CHAPTER 22

2.6K 52 0
                                    

Prenteng nakaupo si Vlad sa isang outdoor chair at may laptop sa kanyang kandungan. Ang kanyang mga paa ay nakapatong sa ibabaw ng maliit na mesa.

Kaharap niya si Iana na may ginuguhit sa isang sketch pad at kakaumpisa lang nito. Seryoso itong nakatingin sa ginagawa hindi alintana ang sinag nang araw na nakatama sa kanyang mukha.

He's staring at her, he's memorizing her face. Her pointed nose, kissable lips and long lashes looks perfect. He smiled when he remembers that night, ang gabing nilagnat ito. He didn't expect na manghahalik ito at kahit siya na nasa tamang huwisyo ay hindi manlang umiwas.

"Why are you staring at me?"

He blinked when he heard her talking.

"You're beautiful" pag-aamin niya. As days pass by he's more inlove with her.

"Kaya ka nga inlove sakin diba" mayabang nitong saad at ibinalik ang mga mata sa ginagawa.

"Yabang mo pala nu?" Pagbibiro niya

"Confidence tawag dun. Ikaw nga e babaero" bigla nalang lumabas sa bibig ng dalawa.

"Bakit ako naging babaero? Ikaw nga e nakita ko may kasamang lalaki, opening pa nang bar ko" nalulungkot na saad ni Vlad

"Duhh pinsan ni Carlito yun! Atleast ako hindi nakikipaghalikan sa kung saan-saan. Ilang beses kitang nakita kasama si Aileka" she rolled her eyes.

Asaran na naman. They we're joking around.

"Atleast hindi nanghahalik pagnilalagnat"

"Story Maker ka talaga. Ba't Kita hahalikan?" Iana is defending herself. Basta wala tala siyang maalala nang gabing iyon.

"Kase gwapo ako" sabat niya

"Hambog" Iana hissed at tinawanan niya lang ito.

He sat beside her and he's surprised when he saw her sketch. Her design is beautiful, it's unique.

"I didn't know magaling ka pala magdesign" pagpupuri niya sa dalaga at ninakawan nang halik sa pisngi.

"It's just a hobby"

"Weee? Puwede mo nang palitan yung mga designer sa kompanya" he didn't expect that Iana really good at it.

"Huwag mo kong denedomonyo baka pag sineryoso ko yang sinasabi mo may mawawalan nang trabaho" she joked"

"I'm saying the truth hon.Tell me you're not a professional fashion designer."

"Hindi naman talaga. I mean I always wanted to be but I think it's not meant for me" she smiled

Vlad reached her hand and intertwined it.

"May mga bagay talaga na gusto natin pero hindi nakatadhana na maging atin" Vlad said kaya napatingin ang dalaga.

"Wow Hugot ah. Anong istorya nang buhay mo? Share mo nga " then she chuckled.

"Wala naman Hahaha" naramdaman niya ang pagkailang nang kasintahan pero hindi niya pinagtuunan nang pansin. Tumango naman siya.

"Pero kung iyon ang sinisigaw nang puso mo. Why not try if it's worth it" dugtong nang binata.

"Come hon, give me a kiss" inilapit ni Vlad ang pisngi kaya humalik na rin siya.

Pababa siya nang hagdan nang makasalubong niya si Glyr.

Nagpaalam muna siya Kay Glyr at Manang Sabel bago umalis.

Sasakyan lang ni Erika ang ginamit nila para makapag chika. Wala si Curly dahil may trabaho ito. Nasa BlueGalaxy Club sila pero hindi niya naman nakita ang kasintahan siguro nasa ibang club nito.

 MINE SERIES 2: UNFORGETTABLE NIGHT (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon