumakad papunta doon! Di ako pwede magkamali si Che iyon! Di ko na pinansin si Sherwin na panay ang tawag sa akin! I saw my girl kelangan ko siyang maka-usap!

Hirap akong makalapit sa kanila sa dami ng tao! Panay nalang ang sorry ko sa mga nasasagi ko at natatabig ko! I need to get there!

But as expected di ko sila naabutan o beeter said I lost them! Di ko sila nakita na!

Darwin anu ba! Saan mo ba balak pumunta? Inis na tanung sa akin I Sherwin ng maabutan ako nito!

I saw Che! Maiksi kung sagot at di na akonag-abalang tignan pa ito! busy ako sa pag tingnin sa paligid! Nagbabakasakaling makita ko ulit si Che!

Sigurado ka ba? Baka naman namamalikmata ka lang!

Sure ako Sherwin! I know Che! Kilala ko siya kahit na nakatalikod ito!

Okey let’s find her! di pa yun nakakalayo!

Di na ako sumagot, nauna na akong maglakad sa kanya para hanapin si Che! …… Che let me see you again! Please!

Chained Heart (Restricted)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon