Thiên nguyệt sinh tâm (3)

223 10 5
                                    

Trên dưới Lãnh gia thương quần thấy Hứa Dĩ Phàm và Tống Ý Thiên một đôi một ngựa cùng nhau trở về trong lòng đầy nghi vấn, phần cũng vì phu nhân vốn đã đóng cửa nghỉ ngơi hoá ra lại không có trong biệt viện. Có điều cả hai người cùng coi như không có chuyện gì xảy ra, chỉ là bình thản nhìn nhau, sau đó ai quay về phòng của người ấy.

Kì thực Tống Ý Thiên còn muốn hỏi Hứa Dĩ Phàm về những tin đồn liên quan đến Thiên Nguyệt Yến nàng nghe được. Nhưng chưa cần nghĩ tới việc phải mở lời thế nào, khi nàng chưa thức dậy người đã rời dịch quán lúc mới bình minh. Vậy cũng tốt, có lẽ do nàng âm thầm gạt Hứa Dĩ Phàm chuyện dùng thuốc giả bệnh, mỗi lần nhớ tới ánh mắt của hắn lại có chút chột dạ.

Hứa Dĩ Phàm bận rộn là vậy, mà công việc của nàng mấy ngày này cũng nhiều không xuể. Linh Lung và Tâm Liên bên cạnh một mực lo lắng nàng làm việc quá sức hại thân thể, chỉ có mình Tống Ý Thiên là mười phần hài lòng với tất cả tâm sức nàng bỏ ra.

Vưu phi có ý tổ chức cứu tế nạn dân tập trung trước cổng thành Tuyền Châu, tất nhiên các môn đệ và quý phủ có giao tình với phủ tứ hoàng tử Phong Dạ đều hưởng ứng. Hơn nữa, Lục Nghênh quán, vốn là nơi đi lại của không ít các nhân vật quyền quý, cũng thuận nước đẩy thuyền cho tiếng tăm lan rộng, mới chỉ ít ngày mà phong thanh cùng tài vật ủng hộ nhiều đáng kể. Vậy nên trong buổi ngắm hoa tại tứ vương phủ, nhắc đến chuyện này, những quý phu nhân, tiểu thư đều cảm thấy vui vẻ.

Tống Ý Thiên nhìn mọi người trò chuyện đầy cao hứng. Thân phận này của nàng chỉ là một phú thương phu nhân không chức tước nên được xếp ngồi phía xa, vừa hay giúp nàng thuận tiện đánh giá xung quanh mà không quá nổi bật.

Hôm nay Vưu phi đích thân mời nữ quyến làm khách, vừa để đáp lễ việc ủng hộ cứu tế dân chúng, vừa mang ý nghĩa củng cố vị thế trong giới quý tộc kinh thành. Nàng mặc bộ y phục do Tống Ý Thiên đặc biệt cho người mang tới vào hôm trước, trường y ba lớp không có hoa văn, lớp bên trong màu trắng, sau đến màu đồng, ngoài cùng là màu ráng chiều thanh nhạt. Giữa những phục sức cầu kì khi ghé thăm vương phủ của những người xung quanh, Vưu Minh trông có phần giản đơn nhưng lại hơn ở vẻ trang nhã. Trong búi tóc Vưu Minh ẩn hiện thoa ngọc khảm hoa đào màu hồng phớt, phối cùng dáng vẻ dịu dàng của nàng lại càng thêm mơ màng vô thực, tuyệt đối không hề mờ nhạt giữa dàn oanh yến trong hậu viên lúc này.

 Trong búi tóc Vưu Minh ẩn hiện thoa ngọc khảm hoa đào màu hồng phớt, phối cùng dáng vẻ dịu dàng của nàng lại càng thêm mơ màng vô thực, tuyệt đối không hề mờ nhạt giữa dàn oanh yến trong hậu viên lúc này

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Chẳng qua có người không nghĩ như vậy.

"Nói ra thì đây là lần đầu nội viện tứ vương phủ chính thức mời các vị quý nhân tới thưởng hoa. Thiếp thân coi trọng dịp này, hồi hộp mất cả buổi điểm trang mới dám đứng cùng các vị," Giọng nói này Tống Ý Thiên đã từng nghe, chính là của vị Hồng cô nương đã từng làm loạn tại Lục Nghênh quán khi trước: "Bất quá nhìn Vưu phi thiếp thân thấy mình lo lắng vô ích rồi".

Tịch Mịch Thâm Cung Phi Đề-Cung đấu lãng mạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ