Mugto ang kanyang mata pagkagising. She will pass her resignation later para naman wala na siyang proproblemahin pa. Kahit alam niyang walang career na naghihintay sa kanya mag reresign parin siya
Kumakain siya ng kanyang breakfast nang tumawag ang Kuya Daven niya.
"Hello My beautiful Sister" masayang bati nang kuya niya. She smiled on what she heard, siguro may maganda itong balita.
" Hi kuya"
"I talked to Mom hindi kasi sumasagot si Dad" nawalan na naman siya nang pag-asa. Alam naman niya e, alam naman niyang nagpapanggap lang ang Dad niya na maraming ginagawa dahil alam niyang magmamakaawa siyang bigyan nang posisyon sa kompanya nila. Sa dami-daming branch ni isa hindi pwede sa kanya.
"Ah ganon ba, Okay lang Kuya. Cge baba ko na." Pinapasigla niya ang kanyang boses para hindi halatang disappointed siya.
"Wait. Paano kung magbakasyon ka nalang muna dito" saad nang kuya niya.
"Wow. Trabaho ang kailangan ko kuya" she mocked him.
"No.No. Magbakasyon ka dito and if things get better akong bahala sayo." Pangkukumbinsi nang Kuya Daven.
"I'll try, hindi pa ako nakapasa nang resignation letter"
"Just ask for a leave Iana, nga pala sabi ni Mom bat ka dw magreresign e you're doing good naman jn daw kanila Tita Catherine" she rolled her eyes, ayon yung ayaw niya sa lahat e. Her family see her good or okay but the truth is hindi siya kumpleto, pakiramdam niya may kulang.
"I'm good but I want more. My God! Why nobody understands me. potangnaaaa talaga kase nang flashdrive na yun e. Malalaman ko lang kung sino nagpalit nun ipapakidnap ko" parang puputok na ang ugat sa kanyang leeg.
"Easy, just try harder. Alam mo kung anong pinagdaanan namin nang Ate Dasharana mo bago kami makatungtong dito" pagpapaliwanag nang Kuya niya.
"Alam ko naman. Hindi ko lang gets bakit ganon si Dad minsan napatanong talaga ako. Tatay ba natin talaga siya?"
"Ewan ko, matanong ko nga mamaya" saad naman nang Kuya niya. She knows she's trying to make their conversation funny dahil nararamdaman siguro ng kapatid niya na kinukuwestiyon na naman ang kanyang sarili.
"Ako rin, itatanong ko pag-uwi. Akala niya ha!" Pagbibiro niya pero feeling niya magandang ideya iyon.
"Cge na, I'll hung up the phone. May gagawin pa ako"
When their conversation ends she decided to take a bath. Her resignation is already ready, ginawa na niya ito the day after event. Girlscout siya e, laging handa.
It's already 4pm kaya napagdesisyunan niyang magpasa nang resignation later. Gusto niyang naroroon ito para makapagpaalam nang maayos para hindi medyo bastos. She wants to see him before leaving, hoping he'll stop her. Yes, she's hoping that Vlad will stop her from leaving because he needs her.
Oo ambisyosa siya sa tuwing iniisip niya na hindi kaya ni Vlad magptakbo nang Apparel pag wala siya. Ganoon kalakas ang tiwala niya sa sarili.
May bitbit siyang empty box paakyat para lagyan ng mga importanteng gamit niya.
Naging matamlay ang katawan niya nang makitang wala roon si Vlad. Ambisiyosa talaga siya, feel niya naman andon ang binata para pigilan siya. She scanned the whole office at dahan-dahang pumunta sa glass wall kung saan nakikita niya ang ibang matatayog na building sa ilalim nang asul na kalangitan. She stayed there for a while looking back how this office testify her hardwork to be the best pero wala e, walang narating.
Ano man ang meron siya ngayon, ano man ang hindi niya narating , iyon ay dahil duwag at makasarili siya. She wanted to prove something pero ni isa wala siyang ginawa. She wanted to be love by him pero hindi niya alam kung paano.
BINABASA MO ANG
MINE SERIES 2: UNFORGETTABLE NIGHT (COMPLETED)
RomanceRated SPG⚠️ "I was there when you need me but why I am forgotten when she came back?" "I thought you love me because you need me" PS: The photo I used and will be using is not mine. Credits to the owner 06-12-21 O8-12-21