epilogue

594 25 5
                                    

Che pov

 

Me and Darwin are finally married!It’s been 6 months since my released from the hospital when Darwin proposed to me in a very obvious way! pero okey lang happy naman ako eh!

Civil wedding muna! Yun yung gusto ni Darwin para lang masabing pagmamay-ari na niya ako! adik lang kala mo naman may kukuha pa sa aking iba! Tsaka na daw ang engrandeng wedding namin after mag one year ni baby Charles para daw mapaghandaan ng husto!

Di rin kasi ako pwede magpagod ng husto! Nagkaroon ako ng slight heart problem na madadaan naman sa gamot! And that very particular disease ang reason kung bakit nag hired ang mama In law ko ng apat na katulong! Isa taga alaga ni Darwin and the three is for me! Now I know kung saan nag mana ng pagiging Oa si Darwin! Kulang nalang kasi buhatin ako at paliguan ng mga katulong eh! Reason pa CS daw kasi ako bawal magkikilos masyado!

Tawa nga ng tawa si mama nung unang dumalaw ito sa bahay ng parents ni Darwin! Di nalang kumuntra ito sa gusto mangyari ng balae niya!

Si Wendy?

Ayun nasa kulungan! Di ko pa nga yun nakukumpronta eh! Muntik niyang patayin ang baby namin! She disguised herself as one of the nurse sa nursery roomto kill Darwin! Buti nalang nakit agad nung isang bantay doon na lumapit ito sa incubator ni Charles Darwin at inilalabas ito doon!

Muntik ng mapatay ni Darwin si Wendy that time buti naawat ng papa niya! And now ayun nasa kulungan si Wendy while taking rehabilitation! Drug user si Wendy and that time naka take siya ng pinag babawal na gamot!  Abot ang hingi ng sorry ng papa nito sa ginawa ng anak niya! Darwin is kind enough to say na hindi dapat ito ang humihingi ng tawad kundi ang anak mismo nito!

Si Cathy naman ewan anu ginawa ni Sherwin sa bff ko na yun, akalain ko bang isang linggo lang ito niligawan ni Sherwin at sinagot agad! Langya! Ginayuma ata ni Sherwin bff ko! Buti nalang mukhang matino ang isang yun! Kaya happy na din ako sa kanila!

Anu iniisip mo sweety? Malambing na tanung sa akin ni Darwin habang panay ang halik sa bare shoulder ko!

The past! Remembering the past and the present! Mahina kung sagot dito!

Hmmmm! Y the past? Why not the future?

Baliw! Saan ka nakakita na inaaalala ang kasalukuyan!

Humagalpak ito ng tawa! Abnoy lang eh! Alalahanin nag kasalukuyan!

I love you sweety! Yesterday, today and forever! My heart chained to you since the day I saw you!

Ang korny mo Darwin! Tumigil ka na nga! Anu gusto mo ha?

Ikaw masyado ka atang naadik sa haplos at halik ko ah!

You make me do it!

Shall we?

Not now! Ayaw ko! sabi ko sabay tayo pero mabilis sa pagkilos ko ang kamay nito! nahila ako agad at inihaga niya ako sa kama!

I won’t allow you to say no sweety! Not now! Sabi nito at at siniil ng halik ang mga labi ko!

I answered back her kissed!

This man makes me happy everynow and then! He never failed to do it everyday!

I can say I’m the lucky girl because I have him! I have a man that chained my heart next to his heart that make us to be together until out last breath!

I love you sweety!

I love you more Darwin!

END

Chained Heart (Restricted)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon