CHAPTER 12

2.4K 50 0
                                    

They're on their way to Tagaytay, sinundo sila kanina ni Vlad sa Condo niya. She slept with Laura and Glyr because Curly left. Nagvideo call naman sila kay Erika kung kamusta na ito.

Tahimik lang siyang nakaupo sa kotse, nasa backseat si Glyr busy sa paglalaro nang games sa iPad niya. She's shy to open a conversation paano ba kase she woke up yesterday na nakayakap kay Vlad. Laking pasalamat niya because he took care of her but when the morning came, she didn't expect herself wrapped by him. His arm is cupping her butt while she's hugging him. Nagising lang sila nang marinig ang boses ni Glyr at niyuyog-yog ang ama dahil nagugutom na raw siya.

"Did you drink your medicine?" Tanong sa kanya ni Vlad na seksing nagmamaneho nang sasakyan.

"Yeah, thank you" yumuko siya dahil kinikilig siya tuwing naalala ang nangyari. Vlad seems unbothered though, he acts like it's normal for him. Siguro ganon talaga pag sanay matulog katabi ang iba't-ibang babae.

"Good, now sleep. I'll just wake you up pag malapit na tayo" she just nod at pinikit ang mata. She's feeling well naman na.

She carried Glyr who still asleep, kakarating lang nila and Vlad was the one lifting their bags.

Nagulat pa siya nang makitang maraming dalaga at binata silang kasama. Kinuha ni Vlad ang anak sa pagkakarga niya at sakto namang lumingon ang kaibigan niya at ginawaran siya nang nakakalokang ngiti.

She's wearing a two piece Versace na kulay Cyan. Her skin is glowing and that makes her more confident. Lumabas siya nang C.R at nakitang tinignan siya ni Vlad mula ulo hanggang paa. Nakasandal ito sa bedrest at kinakausap ang anak.

"You're so beautiful Mommy" puri sa kanya ni Glyr at lumundag sa kama papunta sa kanya.

"Wala pa bang mas bulgar jan?" Vlad asked and she don't know what he really means. Is he insulting her.

"Meron, bakit?" Painosenting tanong nito.

"Change Iana" saad nang binata na tila bang hindi nagugustuhan ang suot niya.

"Ehe! Chill lang boss sayo lang ako kakalampag" saad nang maharot niyang sarili.

"The hell no, I'm wearing this. Ito yung inuwi ko sa condo nu" she rolled her eyes and she can't imagine they're arguing in front of Glyr just because of a bikini.

"Atleast cover yourself, that's too revealing"

"Edi maghubad ka rin, Come to mommy baby. Let's swim"

Naglalakad sila sa buhangin kasama sila Andrea, Laura, Sapphire, Jade, at Valentina. Kakilala niya lang ito sa kanila and she's comfortable with them. They're talking about stuffs and things that most of them are having the same interest.

"I thought asawa ka na ni Vladimir" napalingon siya sa katabi na si Andrea.

"Uh no. I'm just here for Glyr" she smiled

"Ohhh, really? Wala bang namamagitan sa inyo?" Nagtatakhang tanong nito.

"Ha? Wala wala heeh" tinanguan lang siya nito at patuloy lang sila sa paglalakad.

"Ate Dahaiana you're the daughter of the owner of the Grande's Fabric Line. right?" tanong ni Sapphire.

"Yes"

"Then why are working at A.Glyrs Apparel?" Mabusising tanong nito.

"It's a long story" she smiled at nakita naman niyang binatukan nang Ate Andrea ito.

"Ang Chismosa mo Sapphire" inirapan siya lamang nito.

Their enjoying the sea under the sunset. Malapit nang magdilim kaya nilulubos na nila ang pagtampisaw sa dagat. Umahon lang sila nang sinundo na sila nang mga lalaki na kakatapos lang siguro sa inuman. Nagpaiwan naman si Valentina.

 MINE SERIES 2: UNFORGETTABLE NIGHT (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon