CHAPTER 25

2.2K 49 1
                                    

Iana felt relieved nang sinabi ni Zamira kung saan ang kaibigan. Zamira was supposed to tell Mrs.Sandoval only ngunit wala nang nagawa ng nagpupumilit sila. Napanatag siya nang malamang nasa hometown ito ni Zamira kaya lang hindi niya parin mapigilang mangamba lalo na't buntis ito.

Hindi na siya makakapaghintay na makauwi ang kaibigan para kung ano talaga ang nangyari. She knows Vlad knew ngunit ayaw niyang magtanong dahil alam naman niyang walang karapatan ang kasintahan na magsalita kung ano ang nangyari sa dalawa.

Alas siyete na ng gabi kaya dinaanan niya muna si Glyr sa bahay nang lola nito. Madalas kasing pinapatawag ni Mrs.Christina dahil namimiss na raw nila ito.

Binati siya ng isang kasambahay pagdating at nginitian niya ito. Binaybay niya ang daan patungo sa bakuran dahil naroroon raw ang mga ito. Nakipag beso-beso siya sa mag-asawa at si Glyr naman ay tumakbo papunta sa kanya.

"Mommy ko" nanlambot ang puso niya nang marinig ang boses nang bata.

"Hello Baby" Yumuko siya at hinalikan ito.

"Kumain ka na ba iha? I can cook for you" magiliw na saad ng ginang

"I'm okay Tita, pag-uwi ko nalang. Vlad is waiting" nakangiti niyang sagot.

"I don't know but I'm really grateful and thankful that Vlad fall in love with you"

Agad naman siyang namula sa tinuran nang ginang. If there is something she's happy about is that Vlads' family is grateful for having her. Lucky girlfriend.

"You made her blush hon" she heard Mr. Aleksandrov and chuckled.

"It's okay ganyan talaga pag inlove" dugtong naman ng ginang kaya yumuko nalang siya.

She went home alone because Glyr wanted to sleep with her grandparents. Mag-isa niyang binaybay ang daan pauwi nang makatanggap ng tawag mula sa kasintahan.

"Where are you hon?" Tanong nito

"I'm on my way home. Malapit na bakit?"

"Kasama mo ba anak natin?" Kinagat niya ang ibabang labi sa sinabi ng kasintahan. Vlad really consider her as Glyr's mother and as part of their life.

"No Hon nagpaiwan. Gusto niya raw doon matulog e" sagot niya habang pinaikot ang steering wheel para lumiko sa intersection.

"Good" nagulat siya sa sagot nito. Ayaw ba nitong kasama ang anak kase kung siya ang papipiliin gusto niya laging nakikita si Glyr.

"Huh?"

"Nothing. Drive Safely Hon, I Love you" her heart jump off from it's ribcage hearing his "I love you".

"Thank you hon, I love you too" she replied then off the call.

Madilim ang buong bahay pagdating niya. Hindi naman brownout dahil ang mga bahay na nadadaanan niya ay may ilaw naman.

She turned on the flashlight of her phone para makita niya ang daanan papuntang pintuan.

"Ang dalim, ba't di kase nagsasabi na hindi nagbabayad ng kuryente edi sana ako na nagbayad" she murmured while opening the door.

"Hon?" Tawag niya at pinatong ang bag sa ibabaw ng lamesa.

"Hon? Where are you bakit madilim?" Napakunot ang noo niya ng walang sumasagot.

"VLADIMIR ALEKSANDROV HUWAG MO AKONG PINAGTRITRIPAN!!" she made her voice angry para lumabas ang binata. Baka kase tinotupak yung nobyo niya.

"Vladimir ano ba? Tangina madilim"

"Hon naman e, hinahamon mo ba ako? Hindi ako natatakot nu! Duhhhh"

"Hon" she tried to call him pero walang sumasagot.

 MINE SERIES 2: UNFORGETTABLE NIGHT (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon