Đáo địa (3)

789 13 9
                                    

Quả nhiên sáng hôm sau, trong lúc Tống Ý Thiên đang ở Lục Nghênh quán xem qua sổ sách, gia nhân gõ cửa cẩn thận báo: "Bẩm phu nhân, Vưu phi của tứ vương phủ đã tới, muốn được gặp người"

Sau khi Hứa Dĩ Phàm và Tống Ý Thiên về tới dịch quán, tất cả mọi người đều đã biết chuyện xảy ra. Dịch chủ vừa thấy bóng dáng hai người liền hớt hải chạy tới, toát mồ hôi nói: "Lời đồn các vị là tông thất nước Trịnh dám chẳng sai. Vừa mới phải nhờ cậy quan phủ một chuyến để hảo hảo khai trương tú phường, vậy mà hai người lại không nể mặt cả nội nhân của tứ hoàng tử, chẳng phải là quá bá khí rồi ư! Cũng còn may, người được giúp đỡ là danh chính ngôn thuận Vưu trắc phi, chứ không sau này cả Lục Nghênh quán lẫn dịch quán chúng tôi biết làm sao buôn bán đây"

Khi đó, Hứa Dĩ Phàm chỉ tựa tiếu phi tiếu bước đi, bỏ lại câu nói bên tai nàng: "Xuất đại hải, ngự hung ba. Từ giờ ngươi suy nghĩ đi" (*)
(*): Ra biển lớn, chế ngự sóng dữ

Vì câu nói đó mà tối qua nàng chau mi nghĩ ngợi, rốt cục đành thở dài bất mãn. Vũ Triều hoàng đế, người nghĩ ta dễ dàng hiểu được, có phải hay không đánh giá tệ phụ quá cao rồi.

"Mau mời Vưu phi" Tống Ý Thiên không nghĩ tới những lời nói không đầu không đuôi ấy nữa, chỉnh lại xiêm y một chút rồi đứng dậy nghênh đón. Màn gỗ được đẩy ra, một nữ tử dịu dàng như nước bước vào cùng tỳ nữ, mặc bộ đồ màu phấn rộng rãi không hề có hoa văn hay đính châu ngọc bắt mắt, trang nhã mà rất đỗi giản dị.

Dung mạo nàng ta không phải là tuyệt sắc bức người mà giống một đoá kiều hoa ngậm sương trong suốt, thu ba ẩn hiện sau hàng mi dài phảng phất chút tĩnh lặng muộn phiền, lại khiến nét đẹp yêu kiều trở nên phai nhạt, u uất.

Tống Ý Thiên tỏ ra có chút bất ngờ, đoạn quỳ gối hành lễ: "Lãnh Việt thị gặp mặt Vưu phi, Vưu phi kim an". "Không cần đa lễ, mời Lãnh phu nhân an" Vưu phi vội vàng đỡ nàng dậy, bối rối đưa tay chỉ vào chiếc hộp trên tay tỳ nữ của mình nói: "Hôm nay ta đến đây là để cảm tạ tấm lòng của Lãnh phu nhân. Có điều dù sao bộ y phục này cũng rất giá trị, lại là đồ mà ta vốn muốn mua. Vẫn là nên để ta trả tiền mới phải lẽ"

Nàng chờ cho Vưu phi an toạ mới ngồi xuống, lệnh cho Linh Lung dâng trà lên sau đó ưu nhã mỉm cười: "Chuyện hôm qua do tệ phụ không biết là Vưu phi, có thể đã có điều thất lễ. Món quà này không những để tạ lỗi còn là lễ vật lần đầu gặp mặt, sao có thể coi là đồ dùng mua bán chứ"

Vưu phi hơi cúi đầu, tay đưa chén trà lên ngập ngừng mở miệng: "Thật ngại quá. Chuyện xấu trong nhà xảy ra ở Lục Nghênh quán lại để phiền đến phu nhân giải quyết, còn khiến người phải nghe những lời mạo phạm của Hồng thị, ta mới là người cần tạ lỗi. Mong Lãnh phu nhân cùng Lãnh gia không để trong lòng"

Tống Ý Thiên kín đáo quan sát Vưu phi. Phong Dạ chưa có vương phi, vì thế tính ra trong phủ tứ hoàng tử, Vưu trắc phi là nữ chủ có địa vị cao nhất, hơn nữa nhan sắc nếu chú tâm chăm sóc tất không tầm thường, phong thái đoan trang đài các. Chỉ là xem xét sự việc hôm qua, người thị thiếp kia diện mạo kém xa, dựa vào cử chỉ lời nói tám chín phần xuất thân dân gian. Vậy mà lại dám công khai tranh chấp với Vưu phi, không nói cũng có thể nhận ra nàng ta không được sủng ái.

Tịch Mịch Thâm Cung Phi Đề-Cung đấu lãng mạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ