Hoàng diệp phi (3)

2.2K 47 10
                                    

Đề Khắc Trường Như nhanh như cắt quét ánh mắt sắc như dao về phía Ngọc Xuyến, rồi trong giây lát lại chuyển thành nét mặt bất ngờ uất ức: "Nô tỳ đê tiện, trước giờ ta còn chưa từng chạm mặt ngươi, nói gì tới chuyện sai khiến ngươi. Hoàng thượng, thái hậu, tiện tỳ này là cung nữ trong Khâm Nhân cung, sao lại có thể dễ dàng để thần thiếp mua chuộc được. Còn chẳng phải là do Tống Ý Thiên nàng ta tự tìm con tốt đứng ra để chịu tội thay, đồng thời mưu hại thần thiếp sao? Mong hoàng thượng minh xét, thần thiếp quả thực vô tội".

Nghi Cầm cũng vội vàng đứng lên, nhún mình hành lễ rồi dịu dàng nói: "Thần thiếp quen biết với Đề Khắc quý nhân đã lâu, cũng không cho rằng muội ấy sẽ làm ra những chuyện như vậy. E rằng bên trong còn có ẩn tình, hoàng thượng thánh minh, xin người..." "Ta không muốn nghe thêm nữa, để cho nô tỳ kia nói" Hứa Dĩ Phàm khoát tay một cái, đèn đuốc xung quanh đột nhiên vụt tắt, vẻ mặt thiếu kiên nhẫn khiến Nghi Cầm cũng không dám tiếp lời nữa. Ai ai cũng biết hắn hỉ nộ khó lường, nhất thời trong Thanh Vân điện trở nên vô cùng tĩnh lặng.

Thái hậu chậm rãi nhấp một ngụm trà rồi lên tiếng phá vỡ bầu không khí yên lặng, mày mi sắc xảo hướng Đề Khắc Trường Như : "Ồn ào như thế, Đề Khắc quý nhân tội vẫn chưa luận, hà tất phải nóng lòng như vậy chứ. Nô tỳ tên Ngọc Xuyến kia, ngươi suy nghĩ cho cẩn thận, không được nói bừa. Mau mau làm rõ cho ai gia, chuyện này là thế nào?" Ngọc Xuyến nghe hỏi tới, lập tức cúi đầu đáp: "Hồi thái hậu, nô tỳ tuy là cung nữ trong Khâm Nhân cung nhưng vẫn còn một người ca ca tên Cần Hối, chính là thái giám đang quỳ phía sau Đề Khắc quý nhân kia" Dừng lại một chút đưa mắt lo sợ nhìn tên thái giám đang run rẩy phủ phục sau lưng Đề Khắc Trường Như, Ngọc Xuyến khẽ cúi đầu sâu hơn, dường như để che dấu sự kinh hãi cùng cực trong tâm mà nói tiếp: "Trước đây ca ca nô tỳ vốn làm việc tại Nhã Nhạc hiên của Mộ thường tại, sau khi Mộ thường tại có dấu hiểu chuyển bệnh thì được điều sang Vi Đàn cung của Nghi tần, thực chất là để tránh khỏi liên can sau khi đã hạ độc vào thuốc của Mộ thường tại. Sau đó... Sau đó một hôm, ngay sau khi hoàng thượng phát lệnh rà soát lục cung, ca ca đã dẫn nô tỳ tới gặp Đề Khắc quý nhân. Quý nhân nói nếu giấu hoa cẩm tú trong Khâm Nhân cung đổ tội cho Đoản Hoa quý nhân, vậy thì ca ca nô tỳ sẽ được an phận, người còn cho nô tỳ một khối ngọc làm tin, hứa sau khi mọi chuyện kết thúc sẽ thưởng bạc, cho nô tỳ và ca ca xuất cung về quê lập nghiệp. Cho nên nô tỳ đã hái hoa cẩm tú ở thượng lâm uyển, giấu bên dưới một hòn đá cạnh chiếc ao gần Tuý Liên đường hòng đổ tội cho Đoản Hoa quý nhân. Ba ngày trước ở Thanh Vân điện này, ca ca đã làm chứng vu cáo cho Đoản Hoa quý nhân, thực ra cũng đều do Đề Khắc quý nhân sai khiến. Nô tỳ tội đáng muôn chết, xin thỉnh tội trước mặt hoàng thượng, thái hậu!" Nói rồi Ngọc Xuyến dập đầu ba cái thật mạnh, từng tiếng kêu lạnh lẽo vang lên, khi ai nấy đều cảm thấy gai người.

Tống Ý Thiên hít vào một hơi lạnh, chậm rãi cất lời: "Thần thiếp đã đích thân tới thượng lâm uyển, trên đường tới khoảng trồng cẩm tú cầu phải đi qua một bồn đầy hoa hồng và tường vi, trên trang phục bị dính rất nhiều gai nhọn bám vào. Khi đó ra lệnh rà soát Khâm Nhân cung, thần thiếp đã tìm thấy trên y phục chưa kịp bỏ đi của nàng có dính loại đất sét pha vàng Lương Việt của thượng lâm uyển, cũng thấy có nhiều gai hoa bám vào, từ từ tra hỏi, Ngọc Xuyến cũng đã khai ra những gì nàng ta vừa nói, lập tức đem người trình lên cho hoàng thượng. Không biết các vị đại thần ngồi đây còn điều gì khúc mắc không?" Đề Khắc Dự mặt mày tím tái nhưng cũng không dám nói năng ngôn cuồng, đành nắm chặt hai bàn tay mà im lặng. Chuẩn Hữu Tu Đạt tướng quân vốn cũng có giao tình với Đề Khắc thị, bèn chậm rãi đứng lên, cung tay hướng hoàng đế cùng thái hậu thưa: "Đoản Hoa quý nhân hành sự quả là tỉ mỉ, nhưng cung nữ này có thể là đã được mua chuộc để nói ra những lời vừa rồi. Vi thần thấy vẫn không thể chứng minh được Đề Khắc quý nhân có tội. Thần..."  "Xin hỏi hoàng thượng, vật chứng định tội Đề Khắc quý nhân là gì?" Tống Ý Thiên làm như vô tình, hờ hững xen vào chặn lời của Chuẩn Hứu tướng.

Tịch Mịch Thâm Cung Phi Đề-Cung đấu lãng mạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ