His friends and the girls just left his house. They were all worried because Laura is nowhere to be found. He knew it, he really knew that once Laura misunderstand masasaktan ito and worst she left.
He's watching Iana who's busy with her phone, malamang naghahanap ito sa kaibigan. She's been calling everyone but nobody knows.
He smiled nang dumako ang mata nang dalaga sa kanya ngunit inirapan lang siya nito. Nadadamay talaga siya sa ginagawa ni Max. He stood up and came to her, hindi pa siya nakakalapit rito ay umalis na palayo.
"Fck" he murmured
He checked the dining table kung anong pagkain ang nakahanda at agad naman siyang natuwa nang makitang pinakbet iyon. It's not his favorite dish but when Iana started to cooked it he started to love the taste. Sometimes manang Sabel cooked for their food dahil 7pm naman itong umuuwi.
Umakyat siya itaas para sabihing kumain na. Glyr is not with them nasa Lola niya ito.
"Hon let's eat" saad niya but she didn't respond
"Hon"
"Hon"
"Hon"
"Hon"
"Hon"
"Honnybunch"
"Honnycoco"
"Honnybaby"
"Honnybee" pang-aasar sa kanya ni Vlad
"Vladimir ano ba?" naiinis na bumaling ito sa kanya.
"I said let's eat" he made his voice soft to tame her because her eyes shows danger.
"Busog ako" tipid nitong sagot
Napakamot siya sa noo at binuhat ito na parang bigas.
"Vlad ano ba" here she goes again. When Iana is upset she called him Vlad or Vladimir
"I said let's eat"
"Ibaba mo nga ako, nahihilo ako" hinahampas na niya ang likod nito at parang wala lang naman sa kasintahan.
"Huwag ka kasing galaw ng galaw"
"Ughhhhh. Vladimir Isa" sigaw niya, para siyang masusuka dahil sa hilo. Pababa na sila nang hagdan
"Dalawa" dugtong naman nang binata na kinainis niya.
"Ano ba ang hindi mo maintindihan sa sinasabi ko"
"Hindi ko maintindihan bakit pilit mong sinasabi na busog ka e wala ka namang kinain. Can't you see, you're so light" saad nang binata.
Vlad carefully put her in the chair at hinalikan sa noo. She has no choice but to eat kahit wala siyang gana. She's so damn worried about Laura lalo na at buntis na ito. She thought Laura and Max is doing fine but the heck what just happened.
Iana feels so exhausted right now. Hindi niya alam kung saan hahagilapin ang kaibigan. Her Mom and Dad is worried.
She's doing her skin care routine nang pumasok sa loob nang kuwarto nila si Glyr. Vlad is obviously at his office, nasa kabilang kuwarto lang.
"Mommy I'm home" bati ni Glyr at kumandong sa kanya.
They're both facing the mirror. She kissed her cheeks.
"Mommy my another granny had dinner with me"
"Really? Who?" She asked while putting some moisturizer
"Grandlola Amelia"
"What?" Her mom?
"Yes. She told me, she's your mom. You know mommy she's kind like you" sagot ni Glyr, nilalagyan na nito nang pulbo ang mukha niya.
BINABASA MO ANG
MINE SERIES 2: UNFORGETTABLE NIGHT (COMPLETED)
RomanceRated SPG⚠️ "I was there when you need me but why I am forgotten when she came back?" "I thought you love me because you need me" PS: The photo I used and will be using is not mine. Credits to the owner 06-12-21 O8-12-21