Tống Ý Thiên vốn định cúi xuống nhặt lấy chiếc cuốc tiếp tục xới đất, đột nhiên cảm thấy sống lưng rờn rợn như có ánh mắt người nào đang quan sát nàng.
Chậm rãi quay người lại, dưới mái hiên cong cong tinh xảo là một bóng hình to lớn vững chãi, chiếm hết cả không gian trước mặt.
Hứa Dĩ Phàm thản nhiên nửa dựa nửa ngồi trên cành cây cách nàng gần chục bước chân, nét mặt vẫn duy trì vẻ thờ ơ, lười nhác như nàng vẫn hay quen thuộc. Vẫn cái khí lực bức người toát ra từ từng tấc da thịt, khiến nàng không khỏi hỗn loạn
Quan trọng nhất, hắn không mặc long y, cũng chẳng mặc thường phục trang nhã, mà nửa thân trên của hắn để trần. Ánh nắng rực rỡ như phủ lên thân mình hắn một lớp đồng mỏng óng ánh tuyệt mĩ, làm nổi bật lên những cơ bắp săn chắc, rắn rỏi của một nam nhân sinh ra và lớn lên trên thao trường luyện võ. Dưới mái tóc đen dài để rối xoã tung trên sải vai dài rộng là những hình xăm tinh xảo uốn lượn chạy dọc bắp tay, vốn là truyền thống lâu đời của Phán quốc từ khi vẫn còn phôi thai là một bộ lạc trên thảo nguyên rộng lớn.
Tống Ý Thiên bị kinh ngạc một phen. Người Trịnh quốc trước nay vô cùng coi trọng lề thói cách biệt giữa nam và nữ, lại thêm nàng dù sao cũng là một công chúa được giáo dưỡng trong hoàng cung, nên không phải bất cứ nam nhân nào cũng được tuỳ tiện gặp riêng nàng hay chạm vào thân thể nàng khi chưa được cho phép. Tuy nay đã là người của Phán quốc, có phần thoải mái hơn không gò bó lễ nghi, hắn bất quá còn là trượng phu của nàng, nhưng đối với Tống Ý Thiên cũng không thể coi là chuyện bình thường được.
Nàng vội vã quay mặt lại che giấu vết phiếm hồng trên đôi gò má, cứng nhắc nhún mình một cái, hành lễ thờ ơ: "Hoàng thượng kim an. Chẳng hay hôm nay người tới đây có chuyện gì, cũng không cho người tới báo trước"
Hứa Dĩ Phàm không nhìn nàng, hứng thú nhàn nhã quét đôi mắt sâu dài ra xung quanh: "Muốn tới xem nữ nhân ngươi mưu đồ chuyện lớn, không ngờ lại thấy được nhã hứng của Đoản Hoa phi". "Mưu đồ chuyện lớn?" Tống Ý Thiên có chút không hiểu, suy nghĩ một lát lại chợt nhận ra.
Nam nhân trước mặt chính là đang ám chỉ nàng đang tô vẽ, bày kế mị hoặc hắn! Thì ra hắn vẫn là chưa quên, vẫn nghĩ nàng gả tới đây là có mục đích mờ ám, là nữ nhân tham luyến vinh hoa sủng hạnh. Tống Ý Thiên bất giác tức giận, một cỗ uất ức trong lòng nàng toả ra. Nàng quyết định làm thinh, không để ý tới hắn đang tại nàng cười cợt, cúi xuống nhặt cuốc lên tiếp tục đào đất.
Hứa Dĩ Phàm nhíu khẽ đôi mày, khí sắc có phần lạnh hơn, lãnh đạm nói: "Ai cho ngươi đào đất ở chỗ này?" Nữ nhân này, to gan lớn mật lại coi hắn như hư không, đúng là không sợ chết đây mà.
Hứa Dĩ Phàm trưởng thành trên thảo nguyên mênh mông bạt ngàn, không thích gò bó, thường xuyên mặc thường phục tìm chốn yên tĩnh trong hoàng cung mà thư giãn, ngay cả đại công công Trình Thọ theo hầu từ nhỏ cũng không cho đi theo, cũng đã thành lệ thường ngày. Hôm nay vốn dĩ cũng chỉ muốn tìm một nơi thật vắng vẻ, lại tới Khâm Nhân cung.
Vốn hắn cất công cho xây dựng cung điện Khâm Nhân này là để đích công chúa Trịnh quốc Tống Hoài Ninh- nữ tử hắn đã gặp mười hai năm về trước, người mà vị ân nhân kia đã vì an nguy của nàng mà dốc lòng cứu sống hắn, giao nàng cho hắn, ngự tại. Khâm Nhân cung nằm biệt lập tại một chốn khác của hoàng cung, chính là vì hắn muốn nàng có thể tránh xa thị phi, hảo hảo bình an không vướng vào tranh đấu. Hắn suy nghĩ cho nàng như vậy, vì đó là thỉnh cầu duy nhất của người cứu mạng xưa kia. Đáng lẽ, cứu được thế tử Phán quốc, ngay cả chia nửa giang sơn cũng không phải yêu cầu gì quá đáng, nhưng nàng, là mối vướng bận duy nhất của Mộ Dung cao nhân ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tịch Mịch Thâm Cung Phi Đề-Cung đấu lãng mạn
RomanceDòng chảy thời gian dệt nên năm tháng Dùng năm tháng để dệt nên cuộc đời Tứ quốc tứ hải giang sơn trùng điệp, những cuộc đời cứ như vậy được bàn tay số mệnh đan vào với nhau Một khi đã bắt nối nhau tại một điểm Tan hợp phân ly, chẳng còn gì phải luy...