Dahan dahan niyang minulat ang kanyang mga mata nang maramdamang may yumuyugyog sa kanya.
Inilibot niya ang tingin at doon niya narealize na umaga na pala. Inunat niya ang kamay at walang ganang tinignan ang taong gumising sa kanya.
"Did you sleep here?" She heard him asked.
"Hindi ba obvious?" Pabalang niyang sagot at sinuot ang flat shoes. Sinadya niya naman talagang doon matulog, prepared siya kaya may dala siyang damit.
"Did you already eat?" He asked again. Ano bang pakialam nang hunghang nato Sabi nang utak niya.
"Oo tapos na, naabutan mo nga akong tulog diba?" Malamig na sabi niya at tumayo.
"What do you want?" He asked for the third at hindi niya alam kung ano ang tumatakbo sa isip nang taong nasa harapan niya. Masyadong mausisa.
"Umalis ka sa harapan ko" pagsusuplada niya at tumayo. He left him dumbfounded at dumeretso siya sa labas bitbit ang paper bag na may lamang damit. Sa Comfort Room nang HR Department nalang siya maligo. Baka kasi pag nasa mismong opisina, mainlove pa si Vlad sa preskong kagandahan niya. Charottt
Partnered long sleeve crop top with above the knee skirt ang sinuot niya. She knows she look dazzling everytime she's on her office attire. She confidently walk back to the office at inayos ang lamesang may kalat na plastic bottle at styro box.
"Aren't you tired?" Nagulat siya nang magsalita ang boss sa likod. Nasa harap kase siya nang cabinet at hinahanap ang old designs para sa evolution presentation.
She turned her head while stopping her heart to beat loud because if she won't, he will surely hear it.
"Tired of what?"
"You work all night, Iana" he's staring at her as if she made a huge mistake.
"And so? Can you please stop acting like you care, hindi bagay sayo" tinalikuran na niya ito at bumalik sa puwesto niya. Hindi naman na sumagot ang binata at lumabas nalang ito.
After 25 minutes ay bumalik na ito at may paper bag na dala. Dumeretso ito sa table niya at nilapag ang paper bag. Amoy palang ay nagugutom na siya.
"Eat your breakfast" he commanded at siya being siya, literal na suplada at magaling magsinungaling she decided to refuse.
"I'm not hungry" she replied shortly like as if his command doesn't fear her.
"You're taking a medicine right? You should eat bago inumin iyon" He acts like a strict Dad to his Sugar Baby Haha but yes, kinikilig siya pero wala e magaling siyang magpigil.
"No, excuse me SIR I have lot of things to do" tatayo na sana siya nang hinawakan ni Vlad ang kanyang pulsuhan upang manatili sa pagkaupo. She saw him stood at kumuha nang bangko at inilapit sa tabi niya.
Umupo siya roon at kinuha ang tinake out na pagkain sa paper bag. Napalunok siya ng laway nang makitang paborito niyang chickensilog iyon. Binabagalan niyang huminga para hindi niya gaanong maamoy ang masarap na pagkain.
"You can eat at your table peacefully sir. I don't have time to entertain you" she faked her smile and it's obvious. Hindi siya pinakinggan nang binata at kinuha ang kutsara't tinidor.
"Eat" ipinantay niya ang kutsarang may kanin at ulam para subuan siya.
She just stared him
"I know I'm handsome, stop staring at me" napakurap siya sa narinig at pinadilatan ito.
"Open your mouth and eat" utos nito at hindi niya rin mapagilang tumanggi sa grasya kaya dahan-dahan niyang binuka ang bunganga.
Gusto niyang maglumpasay sa kilig. Sana next time iba naman ang sinusubo sa kanya.
BINABASA MO ANG
MINE SERIES 2: UNFORGETTABLE NIGHT (COMPLETED)
RomanceRated SPG⚠️ "I was there when you need me but why I am forgotten when she came back?" "I thought you love me because you need me" PS: The photo I used and will be using is not mine. Credits to the owner 06-12-21 O8-12-21