Đường đi từ Thanh Vân điện tới Khâm Nhân cung rất xa, hỉ phục mười mấy tầng cùng mũ tân nương cài vô số trang sức nặng nề khiến Tống Ý Thiên cảm thấy rất mệt mỏi. Mặc cho tên thái giám dẫn đường cứ luôn miệng cười nói giả lả, rằng vì nàng, hoàng đế đã đặc biệt cho xây dựng hẳn một tòa cung điện mới, đồng thời cũng chỉ ban Khâm Nhân cung cho một mình nàng ở, nhưng nàng lại cảm thấy có chút không bình thường, càng đi càng thấy hiu quạnh, lạnh lẽo.
Khâm Nhân cung quả là một cung điện lộng lẫy, tuy không quá xa hoa lãng phí nhưng từng chi tiết, từ đại điện cho tới hiên các, từ những bức tường, cột đỡ hay má ngói đều được thiết kế, bố trí hết sức tinh tế, vừa trang nhã uy nghi nhưng không hề quá hoa lệ vượt quá bổn phận. Chính điện Thiên Kiều là nơi tiếp đón trang trọng dành cho cung chủ mỗi khi có khách khứa đặc biệt hay những dịp lễ tiết trong cung, đi vào trong qua một hoa viên nhỏ là tới tẩm điện, nơi cung chủ sinh hoạt, ăn ngủ. Đằng sau Thiên Kiều điện, cũng là trung tâm của Khâm Nhân cung là một hoa viên rất lớn, với hương hoa lê, hoa quế ngọt ngào và những dải non bộ hùng vĩ tạo nên phong cảnh thơ mộng hữu tình làm say lòng người. Đi qua hoa viên chính là nơi ở dành cho các phi tần từ canh y cho tới quý nhân sử dụng, tất cả đều không cần dùng tới, ngoài ra chỉ có một khu dùng cho thái giám và cung nữ hầu hạ ở. Tâm Liên định hầu hạ nàng ngay lập tức thay đi hỉ phục và bỏ mão tân nương, nhưng Tống Ý Thiên ngăn lại, nàng muốn đợi tới khi gặp gỡ xong cung nhân Khâm Nhân cung rồi mới cởi bỏ.
Tâm Liên đỡ nàng về tới chính điện Thiên Kiều, lập tức hai hàng thái giám và cung nữ bước vào nghênh đón. Tất cả có khoảng chừng hơn mười người, nhất tề quỳ xuống đồng thanh: "Chúng nô tài bái kiến Đoản Hoa phi nương nương, nương nuơng vạn phúc kim an, như ý cát tường"
Thái giám và cung nữ đứng đầu hàng tiến lên dâng trà, hướng về phía Tống Ý Thiên, lại dập đầu thỉnh an nói: "Nô tài là Tiểu Liên Tử, thủ lĩnh nội giám của Khâm Nhân cung, xin thỉnh an Đoản Hoa phi nương nương" "Nô tỳ là Hà Linh Lung, cung nữ quản sự của Khâm Nhân cung, xin thỉnh an Đoản Hoa phi nương nương".
Tống Ý Thiên lặng lẽ quan sát. Tiểu Liên Tử còn khá trẻ, chỉ ước chừng hai mươi, thân mình nhỏ gầy nhưng mặt mũi trông rất hiền lành lanh lợi, còn Hà Linh Lung cũng đã ngoài ba mươi, bộ dáng đoan trang lễ độ. Nhấp một ngụm trà, nàng khoan thai khoát tay: :"Miễn lễ, các ngươi đứng cả lên đi"
Nàng đưa mắt về phía Tâm Liên ra hiệu, nàng ấy lập tức bước lên, tay cầm hai túi bạc đưa cho Tiểu Liên Tử và Hà Linh Lung cười: "Đây là chút tâm ý gặp mặt của nương nương ta tặng các thái giám và cung nữ làm việc trong Khâm Nhân cung, mong từ nay về sau các ngươi sẽ làm việc hết mình, trung thành với nương nương".
BẠN ĐANG ĐỌC
Tịch Mịch Thâm Cung Phi Đề-Cung đấu lãng mạn
RomansaDòng chảy thời gian dệt nên năm tháng Dùng năm tháng để dệt nên cuộc đời Tứ quốc tứ hải giang sơn trùng điệp, những cuộc đời cứ như vậy được bàn tay số mệnh đan vào với nhau Một khi đã bắt nối nhau tại một điểm Tan hợp phân ly, chẳng còn gì phải luy...