Ilang araw na ang lumipas nang mag umpisang tumira si Dahaiana sa kanila. He can see how she's hands on to Glyr and nobody can't blame him if he's amazed by her. Kaya siguro ang close nang pamilya niya rito dahil maalaga ito..
He can still remember when Laura is trying to pissed him off about Iana. She really thinks something is between them. He brought Aileka Angeles to the party kaya siguro iniisip nang kaibigan na he's cheating on Dahaiana.
Makakatikim talaga si Adam sa kanya, pakealamaero masyado. He's the one who changed Iana's contact to "My Dahaiana" which Laura saw that noong pinasuyo sa kanya ni Max ang box."Are you coming on Monday?" Tanong ni Max sa kanya. They we're talking on the phone.
"Siguro, check ko muna schedule ko" he's unsure kung sasama talaga siya but he thinks it's a good idea to give Iana a break. Isasama niya ito, Oo naman.
"Sama mo na rin yung asawa mo" saad nang kaibigan sabay tawa. Kung katabi niya lang ito makakatikim talaga to nang suntok. When his friends knew about Dahaiana living with them, they're teasing him with this "Wifey" chuchu.
"Isasama ko naman talaga" confident niyang sagot.
"Hala! Hindi kumontra, Mahal mo na ba?"
"Fck off Lewis. Stop medling with my personal affairs"
"Then stop medling with my plans. Malapit na ako Vlad" from the very beginning he doesn't like Max's plan on Laura. Hindi naman sila nagkulang sa payo at pagpapa-alala. He's afraid na baka malaman ito ni Laura at mga kaibigan ay ganon din ang iisipin sa kanilang apat.
"Ikaw bahala, Basta sinasabi namin sayo."
"Aisshhh. Cge, I'll hung up she's here" napailing nalang siya. Max is really persistent on what he's planning but beside that game he can see how Max loves Laura. He's sure of that.
"Let's Go" anyaya niya kay Dahaiana. He saw her stood up and get her bag. Dahaiana already knows where they're going.
These days ay sabay sabay silang kumakain nang lunch. He loves the idea of eating together and he's making that time always available for Glyr dahil ginagabi na siyang umuwi. Hindi na siya kumakain nang dinner kasama ang mga ito, he just eat at his bar. Minsan pag masyadong busy ay pag-uwi nalang siya kumakain, how lucky he is because Dahaiana always set aside a food for him. Sometimes he can't stop himself smiling while eating, para siyang teenager na inlove.
"Hindi masikip ang elavator para gawin mo uli yan" she heard him say that at pilit na inaalis ang kanyang kamay. He's holding her waist.
"Just stay still" saad niya at hinalikan ang buhok nito. Her hair is so sweet, hindi niya maiwasang amuy-amuyin ito.
"What are you doing sir.?" He didn't answer what she's asking but instead he thank her.
"Thank you" saad niya, Malaya siyang nagsasalita dahil dalawa lang sila sa elevator. He felt her stilled.
"For what?" Dahaiana tilt her head para makita ang mukha niya habang siya ay deretso paring ang tingin sa pinto nang elavator.
"For taking care of my Daughter"
"Welcome" maikling saad nang dalaga at bago paman bumukas ang elevator ay binagyan niya ito ulit nang halik sa buhok at nauna nang lumbas.Her knees are loosing it's strength, para siyang matutumba sa ginagawa nang binata. He's sniffing her hair like a sweet flower and what the heck is happening to that man. Her heart is getting wild dahil sa mainit nitong palad sa kanyang beywang at halik na ginawad sa kanyang buhok.
She was also stunned when he thank her for taking care of Glyr. She knows Vlad is a Good person but she didn't expect that from him.
Oo aaminin niya kinikilig siya lalo na at hindi parin mawaglit sa kanyang isipan ang sinabi nang kaibigan na nakita nito sa caller ID nang binata ang "MY DAHAIANA". She's not assuming that Vlad likes her but why? What was the reason, they're both casual naman pag nag-uusap. Siguro lahat nang nasa contacts may "MY".
BINABASA MO ANG
MINE SERIES 2: UNFORGETTABLE NIGHT (COMPLETED)
RomanceRated SPG⚠️ "I was there when you need me but why I am forgotten when she came back?" "I thought you love me because you need me" PS: The photo I used and will be using is not mine. Credits to the owner 06-12-21 O8-12-21