Tra (1)

2K 41 1
                                    

Trong Thanh Vân điện, dọc hai dãy ghế kín chật, người ngồi kẻ đứng. Bên trên nơi long sàng và thái phượng toạ, Vũ Triều đế và Thái hậu nhất tề im lặng, vẻ mặt tuy không nóng không lạnh nhưng vẫn khiến người ta không rét mà run, dáng vẻ vô cùng thâm trầm đáng sợ. Đám phi tần ngồi dưới không ai không căng thẳng, cũng chẳng dám thở mạnh, duy chỉ có Lệ phi vẫn bình thản chơi đùa với bộ hộ giáp lấp lánh trên những ngón tay thon dài uyển chuyển, ánh mắt hờ hững không thèm che giấu vẻ chán nản, không kiên nhẫn.

Cả cung điện giường như đông cứng, không khí căng thẳng quánh đặc khiến người ta hô hấp khó khăn. Tưởng chừng như tất cả sẽ ngồi đây tới sáng, thì giọng nói lạnh lùng của Hứa Dĩ Phàm cất lên: "Truyền vào".

Tống Ý Thiên được một cung nữ hầu đưa vào, đi bên cạnh là Đề Khắc Trường Như. Hai nữ tử đi bên cạnh nhau, một người điềm đạm như nước, ánh mắt kiên định, từng bước đi của nàng cũng toát ra sự kiêu hãnh lạ lùng, còn một người dáng dấp do dự, hai bàn tay đan chặt lấy nhau cắt không còn giọt máu thật khiến người ta thấy sự tương phản rõ rệt.

Cảm thấy hàng chục ánh mắt đang gắn chặt lên người nàng, Tống Ý Thiên khoé môi dâng lên thành một nụ cười lạnh. Những tần phi thuỳ mị ôn nhu đang ngồi kia tuy tỏ ra hồi hộp, lo lắng, nhưng chắc chắn trong thâm tâm đang rất tò mò khoan khoái muốn được xem trò vui, mà Tống Ý Thiên nàng lại chính là kẻ mua vui cho bọn họ. Những tưởng nàng đã cố gắng ẩn mình, thậm chí huỷ hoại thanh danh mà nói mình bị vô sinh, những tưởng mình không hại người, người không hại mình. E rằng thói đời bạc bẽo, nàng, có lẽ cũng đã quá ngây thơ.

Thậm chí còn không thèm mở mắt nhìn hai nữ tử trước mặt, Hứa Dĩ Phạm lãnh khốc cất giọng: "Quỳ xuống". Tống Ý Thiên nghe vậy, không hề biểu cảm lập tức quỳ xuống khấu đầu, lễ độ nói: "Hoàng thượng vạn phúc, thái hậu kim an". Nàng chậm rãi ngẩng đầu lên, thấy thái hậu đang nhìn nàng, nở một nụ cười chấn an. Tống Ý Thiên khẽ cúi đầu đáp lại, không ngờ Đề Khắc Trường Như thấy thế, ánh mắt như loé lên một tia kì dị, đột nhiên cao giọng nói: "Hoàng thượng, thần thiếp không có tội, há sao lại phải quỳ?"

Hứa Dĩ Phàm hơi cau mày, nhàn nhã nâng rèm mi, ánh mắt lạnh lẽo sắc như dao quét qua Đề Khắc Trương Như: "Hữu vô chưa luận(*), cứ quỳ xuống". Bỗng nhiên, một lực đạo vô hình đè chặt lên tâm thất của Tống Ý Thiên. Nàng bất giác kinh hãi ngẩng đầu, chợt nhìn thấy một tia tàn khốc trong đáy mắt Hứa Dĩ Phàm, có lẽ không ổn rồi.
(*): Có tội hay không vẫn chưa kết luận

Trình Thọ đứng bên cạnh hoàng đế cũng đã cảm thấy sự tình bất ổn, bèn nhẹ giọng, lời tuy khuyên nhủ nhưng ý tứ rõ ràng: "Đề Khắc quý nhân, thỉnh tiểu chủ quỳ trước long nhan". Chẳng ngờ, Đề Khắc Trường Như lại không hề thức thời, vẫn xuẩn ngốc lớn giọng "Thần thiếp không có tội, tất cả đều là do Tống thị tính kế thần thiếp. Thần thiếp không quỳ!"

Lời vừa thốt ra, lập tức Thanh Vân điện lại chìm trong tĩnh lặng đáng sợ. Chỉ thấy giây trước Hứa Dĩ Phàm còn đang thờ ơ xoay xoay chiếc nhẫn ẩn long bích ngọc trên tay, ngay khắc sau đã thấy Đề Khắc Trường Như thốt lên một tiếng kêu đau đớn rồi lập tức đổ sụp xuống. Tống Ý Thiên bên cạnh thậm chí còn có thể nghe tiếng xương băng ngọc cốt của nàng ta kêu 'rắc'.

Tịch Mịch Thâm Cung Phi Đề-Cung đấu lãng mạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ