CHAPTER 3

3.2K 68 0
                                    

"Ma'am, team Leah just pass their des----. Ma'am?" Nagulat siya nang walang makitang Mrs.Aleksandrov sa desk nito. Kakalabas niya lang at sakto namang binigay sa kanya nang Team Leah ang new design na ilulaunch next month. Napakunot ang noo niya kaya pumunta siya sa C.R para tignan kung naroroon ito.

Laking gulat niya nang makitang nakatihaya ang boss niya. She hurriedly came to her. "Ma'am? "Ma'am? it's Iana" ngunit hindi talaga sumasagot ang boss. She hurriedly call the security na tumawag nang ambulance at hindi naman tumagal ay dumating para ihatid ang ginang sa hospital.

"She needs an extra rest miss. Iwasan ang stress at gumawa nang mga mabibigat na gawain" the doctor explained to her. Mrs. Aleksandrov is suffering from heart enlargement at na heart attack ito kanina.

"We can provide a private nurse para alagaan siya kahit sa bahay maliban nalang kung sila mismo ang maghihire." Nagpaalam na ang doctor at sinabihan naman ito nang dalaga na sasabihin ito sa asawa.

Siya lang ang nakabantay sa ginang. Sa sobrang pagmamadali niya nakalimutan niyang bitbitin ang cellphone.

Alas kwarto na nang hapon, mag tatlong oras na siyang nagbabantay dito. Sa tulong nang nurse tinawagan niya ang Company's line para iinform ang anak at asawa na dinala sa hospital ang ginang.

Nakatulala siyang binabantayan ang boss nang pumasok si Sir Gregory at nakasunod ang anak na hindi maganda ang timpla nang mukha. Nagkatinginan silang dalawa at sinimangutan siya nito. She explained very well to Mr. Aleksandrov before excusing herself to go out. Mr. Gregory thanked her dahil naidala ito kaagad sa hospital.

Hindi pa siya natatagalan sa waiting chair sa labas nang hospital room na inaakupa nang ginang nang may tumayo sa harap niya. He's towering her.

"I know you're my Mom's secretary, her important errands or her decisions matter to you but what you just did is unprofessional miss" Malamig na saad nang binata na ikinagulat naman niya sa inakto nito. Hindi niya alam kung ano ang ginawa niyang "UNPROFESSIONAL".

"What do you mean?" She asked

"This. Bakit hindi mo agad sinabi na nahospital si mom? Why does it take you an hour to inform us?" She licked her inside cheek sa sinabi nang binata. Uminit naman ang ulo niya. Kasalanan ba ang maiwan ang cellphone dahil sa sobrang pagmamadali niya dahil mas importanteng madala ang ginang sa hospital. Without any further she stood up.

"Are you blaming me or what? What are you implying?" She folded her arms in front of her chest. They're eyeing each other and she's stopping herself to praise his good damn blue eyes. Pinaningkitan niya ito nang mata.

"You could have tell us earlier than this"

"I left my phone dahil nagmamadali akong maidala si ma'am sa hospital. Do you think I have time to look for my phone while my boss is unconscious? Plus, I just can't leave her here" Maldita niyang saad.

"and if you think I should be sorry about it then you're wrong" she rolled her eyes at umalis.

Today is the day, the day of Change. Starting from today Hindi na si Ma'am Christina ang Boss nila. Vladimir's Aleksandrov is the one who's taking her mom's position temporarily. Last night Mrs. Aleksandrov called her to thank. Pinakiusapan din siya nito kung maari niyang tulungan ang anak na alagaan si Glyr because Vlad is handling his bar and the apparel so maybe it's hard for him. Wala naman siyang ginawa kundi umoo. She can't refuse her dahil ito ang tumulong sa kanya, she's blacklisted to every company she could apply but Mrs. Aleksandrov still hire her.

Taas noo siyang pumasok sa opisina Niya/her Boss. Ang cubicle niya ay nasa loob nang office, mini cabinet lng ang pagitan and at their view they will be seeing each other.

 MINE SERIES 2: UNFORGETTABLE NIGHT (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon