An Tư Lạc Đình (2)

2.3K 44 12
                                    

Chiếc kiệu từ từ dừng lại, Tống Ý Thiên hơi vén rèm nhìn ra xung quanh. Bởi Thái hậu trước giờ vốn không có quá nhiều hứng thú với hoa, nên Vĩnh Thọ cung đều tràn ngập một mảng xanh biếc của cây cỏ. Từ hoa viên cho tới hành lang, thậm chí trên các xà cột trạm khắc diễm lệ đều được trồng toàn những loại cây cỏ quý hiếm lại đúng mùa như Xà Mục cúc, Long Đảm thảo và Phi Yến thảo, xanh mướt cả một vùng. Chẳng trách khi nàng tới đây ra mắt hậu cung là đương mùa xuân, không thể nhìn ra được cảnh sắc độc đáo của nơi này.

Hứa Lạc Đình đã quen tới Vĩnh Thọ cung, gật đầu ra hiệu cho cung nữ vào bẩm báo rồi bước tới cùng Tâm Liên giúp Tống Ý Thiên xuống kiệu. Bên ngoài, ánh dương cuối tháng tư đã nóng rực, khiến Tống Ý Thiên bất giác hơi nheo mắt lại, đầu óc cũng có chút choáng váng. Hứa Lạc Đình thấy vậy nhanh chóng kéo nàng vào bên trong mái hiên đổ bóng mát rượi, miệng tinh nghịch nói: "Muội nghe nói người Trịnh quốc chỉ ưa lạnh chứ không chịu được nhiệt, hôm nay tiết trời mới thế này đã khiến tỷ như vậy, đợi khi thực sự vào giữa hạ, e rằng sẽ chỉ có thể rú rú trong cung thôi"

Tống Ý Thiên cũng thở dài cười khẽ: "Ta có lẽ còn nhạy cảm hơn cả những người Trịnh quốc bình thường. Chỉ e đến giữa hạ như muội nói sẽ không nhúc nhích nổi ấy chứ". Rèm châu từ tốn được nhấc lên, cung nữ và thái giám hầu môn đứng hai bên đồng loạt quỳ xuống hành lễ: "Chúng nô tài thỉnh an Đoản Hoa quý tần, thỉnh an công chúa".

Vừa bước vào bên trong, Tống Ý Thiên bất giác khẽ cau mày. Trong tẩm điện, mùi thảo dược nồng đậm toả khắp nơi, từng bụm khói thuốc bốc lên như một màn sương mỏng. "Bẩm thái hậu, Đoản Hoa quý tần và An Tư công chúa đã tới". Tống Ý Thiên và Hứa Lạc Đình cùng nhún mình hành lễ: "Thái hậu vạn phúc kim an". Thái hậu đang ngồi trên sạp quý phi uống thuốc, nhìn thấy hai nàng lập tức mỉm cười đẩy bát thuốc ra ồn tồn: "Bình thân, mau đứng lên đi", nói rồi khẽ phất tay ra hiệu cho Tắc Túc cô cô bên cạnh tới đỡ các nàng dậy.

Vừa được miễn lễ, Hứa Lạc Đình đã không kìm được nhảy tót tới cạnh thái hậu, ôm tay bà khẽ dụi dụi: "Mẫu hậu cả ngày cứ nhắc tới Đoản Hoa tỷ tỷ, giờ người xem con đưa theo ai tới này". Thái hậu đưa ánh mắt xót xa nhìn Tống Ý Thiên, chậm rãi thở dài: "Hài tử này thật là, nhìn xem con đã tiểu tuỵ đến mức nào rồi kia. Những chuyện xảy ra gần đây thật là uỷ khuất cho con quá".

Tống Ý Thiên nghe vậy nhẹ nhàng tiến lên, quỳ xuống hành đại lễ: "Thần thiếp quả thực không có điều gì uỷ khuất cả, lại được thái hậu thương yêu thăng làm nhị phẩm quý tần, cảm kích không thôi. Thỉnh thái hậu nhận của thần thiếp một lễ" "Mau mau đứng lên, sức khoẻ con không tốt còn câu nệ lễ nghi như vậy làm gì! Đình Đình, còn không mau đỡ quý tần đứng dậy". Hứa Lạc Đình vội đỡ Tống Ý Thiên dậy, khẽ nhíu đôi mày liễu yêu kiều lại: "Mẫu hậu nói đúng, đã là người nhà tỷ còn như vậy làm gì chứ. Cứ như muội đã sớm bị mấy lễ tiết này làm cho chán ngấy rồi". Tống Ý Thiên bật cười thành tiếng nói: "Phải, muội là tự do tự tại nhất".

Thái hậu cũng lắc đầu cười khổ, thấp giọng mắng yêu Hứa Lạc Đình: "Nữ tử sắp mười sáu tuổi rồi mà còn suốt ngày vô pháp vô thiên như vậy. An Tư công chúa con còn phải học theo cái nết hiền thục lại thông minh mẫn tiệp của Đoản Hoa tỷ tỷ nhiều một chút" Hứa Lạc Đình vui vẻ nhìn sang Tống Ý Thiên chun chun mũi nhỏ cười: "Vâng, Đoản Hoa tỷ tỷ là tốt nhất. Hôm nay Đình Đình mời tỷ ấy qua dùng bữa với mẫu hậu, ai ngờ tỷ ấy còn đích thân xuống thiện phòng chuẩn bị vài món bổ dưỡng cho người nữa cơ"

Tịch Mịch Thâm Cung Phi Đề-Cung đấu lãng mạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ