CHAPTER 36

2.5K 52 6
                                    

Staring in a familiar desk her heart felt the urge to sit but she's stopping herself because maybe his secretary is just messing around.

"Are you sure that I'll be working here? I bet you're just mistaken" paninigurado niya sa sekretarya ni Vladimir. For Pete's sake, her desk is the exact desk she used when he's working with him and worst is nasa loob parin ng opisina ni Vlad.

"Yes ma'am"

"Hindi mo ba ito desk? You're his secretary right?" Tanong niya. It's already 10am but she didn't saw him. Hindi naman sa gusto niya itong makita, nagtataka lang siya.

"No ma'am, since I started to work here wala pong gumagamit niyan. Nasa labas po ang desk ko" the secretary replied and helped to put her things.

When Alora was done helping fixing her things ay umalis na rin naman habang siya ay nilibot ang opisina. Nothing changed, maliban nalang sa cabinet na sa gilid niya noon, ngayon wala na ito.

Nilabas niya ang mga sketchbook at inumpisahang magdesign. Una niyang ginawa ay ang bohemian off shoulder long dress tapos mga bikini. Nilabas niya rin ang sample ng mga iba't-ibang uri at kulay ng telang gagamitin niya.

Nasa huling desenyo na siya ng marinig ang pagbukas ng pintuan. Itinaas niya ang ulo at nakitang si Vlad ito.

Hindi siya pinansin ng binata o kaya binati manlang. She's not expecting though. Dumeretso lang ito sa kanyang trono at padabog na umupo habang siya ay binalik ang atensyon sa ginagawa.

Patuloy lang siya sa ginagawa hindi alintana ang mga mura na naririnig niya galing sa binata. May kausap ito sa telepono at wala naman siyang planong umusisa.

Nilalagyan na niya ng kulay ang desenyo nang biglang may sumulpot. Para siyang nawalan ng gana sa ginagawa. Seeing her always make her questioned her worth, hindi niya mapigilang ikumpara ang sarili.

No wonder why he chose her, she's almost perfect. Talented pa dahil isa ito ngayon sa sikat na artist sa bansa. Sa pagkakaalam niya scholar daw ito at nagtraining sa Greece. She's not stalking her, narinig niya lang sa balita.

"Good morning" Angela greeted her with a smile kaya ngumiti na rin siya at naiilang na binati pabalik.

"G-good morning"

Angela made her towards him, may bitbit itong lunchbox.

Awww! Sweet and responsible wife! Sanaol.

"You forgot your lunch kaya hinatid ko nalang rin dahil pupunta ako ng salon" bakas ang saya at tuwa sa boses nito at hindi niya maikakailang naiinggit siya.

That was supposed to be her. Siya sana ang naghahanda ng pakain ni Vlad but shit happened. Wala e, hindi sila itinadhana.

First love never dies nga naman.

She was about to go out when Vlad spoke.

"Kailan pa kayo nagkikita ni Glyr?" Malamig at seryosong tanong nito sa kanya. She wonders why? Bakit parang galit ito?

"Noong umuwi pa ako. Bakit?" Nagtatakhang tanong niya. Why the hell would he ask that, hindi ba dapat siya ang magtanong kung bakit laging nasa kanila si Glyr.

"Ano naman ang nasa kukote mo at lapit ka nang lapit sa kanya huh?" Nakapameywang na ito sa harap niya at ang mga kilay ay magkasalubong na.

"What do you mean?" Hindi niya gets, she's not slow but how come it's bad seeing Glyr. Glyr was with her last night, sa kanila pa nga natulog. She asked her mother about it pero ang sabi daw nito payag naman dw ang Grandlola Christina nito.

 MINE SERIES 2: UNFORGETTABLE NIGHT (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon