Darwin POV
An empty condo! Yan ang inabutan ko pag-uwi ko! Wala si Che! Nagpa-alam ito na uuwi sa kanila!
Pinayagan ko nalang! Medyo din ako sa mood nitong mga nagdaang araw! Lalo na pag sinusundo ko ito sa school at inaabutan kung kausap nito yung walang matang klasmyt niya!
Selos daw to sabi nila Sherwin at manong Anton! Natawa ako sa sinabi nila! Bakit naman ako mag seselos!
Ay ewan!
Diretso ako sa kwarto at nagbihis tapos pabagsak na nahiga sa kama!
I missed Che! Pero ayaw kung sunduin ito doon! di ko na nga siya sinundo kanina at inihatid doon kahit na wala naman akong ginagawa nung nagtext siya!
Mixed emotion yun ako ngayon! Di ko maexplain pero ayaw kung namang sumahin kung anu ba talaga!
Malamang nasanay lang ako na andito sa tabi ko palagi si Che kaya namimiss ko siya!
Bukas naman uuwi siya eh!
Maya-maya biglang nag ring phone ko! pagtingin ko number ni Che ang nakaregistered sa screen!
Out of nowhere parang biglang gumaan ang loob ko kaya dali-dali ko itong sinagot!
Hello! Masigla kung sagot!
hello po sir Darwin! Napataas ako ng kilay! Hindi boses ni Che yun!
Sino to?
Ako po yung kapatid ni ate che!
Oh bakit!
Pinaasabi po ni mama na kung pwede bukas na umuwi dyan si ate!
Ah yun ba! Sige walang problema! Nagtext na rin naman sa akin si Che eh!
Ah sige po salamat!
Hmmmm!
Call ended!
Tinapon ko sa tabi ko yung phone! Kala ko makakausap ko si Che!
Ang tanga ko! Dapat pala tinanung ko kung asaan si Che para naka-usap ko man lang!
Ay ewan! Nagtalukbong nalang ako ng kumot at matutulog na ako! Ayaw ko kumain busog ako!
BINABASA MO ANG
Chained Heart (Restricted)
AcakBilanggo ng kahapon si Che. Pero unti-unting nahulog ang loob niya kay Darwin sa kabila ng pag gamit nito sa katawan niya! Hanggang kelan siya magiging alipin nito kung nag puso niya ay nakakadena na sa kanya!