Hoa khai (1)

1.8K 38 17
                                    

Cả một buổi sáng cứ thế trôi qua, bởi vì trong phần thi tiễn pháp, vị Nghi quốc ngũ hoàng tử cùng Trưởng Tôn Dư Huyền đều bất phân thắng bại nên sau một hồi suy đi tính lại, rốt cuộc là Phong Hành đề nghị, trao miếng ngọc Thiên Nguyệt Yến cho Lệ phi. Nghe nói giờ hắn đang cùng Vũ Triều đế và Chuẩn Hữu My Hinh dùng ngọ thiện tại Kháp Nguyên đài trên triền đồi Quan Lạc. Tiếng ca múa, trống hội tưng bừng giữa thảo nguyên mênh mông vang vọng, hoà cùng âm thanh của gió và những chiếc lục lạc treo trên đỉnh những lều trại hoa lệ tạo nên một bản hoà ca tuyệt mỹ vô cùng.

Thực ra kết quả của cuộc tỉ thí không có gì đáng ngạc nhiên. Theo như Tống Ý Thiên quan sát, khi Phong Hành xuất hiện cả Hứa Dĩ Phàm lẫn thái hậu đều không hề tỏ vẻ bất ngờ. Hơn nữa, việc sắp xếp Trưởng Tôn Dư Huyền vào đội ngũ những người tham dự chắc chắn là có chủ đích ngay từ đầu.

Miếng ngọc Thiên Nguyệt Yến là mồi câu để dụ Phong Hành ra mặt, nhưng kết quả chỉ có thể hoà, lí do chính là Phán quốc không thể làm mất mặt hoàng tử của Nghi quốc, đồng thời cũng không muốn để thua người khác. Với tất cả những điều đó, nàng không còn nghi ngờ gì nữa. Việc Phong Hành có mặt ở Phán quốc là điều mà Hứa Dĩ Phàm đã nắm rõ từ lâu.

Chỉ là nàng vẫn không hiểu, tại sao Phong Hành lại không tới đây cùng Phong Dạ? Phong Hành trước nay đối với việc tranh giành ngôi báu không hề có hứng thú, mối quan hệ với các hoàng tử khác đều hoà hảo, nếu muốn tới Phán quốc một chuyến hoàn toàn có thể đi cùng với Phong Dạ. Mà cứ cho là hắn đã trở mặt mà tham gia cuộc chiến vương quyền, vì cớ gì lại lén lút trà trộn mà tới đây thay vì đường hoàng đến Phán quốc cạnh tranh cùng hoàng huynh của hắn?

Thế giới của những con người đó, xoay quanh chính trị, hoàng quyền, có lẽ Tống Ý Thiên nàng khó mà hiểu được.

Tống Ý Thiên cùng Hứa Lạc Đình sau khi rời bãi săn cũng không ra ngoài nữa mà chỉ ngồi trong trướng đánh cờ. Kì thực Hứa Lạc Đình không biết thế nào là kỳ nghệ, bất quá cũng không dám tiếp tục mạo hiểm mà rong chơi bên ngoài. Mặt khác, Tống Ý Thiên tuy rất muốn ra ngoài tận hưởng phong cảnh đất Lĩnh Nam nhưng lại càng không thích chốn đông người náo nhiệt, thành ra đành dạy cờ cho Hứa Lạc Đình cho khuây khoả.

Mải suy nghĩ, tới khi nhìn lại xuống bàn cờ đang chơi dở, Tống Ý Thiên bỗng cảm thấy không đúng.

"Đình Đình, muội vừa di chuyển nước cờ đó của ta phải không?"

"Nào có, tỷ nghĩ nhiều hoa mắt rồi sao?". Hứa Lạc Đình thản nhiên bỏ một miếng bánh bơ vào miệng, cũng đưa cho nàng một miếng cười ngọt ngào.

Tống Ý Thiên nhướn lên mày liễu: "Thật sao?" "Đương nhiên rồi" Hứa Lạc Đình gật gù, đôi mắt trong veo mở to vộ tội nhìn Tống Ý Thiên.

Chẳng lẽ vừa mới động vào một chút mà tỷ tỷ đã phát hiện rồi sao? Sao có thể thế được? Đã đánh bao nhiêu nước như vậy, làm sao có thể nhớ được hết vị trí tất cả các quân cờ cơ chứ.

Được lắm, Hứa Lạc Đình nàng quyết không đầu thú nha!

Hai nàng bắt đầu đấu mắt.

Tịch Mịch Thâm Cung Phi Đề-Cung đấu lãng mạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ