37

446 23 2
                                    

Darwin POV

 

Stop it Darwin! Ginawa mo lang ito dahil sa nangyari sa papa ko! Don’t worry di kita sinisis at sinisingil dahil don!

 

 

Ako naman ngayon ang napatanga sa sinabi nito! Anung nangyari sa papa niya?

Sweety will you make it clear?

Ay naku Darwin kelangan ba mag maang-maangan parin talaga ha? Inis na sabi nito at pinilit umupo!

Don’t do that sweety! Bago palang yang tahi mo! I will up the bed! Agad kung sabi at I press the button na nasa gilid ng hiraan niya para ma declined ang higaan nito!

Enough of this Darwin! Fine ibibigay ko sayo ang buong karapatan mo sa bata pero di kami babalik sayo!

Che will make it clear? Di kasi kita ma gets sinasabi mo eh!

Ok sige ikukuwento ko ng buo sayo! Actually si Wendy nagsabi nito sa akin nung kinidnap niya ako! Maybe I should thank Wendy for telling me this atleast I know the reason for everything!

Si Wendy? Anu ba sinabi niyang kasinungalingan sayo ha? Di ko pa siya napapabayad sa pag kidnap niya sayo tapos may kasunod pa pala yun!

Bumuntong hininga si Che! I know di ito tama! This is not the right time for this makakasama yun sa kanya but I need to know everything!

Namatay si papa sa construction sight ng Hotel Dior 7 years ago! That’s one of your hotel dito sa pinas! It was an accident! Nahulugan ng bakal sa ulo that make him death on the spot! Nakakuha kami noon ng bayad from the owner of that hotel! Malamang galing sa papa mo yun! And then I meet you! Wendy told me that you are planning to have a wedding after my graduation! Binabayaran mo lang  yung nangyari noon na naging dahilan para maging ganito ka miserable ang buhay namin! Actu………..

Stop it Che! Hindi totoo ang lahat ng yun! Si…..

I stop what I’m saying dahil dumating na yung doctor para tignan si che!

I hate Wendy! Gusto ko siyang bugbugin right now pero nagpipigil ako! I will make everything clear to her first bago kami mag tuos ni Wendy!

After kaming kausapin ng doctor umalis na din ito! Che just need to stay in the hospital for one week for some test and observation na din.

Nilapitan ko si Che at agad naman nitong binaling ang ulo sa kabilang panig ng higaan!

Sweety listen! Di ko alam yung nangyaring iyon sa Hotel Dior! I was in the America that time and having my happy go lucky life there! Ni hindi ko nga alam na may nangyaring ganun during the construction period eh! The time I get you and live with you actually I like from then! Yun yung reason kaya kita kinuha I just denied my feelings all the time and hide it! But that reason Wendy give you! It’s all absurb! Believe me sweety di yun ang rason ko! I like you from the start! That’s all the reason behind of that, nothing more!

Di parin kumilos si Che!

I hold her hand and kissed it! Sweety please! Believe me okey!

Tumango ito pero di parin siya tumitingin sa akin!

I stand up at marahan kung kinabig ang ulo niya just to saw her crying!

Shhhhh! Don’t cry makakasama yan sayo! Pinahid ko yung luha niya!

Totoo ba lahat yun? Mahina niyang tanung at bahagya pa itong namula! It makes me smile! I think ligawan portion ang nangyayari!

Oo totoo lahat yun! Di na ako magsisinungaling this time kasi ayaw ko ng mawala ka sa akin eh! I don’t want to lose you  and our little angel!

Tumango lang ulit ito at umiyak! Iyakin pala itong sweety ko ngayon ko lang nalaman!

I hugged her and I feel he hugged me back! This is more that I deserve to have so I’m very thankful!

I love you sweety! Don’t leave me again okey!

Hmmmmm! I won’t! and I love you too Darwin!

That is enough words to hear from her that make me smile! Mahal din ako ni Che!

Wala ng bawian yan ha? Paniniguro ko!

Opo! Ngiting sagot sa akin ni Che!

I kissed her lips! A kissed showing how much I love her! She will be my girl and my lady forever! 

Chained Heart (Restricted)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon