Doming POV
Di ko alam kung anu ang gagawin ko kay Che! Namumutla kasi ito!
Kanina alam ko nanghihina siya pero pinilit niyang bilisan ang paglakad ng makita nito si Darwin na papalapit sa amin! Di ko alam kung bakit grabe ang pag iwas nito sa ama ng anak niya pero di ko naman magawang tanungin!
Mahal ko si Che at ayaw kung nakikita siyang ganito! Alam ko wala itong balak na balikan ung Darwin! Willing akong akuin ang bata at maging ama nun pero ayaw ni Che! Sabagay nun pa man wala nam talaga akong lugar sa kanya but I still love her! Kaya ito kahit ayaw niya na ako ang tumayong ama ng bata naka suporta pa din ako sa kanila!
Ayos ka lang Che?
Medyo! Mahinang sagot nito!
Nagugutom ka ba?
Umiling lang ito! MAlamang nahihilo ito!
Tinawagan ko si Cathy para sabihin kung asaan kami! Panay naman ang paypay ko kay Che na butil butil ang pawis!
Ayos ka lang talaga ha? Nag-aalala kung tanung!
Medyo….. medyo sumasakit yung tyan ko!
Lalo akong nataranta!
Manganganak ka na ba? Ay mali….. imposible yun 7 months palang ang bata!
Tawagan mo si Cathy at dalhin niyo ako sa hospital…..a….ang sakit ng tyan ko! impit na sabi ni Che!
Dali-dali kung tinawagan si Cathy para sabihin dito ang nangyari!
Aaaahhhhhh!
Ay lintik bahala na! Hanapin nalang kami ni Cathy! Kelangan maidala ko sa pinakamalapit na hospital si Che!
CATHY POV
Mababaliw ako! susme Che wag naman sana although my tendency na managanak ka ng pre matured!
Alam ko iniwan na ako ni Doming para dalhin si Che sa alam nitong hospital sa sucat!
Binilisan kung bumili ng damitng bata! Handan just in case na manganganakna talaga si Che!
Pakabayad ko ng damit agad akong tumalikod and to my shock ayun si Darwin nakita ko na parang may hinahanap! I’m sure nakita nito si Che! Imposibleng hindi! Patungo sila kanina nung kasama niya sa simbahan at sa lagay ni Che kanina di agad sila makakaalis sa vicinity ng simbahan! 90% ang chance na magkita o makita sila ni Darwin!
Biglang nag ring ang phone ko kaya iniwas ko na ang tingin ko kay Darwin!
O bakit Doming? Tanung ko agad!
*****
As in dyan na? ay grabe ginto dyan!
****
Ganun ba!? Sa tingin mo dapat ba yun?
****
Sige! Bahala ka na sa kanya!
Agad kung inooff ang phone! Tama si Doming! Di ito ang panahon para intindihin ang drama nib ff ko! Manganganak na siya at sa Olivares Hospital siya nadala ni Doming na kung di naman eh ubod ng mahal doon! Private hospital yun! Tapos pre-matured ang bata at CS pa siya dahil sa di na nito kayang mag normal dahil sa pagnhihina! Malaking bayaran to! We need Darwin pocket! Bahala na sila mag usap ni Darwin!
Nilapitan ko agad si Darwin na abala pa din sa paghahanap!
Darwin sumama ka sa akin now na! Agad kung sabi at hinila ko ito!
Ha? Saan? Teka! Sunod-sunod na sabi nito sa akin!
Sa mag-ina mo! Kelangan ka nila! Manganganak na si Che at pre-matured ang bata!
Di ko na kelangan marinig ang sagot nito dahil ito na ang humila sa akin at yung kasama niya ang bumitbit ng mga dala ko!
Fathers feeling! Hay naku! Mahabang darama ito pag nagkataon!
Saang hospital? tanung nung kasama ni Darwin! Ito na ang nag drive! Si Darwin kasi tuliro eh!
Sa Olivares Hospital! hanapin mo nalang basta alam ko doon siya dinala ni Doming!
Got it! Ngiting sagot nung lalaki! Ay lintik ang gwapo!
Bwisit ka Cathy nasa complicated na sitwasyon ka nakuha mo pang pansinin ang face niya!
BINABASA MO ANG
Chained Heart (Restricted)
RandomBilanggo ng kahapon si Che. Pero unti-unting nahulog ang loob niya kay Darwin sa kabila ng pag gamit nito sa katawan niya! Hanggang kelan siya magiging alipin nito kung nag puso niya ay nakakadena na sa kanya!