Mấy ngày sau, thái giám từ chấp vụ phủ tới Thiên Kiều điện truyền thánh chỉ. Nội dung rất ngắn gọn, những phi tần nào nhận được ý chỉ này sẽ phải nhanh chóng chuẩn bị hành trang, theo hoàng đế và thái hậu tới Lĩnh Nam tránh nóng cùng với một số vương tôn quý tộc thân thích. Được cùng hoàng đế xuất ngoại là một hiển hách rất lớn của tần phi trong cung, không phải ai cũng có bản lĩnh ấy, vì thế ngoài Tống Ý Thiên ra, chỉ có duy nhất Lệ phi và Diêu tần là nhận được vinh dự này. Nghe nói vì muốn bù đắp cho Mộ Nhược Chỉ sau sự việc trúng độc kia nên thái hậu có ý muốn đưa nàng đi cùng, nhưng ngặt nỗi bệnh tình vẫn chưa tiến triển nhiều, đành phải lưu lại trong cung tiếp tục điều dưỡng.
Vốn dĩ Tống Ý Thiên không ưa người đông náo nhiệt, nhất là lại đi cùng với Lệ phi, chắc chắn sẽ không tránh khỏi đôi bên va chạm. Chỉ là nàng không như Mộ Nhược Chỉ, khó có thể thoái thác ơn trên, lại thêm Hứa Lạc Đình mỗi lần ghé tới đều nói là vì sức khoẻ nên rốt cuộc, nàng cũng đành sai người thu xếp ổn thoả.
Không giống như Trịnh quốc cho xây cả Bạch Phong hành cung ở dưới chân núi Ngọc Sơn làm nơi tránh nắng mùa hè, Phán quốc từ khi còn là một bộ tộc du mục trên thảo nguyên rộng lớn đã có phong tục đi săn mùa hạ, bãi săn không cố định mà chỉ đơn giản dựng lán trướng để nghỉ ngơi. Tục lệ đã bị bãi bỏ từ lâu bỗng dưng được khôi phục lại, khiến từ thái giám tới cung nữ đều đầy niềm hứng khởi, cả hoàng thành cũng tất bật nhộn nhịp hẳn lên.
Tống Ý Thiên trong lòng thầm cảm thấy bất an. Tuy nói là du ngoạn dài ngày, nhưng chuyến đi đón tiếp Nghi quốc tứ hoàng tử này, e rằng không hề đơn giản. Ai ai cũng biết ý nghĩa của việc liên hôn là gì, bởi thế mà tứ hoàng tử Phong Dạ tới đây ngoài mặt là cầu thân nhưng thực chất lại đang ngầm thỉnh cầu sự giúp đỡ của Hứa Dĩ Phàm. Chỉ có điều tình hình Nghi quốc giờ đang rất phức tạp, cả năm vị hoàng tử thế lực đều không hề tầm thường. Nếu Phán quốc thực sự đồng ý mối hôn sự này mà ủng hộ Phong Dạ, ngộ nhỡ sau này một trong bốn hoàng tử kia ngồi lên vương vị, chắc chắn sẽ không phải là chuyện tốt. Hơn nữa còn Hứa Lạc Đình, Tống Ý Thiên thở dài.
Chẳng lẽ, Đình Đình cũng sẽ phải chịu cảnh ngộ như nàng ư?
Xe ngựa thong thả lăn bánh, ngồi trên kiệu đã gần bốn ngày trời, Tâm Liên vừa mệt mỏi vừa lo lắng quay sang Tống Ý Thiên: "Công chúa, nếu người khó chịu có thể bảo người cho kiệu dừng lại một chút để nghỉ ngơi sau đó bắt kịp đoàn cũng chưa muộn mà". Tống Ý Thiên ngồi trong xe nóng nực lại xóc nảy đến độ mặt mày tái nhợt, nhưng chỉ khẽ lắc đầu: "Sớm đến nơi lúc nào hay lúc ấy, không cần phiền phức như vậy làm gì". Tâm Liên rút khăn tay ra lau những giọt mồ hôi vương trên trán nàng, thở dài nói: "Trong xe ngột ngạt như vậy, chi bằng để nô tỳ xuống đi cùng Linh Lung và Tiểu Liên Tử cho người thoải mái hơn, cũng đi giặt khăn tay nữa. Người xem đã ra bao nhiêu mồ hôi rồi này" "Được, ngươi đi đi"
Tâm Liên bước xuống kiệu, thuận tiện vén rèm che lên cho không khí lùa vào bên trong. Phố phường tấp nập người qua kẻ lại của Khiết Dương thành đã khuất đi xa, hai bên đường đồng cỏ xanh ngát trải dài tới tận chân trời, phía xa xa là những triền đồi nhấp nhô phủ bóng dưới ánh dương diễm lệ. Trời đã dần về chiều, Tống Ý Thiên dựa vào thành xe đón lấy làn gió lùa qua ô cửa, chợt cảm thấy mới lạ vô cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tịch Mịch Thâm Cung Phi Đề-Cung đấu lãng mạn
RomansaDòng chảy thời gian dệt nên năm tháng Dùng năm tháng để dệt nên cuộc đời Tứ quốc tứ hải giang sơn trùng điệp, những cuộc đời cứ như vậy được bàn tay số mệnh đan vào với nhau Một khi đã bắt nối nhau tại một điểm Tan hợp phân ly, chẳng còn gì phải luy...