Sa isang class restaurant ako dinala ni manong Anton yung driver ni Darwin!
Tae talagang Darwin na ito! Kung sinabi niya na dito kami pupunta sana man lang nakapag doll shoes ako! naka islander lang kaya akong tsinelas! Lokal pa!
Sinamahan ako nug waiter papunta sa table kung saan naka upo si Darwin! Buti nalang walang tao! Di nakakahiya hitsura ko!
Paka upo ko tinawag nito ulit yung waiter at nag order ng kung anu-anung pagkain! Di ko maintindihan kung anu yung mga inorder niya!
Anu course gusto mo? tanung nito sa akin pagkaalis nung waiter!
Course? Sa eskwelahan?
Tumango ito!
Di ko alam! Di rin naman ako makakapag-aral kaya di ko na yan inisip!
Mag-isip ka kasi papag-aralin kita!
Napatingin ako dito!
Seryoso ka?
Mukha ba akong nagbibiro?
Pero bakit?
Basta gusto ko!
Ganun? Well salamat!
At sagot ko lahat! Tirahan mo, pati panggastos mo at ng pamilya mo!So don’t ever think na mag trabaho habang nag-aaral ka!
Bayad ko ba ito kagabi? Masyado naman atang madami!
Bayad ng kahapon at sa mga susunod pa!
I just smirk! Letse! Gagawin ata ako nitong parausan ng libog niya! Pabayaan na nga! Atleast makakapag-aral ako!
Di na uso ang kyemi sa panahong ito! Utak nalang at lakas ng loob! Tsaka di lahat ng grasyang dumarating free! Asa pa! Tooth pick na nga lang sa karenderiaang walang bayad!
Dumating na yung inorder ni Darwin at nagsimula na kaming kumain! Grabe ang inorder nito ang dami! Tapos may tinake out pa para daw sa driver niya!
Pakatapos naming kumain pumunta kami sa isang building! Mukhang bibili ng condominium ang isang ito eh! May sumalubong sa aming babae tapos dinala kami sa isa sa mga bakanting unit doon! Ito na naman yung asawa talk! Mukha ba kaming mag-asawa?
Anu gusto mo ba dito? tanung ni Darwin! Iniwan muna kami nung babae para daw makapag-usap kami at malibot namin yung buong unit!
Bakit ako tinatanung mo? maang kung tanung habang nakatanaw ako sa bintana!
Dahil ikaw ang titira dito!
Bigla tuloy akong napatingin sa kanya!
BINABASA MO ANG
Chained Heart (Restricted)
De TodoBilanggo ng kahapon si Che. Pero unti-unting nahulog ang loob niya kay Darwin sa kabila ng pag gamit nito sa katawan niya! Hanggang kelan siya magiging alipin nito kung nag puso niya ay nakakadena na sa kanya!