Iana flinched nang makaramdam ng hapdi sa kanyang palad. Dahan dahan niyang minulat ang mga mata at isang gwapong nilalang ang nabungaran niya. Vlad is seriously healing her wound while kneeling beside the bed.
"Hon" nagsusumamo ang boses ni Vlad nang binawi niya ang palad sa pagkahawak nito.
She didn't respond at inalis ang makapal na kumot na nakabalot sa katawan ng makitang alas siyete na ng umaga.
"You're not going to work, let your palm heal first. Ano ba nangyari hon, tell me"
Hindi parin siya sumagot at akmang tatayo na siya nang muntik nang matumba.
"Ay Gago!" Saad niya at agad naman siyang sinalo ni Vlad.
"Ano ba, huwag mo nga akong hawakan" pagalit na sabi niya sabay waglit sa mga kamay ng kasintahan sa kanyang bewang.
"I'm sorry last night. I forgot" she heard him at nag mag-angat ng tingin ay nakita niya ang pagsisisi sa mga mata ngunit hindi siya marupok. His absence last night made her feel unimportant and to the fact na kasama pa nito si Angela.
"Why are you sorry? May ginawa ka bang ikakagalit ko?" Tanong niya kay Vlad. Honestly, she want to shout at him for not being home last night.
"Hon" he tried to hold her hand ngunit iniwas niya agad ito.
"Ano ba!" Sigaw niya at paika-ikang naglakad papuntang banyo. Hindi pa siya nakakalayo ng binuhat siya nito pabalik ng kama.
"Vladimir nakakarami ka na ah. Bitawan mo ako!" Nagpupumiglas siya ngunit mas hinigpitan lamang ng kasintahan ang pagka hawak sa bewang niya.
"Vladimir ano ba!" He didn't mind her, instead he locked her by hugging so tight.
"Magtratrabaho ako sabi. Bitaw!" Sigaw niya
"Bitaw!"
"No, you'll stay here at ako na ang bahala sa opisina" Vlad said while sniffing her hair.
"And what makes you think na susundin kita? Alis!" Sinipa niya ito ngunit mas malakas ang binata.
"Just stay here pagalingin mo yang sugat mo. Tell me anong nangyari dito at sa paa mo huh?" He caressed her palm and without any lie, his touched lessen the pain.
"Natapilok, ok na? Kaya kong magtrabaho, hindi ako baldado" she rolled her eyes at him and he just chuckled as a reply.
She woke up that Vlad is missing, she checked the time and it's already 11:30am. She took a bath para pumasok sa opisina. Vlad must be already there at walang makakapigil sa kanyang magtrabaho.
Mas pinili niyang suotin ang flat shoes para iwas disgrasya at para hindi narin mapuruhan ang paa niya kung baka sakali man.
When she enters her office Vlad wasn't there kaya tinapos niya nalang ang mga naiwan niyang trabaho. She was supposed to eat her lunch but she decided to wait for him because he insisted earlier before leaving the house na sabay silang dalawa kumain. She already sent him a message na nasa opisina siya at hindi sa bahay but no replies.
Lumabas siya ng opisina at nagtanong sa intern kung nagpaalam ba si Vlad kung saan man pupunta.
"Hi Amber, alam mo ba kung saan pumunta si sir Vlad?" Tanong niya.
"Hindi po ma'am pero may kasama po siyang umalis kanina" Amber replied habang busy sa pagstastaple ng mga papel
"Sino?"
"I don't know but I think you already know her ma'am. Yung pumunta dito last time? Yung magandang babae" Amber said
She smirked on what Amber said. Vlad is really good at hurting and hiding things. She didn't imagine na umabot sila sa punto na itatago habang may itatago. She's hurt, she's goddamn hurting ngunit hindi niya ipinahalata. Bumalik nalang siya sa loob.
BINABASA MO ANG
MINE SERIES 2: UNFORGETTABLE NIGHT (COMPLETED)
RomanceRated SPG⚠️ "I was there when you need me but why I am forgotten when she came back?" "I thought you love me because you need me" PS: The photo I used and will be using is not mine. Credits to the owner 06-12-21 O8-12-21