Nắng dịu dàng dát vàng triền núi, mềm mại mà ôm lấy cỏ cây. Gió đưa nhè nhẹ, tiếng cây lá reo vang, cái trong trẻo của thảo nguyên bạt ngàn quyện qua từng hơi thở, khiến cho lòng người trở nên điềm nhiên, tĩnh lặng.
Bên ô cửa nhỏ, một nữ tử đang tựa mình trên sạp quý phi mà đọc sách. Tuy nhan sắc có thể xem là tầm thường nhưng bù lại, từng điệu bộ cử chỉ đều thanh tao nhã nhặn đến ngây người. Bàn tay lật giở từng trang giấy thật nhẹ nhàng chậm rãi, ánh mặt trời đậu trên mái tóc đen búi lỏng càng khiến tư thái nàng thêm nét triền miên.
Tống Ý Thiên hạ xuống cuốn sách, đưa mắt quan sát khung cảnh sơn thuỷ bên ngoài. Ngày mai, nàng sẽ rời khỏi nơi này, rời Lĩnh Nam. Ba ngày trước, Hứa Dĩ Phàm với lí do tình hình biên giới với Trịnh quốc đang xấu đi cần hồi kinh xử lý chính sự, đã âm thầm xuất phát tới Thiết Nga Trưởng. Mà nàng từ sau dạ yến tới bây giờ chính là đóng cửa không tiếp xúc với bên ngoài, chỉ truyền ra ngoài là bất ngờ mắc bệnh cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng.
Nhưng cũng trong lúc này, tin tức từ biên ải tới nơi, nói nhị công tử Diêu gia, cũng là nhị huynh của Diêu tần, không may mắc bệnh đậu mùa qua đời.
Vạt trướng được vén lên, Tâm Liên bước vào, trên tay vẫn cầm chiếc tráp còn nguyên như khi rời đi, nhìn nàng lắc đầu: "Nô tỳ theo lời chủ tử mang chút điểm tâm qua cho Diêu tần, nhưng Diêu nương nương ai cũng không gặp, theo lời cung nữ bên cạnh cũng chẳng thiết ăn uống gì. Cúc Hạ đó nói tâm ý của người Diêu tần xin đa tạ, có điều điểm tâm thì đành trả lại chúng ta". Nói đoạn, nàng tỉ mỉ rót một tách trà đưa dâng tới: "Đây là Tồn Mai trà mới được đưa tới hôm qua. Là do Thái Nhiên vương gia nghe nói người không khoẻ đã lập tức tặng xuống, người nếm thử qua xem có hợp ý không?"
Tống Ý Thiên vừa mở nắp ly trà, lập tức một làn khói mỏng toả ra mang theo hương thơm thuần khiết ngất ngây của mai hoa trên đỉnh núi quyện cùng cam thảo "Vương gia có lòng rồi, quả là trà ngon" Nàng từ tốn đưa lên nhấp một ngụm, không kìm được mỉm cười cảm khái. "Cũng may, hoàng thượng hồi kinh, sự tình ở Lĩnh Nam đều do Kỳ Sơn vương cùng Thái Nhiên vương tiếp quản. Hơn nữa còn có thái hậu chủ trì nên sau yến tiệc đêm đó, Lệ phi nét mặt khó coi cũng không thể khó dễ chúng ta được rồi" Tâm Liên cầm chiếc quạt tròn dệt mỏng vừa đều đặn quạt mát cho nàng vừa nói, còn chưa kịp dứt lời, Linh Lung rảo bước tiến vào bẩm báo: "Nương nương, Mẫn Bình trưởng công chúa, Thái Hoà trưởng công chúa cùng dẫn theo Uyển Vi quận chúa tới thăm, đang chờ ở bên ngoài"
"Trưởng bối nếu từ chối gặp mặt quả thực không phải, mau mời họ vào" Tống Ý Thiên gật đầu ngả lưng xuống sạp, Tâm Liên cũng nhanh chóng lấy tấm chăn phủ lên người nàng, xong xuôi, Linh Lung mới ra ngoài truyền: "Quý tần đã thức dậy, mời hai vị trưởng công chúa và quận chúa vào trong".
Tâm Liên cẩn thận đỡ nàng dậy, vốn muốn đứng lên hành lễ, Thái Hoà trưởng công chúa vội vã xua tay: "Không cần đa lễ. Nghe nói quý tần thân thể đột nhiên không tốt chúng ta mới đến hỏi thăm, sao lại để ngươi hành lễ chứ" "Tạ hai vị trưởng công chúa quan tâm, thần thiếp không thể tiếp đón chu đáo rồi" Tống Ý Thiên đưa tay lên ngực, nghiêng mình tỏ vẻ cảm kích, ra hiệu cho Linh Lung và Tâm Liên chuẩn bị chỗ ngồi, dâng trà quý.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tịch Mịch Thâm Cung Phi Đề-Cung đấu lãng mạn
RomansaDòng chảy thời gian dệt nên năm tháng Dùng năm tháng để dệt nên cuộc đời Tứ quốc tứ hải giang sơn trùng điệp, những cuộc đời cứ như vậy được bàn tay số mệnh đan vào với nhau Một khi đã bắt nối nhau tại một điểm Tan hợp phân ly, chẳng còn gì phải luy...