26

391 20 4
                                    

Sherwin POV

 

Napapailing ako sa nakikita ko!

Si Darwin lasing na naman! Halos araw-araw itong ganito!

Kasalanan niya! Kung inamin niya na noon pa mahal niya si Che di sana ito mawawala!

Nilapitan ko si Darwin at inalalayan ito papunta sa kwarto niya!

Bakit nawala si Che? Ako din di ko alam! Even my cousin don’t know why!

Basta sabi ni Darwin three days after nitong makabalik from Tondo para daw di ito mapakali! Di naman din kasi kinakausap nitong abnoy kung pinsan si Che dahil nag seselos doon sa klsmyt! Tapos yung bigla na lang daw ito naglaho at nag-iwan lang ng sulat na saying Thank You tapos babayaran daw ni Che yung pinambayad ng tuition niya at wag daw ipapa close yung isang atm ni Darwin dahil doon ihuhulog ang pera!

Sinunod iyon ni Darwin dahil alam niya matetrace niya kung asaan ito pag naghulog ito ng pera doon ang kaso this past months walang permamenting BPI bank na hinuhulugan si Che kaya hirap si Darwin na matrace ito!

Kaya ito si Darwin baliw na panay ang inom! Ako na nag hired ng private detective para mahanap si Che! Wala na kasi sila ng family niya sa dating bahay nila sa Tondo  nung pumunta kami doon ni Darwin kinabukasan after nitong mawala!

Pinsan niya lang naabutan namin doon! Ang sabi nito lumipat daw sila ng bahay pero di niya alam kung saan basta daw pinatira lang sila doon sa bahay na yun!

Halos mabaliw si Darwin that time! Tas tsaka lang niya na realized kung anu si Che sa kanya kaya ito baliw na!

Biglang nag ring yung phone ko kaya dali-dali akong lumabas! Baka magising si Darwin diretso na naman ito sa mini bar ng bahay nila!

Hello!

***

Talaga! Are you sure?

***

Make it sure again! Check it a hundred times!

***

Okey call me pag okey na! Bye!

Napa upo ako sa couch na nasa sala! Makakapatay si Darwin pag nalaman niya ito! pero di ko muna sasabihin sa kanya! Tsaka na pag sure na!

Chained Heart (Restricted)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon