"Tumigil ka nga Sapphire di ko malunok yung kanin" suway ni Andrea kay Sapphire na kumakanta kaya tumawa silang lahat. She's singing Love is Gone.
"Ate naman, kumakanta lang naman" nakabusangot nitong sagot.
They were eating inside a fancy restaurant. Magkatabi sila ni Laura, si Curly naman ay nasa gitna ni Valentina at Zamira habang si Sapphire ay sa gilid ni Andrea na nasa kabisera, kaya magkatabi rin sila.
"Kumanta ka kung nag-iisa ka lang para hindi ka nakakaistorbo Sapira" sapphire just rolled her eyes and they laughed. Andrea is really savage.
It's already Sunday kaya napag-isipan nilang kumain sa labas. Glyr is with her Dad.
"Akala ko si Zamira lang ang hilig magtago nang feelings ikaw din pala" saad ni Valentina, she's referring to her.
"Hipos bi jan" nakasimangot na sabi ni Zamira kay Valentina. Zamiranis using her native language. They know she's referring to shut up but Valentina is hard headed sasabihin nito kung ano ang gusto niyang sabihin.
"Kung hindi pa sinabi sakin ni Glyr habambuhay tayo manghuhula kung ano bang label nila ni Vlad" nakailing na saad ni Laura at deretso parin ang kain.
"Sasabihin ko naman kaso ano mas nauna si Glyr hahaha" Mga ilang araw na rin ang nakalipas nang hiyang-hiya siya dahil kinuwento ni Glyr kay Laura at Max ang hugging scene nila ni Vlad sa harap niya.
Minsan hindi rin nakakabuti ang pagiging honest! Charr.
They're done eating their lunch kaya napagdesisyunan nilang magshopping. Natatawa nga siya para kase silang mga GG girls na first time lumabas. Some eyes are on them, sino ba naman hindi. She's with a two model na kung maglakad rumarampa, idagdag mo pa si Curly at Sapphira na ang ingay-ingay. She's wearing a crop top and baggy jeans with a white sneakers. Zamira is wearing a stripe fit dress.
"Dito muna tayo sa mga shoes" maarteng saad ni Valentina kaya sumunod naman sila.
She bought 3 stilleto and 2 flat shoes. May mga pinamili rin ang mga kasama niya. She saw a cute sandals at alam niyang bagay iyon kay Glyr kaya binili niya. Everytime she do shopping madalas sapatos ang binibili niya kay Glyr, halos kase nang damit nito ay mismong brand ang sinusuot. The Apparel only release clothes, no shoes kaya she's having that idea to suggest.
The A.Glyr brand was not that expensive like designer brands. It's price is for everybody, Alam mo yung kaya nang mayaman at kaya din nang mahirap. But it's quality is good with a reasonable price. They even top for the 3 consecutive years as the best selling Clothing Company.
Pagkatapos nilang bumili nang damit ay bumaba na sila sa Grocery, nagulat nga siya nang malamang kay Sky pala itong pinagshoshoppingan nila.
"Andaming ginogrocery ah, ganyan ba pag-isang pamilya na ang tumitira sa iisang bubong" Curly teased her.
"Oo naman kaya maghanap ka nang jowang magseseryoso sayo hindi yung ano hahahaha wag na, umiyak ka pa jan e" ganti niya.
"Pekyuuu" Curly left her at tumabi kay Andrea na namimili din nang bibilhin.
"Anong favorite mong ulam ate Iana?" Seryosong tanong ni Valentina habang hawak2 ang cart niyang may laman nang glass noodles.
"Bakit lulutuan mo ako? Huwag mo nang subukan Val, kaya ko ang sarili ko" she's saving herself from her cooking practice. She once cooked her a linagang baka but it tastes awful. She knows she's trying herself to cook for someone.
"Ate ano ba kase, seryoso nga"
"I love chickensilog and Pinakbet"
"Can I have the ingredients nang pinakbet? I want to cook it" masayang tugon nito.
BINABASA MO ANG
MINE SERIES 2: UNFORGETTABLE NIGHT (COMPLETED)
RomanceRated SPG⚠️ "I was there when you need me but why I am forgotten when she came back?" "I thought you love me because you need me" PS: The photo I used and will be using is not mine. Credits to the owner 06-12-21 O8-12-21