CHAPTER 15

2.2K 56 0
                                    

Nasa BlueGalaxy Club siya kasama ang mga kaibigan. They have decided to celebrate because Max and Laura are already goods.

Deretso lang ang tingin niya sa ilalim. From his seat he can clearly see what's happening in the 1st floor through the fiber glass wall. His main club has 3 floors but on the 3rd floor is his office and some stocks of
beverages while the 1st and second floor is occupied for bar but it's wide.

"Grabe Pare iinom mo lang yang dinadamdam mo" pang-iistorbo sa kanya ni Jay.

"Gago huwag kang istorbo tinitignan ko lang kung sino dumadating"

"Bakit sino inaabangan mo? Yung secretary mo? Asa ka di yun pupunta" paniguradong sagot nang kaibigan. He heard earlier that Laura and her friends booked a chair sa 1st floor.

"Hindi, Wala akong pakialam alam dun" siniko niya ang kaibigan dahil nakaakap na ito sa kanya. "Bakla ka ba Jay?"

"Utot mo! Hindi kita type, niyakap lang kita baka Kasi nalalamigan na yang puso mo Hahahahaahahh" Jay laughed like as if he's the only person in the second floor. Tinutignan na sila nang mga ibang customer na naroroon sa ikalawang palapag. Ang 3 nilang kaibigan ay may pinag-uusapan rin naman.

Umakyat muna siya sa taas para tawagan ang ina niya kung kamusta ang anak. Lately her mother is acting strange to him, she's not talking to him that much as well as Glyr.

He always catches Glyr talking to her Papa and there's nothing wrong with that. Karapatan naman nang bata iyon pero pakiramdam niya kasi nawawalan nang interes ang anak sa kanya. He knows he's out of control that night but what he did is the best for Glyr. That's all.

Pagkababa ay nadatnan niya si Laura na kausap ni Max at bumaba na rin naman. He took his seat and drank the remaining whiskey.

He stood up and he can clearly see his secretary talking and laughing to her friends. Nakita niya kung paano ito ngumiwi nang himpas ni Valentina ang braso. Napakunot ang noo niya, earlier he's trying to help her, he even broke the door because he's so fcking worried when he heard her groaned in pain.

Naramdaman niyang tumabi sa kanya si Jay at tumikhim.

"Ayan na yung hinahanap mo oh, Kilig ka?" His friends are really good at teasing. Binigyan niya nang matalim na tingin ang kaibigan.

"I saw her earlier in the hospital with her friend" sumandal si Jay sa salamin dahilan para matakpan ang tinitignan niya.

"So?" Kalmadong sagot niya, hindi niya pinahalata na interesado siya sa pinagsasabi nito.

"She's involved in a car accident and maybe her shoulder got really hit hard that leads to ripped muscles" upon knowing what happened to her made her heart clenched. That accident was too much for him. He's angry. Nararamdaman niyang pag-aalala nang kanyang puso.

"Bakit alam mo? As far as I can remember rheumatologist ka?" Paninigurado niya

"Nakalimutan mo bang chismoso ako? But kidding aside, I was there nung nagpacheck up siya kay Doc. Velasco" seryoso ang kaibigan niya kaya inalis niya ito sa pagkaharang sa kanya.

"Matigas pala talaga ulo nang secretary mo ano. Her doctor told her to rest pero tignan mo may gana pang sumayaw."

Hindi niya pinansin ang kaibigan at deretsong bumaba. Narinig pa niyang sumigaw ito nang "inlab ka na niyan?"

He saw her dancing like she's not enduring any pain. He came to her and grabbed her waist.

"Deputa!" Mura niya nang may humawak sa bewang niya sabay hila papunta sa hindi mataong puwesto. Excuse her mouth, kasalanan talaga iyon ni Zamira e.

 MINE SERIES 2: UNFORGETTABLE NIGHT (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon