"I'm sorry but you can't cancel the wedding gown you've asked me to make for you Ms. Alcantara" Seryosong saad niya sa telepono.
"Sa ibang designer nalang po sana kami" sagot ng nasa kabilang linya kaya uminit ang ulo niya.
"Malapit nang matapos ang gown mo and you'll tell me lilipat ka nang designer. Are you kidding me?" Hindi makapaniwalang sabi niya sa kausap. For Pete's sake she's busy, isiningit niya nga lang.
"I have no choice kase sa totoo lang po...."
Hindi niya pinatapos ang sinabi ng kausap.
"May I remind you that you begged me na gawan ka ng gown. And to tell you, isiningit ko lang iyon kahit sobrang busy ko this upcoming runway" galit na saad niya."Ang totoo po kasi niyan hindi na matutuloy ang kasal namin, he cheated" bakas ang sakit sa boses ng kausap niya kaya pati siya napatigil na rin. She don't know what to say pero may kung anong inis ang bumalatay sa pagkatao niya.
"I didn't expect that your fiance' has a gut na lokohin ka. You seem sweet the last time na sinukatan kita" saad niya, magkasama kasi noon ang dalawa pumunta sa kanya.
"I thought so too" mahinang sabi ng nasa kabilang linya.
"I'm sorry for what happened"
"It's okay ma'am babayaran ko nalang ang nagastos sa gown"
"No, no. It's okay, tatapusin ko nalang ito and maybe I'll add this to my upcoming runway next2 week" she don't have a choice at naawa na rin siya sa cliyente.
"No, Mrs. Aleksandrov babayaran ko nalang pero sana huwag nang ideliver sakin" pagmamakaawa ng kausap. Surely it will just remind her asshole fiancé.
"Don't worry Miss. Alcantara ako ng bahala" pangunhumbinsi niya.
"Thank you Ma'am. I'm really sorry"
"I understand. I hope you'll fix your relationship my company is always open baka magkabalikan pa kayo" she's trying to boost her mood hoping that their wedding will fix.
"Siguro hindi na" malungkot na saad ng nasa kabilang linya kaya mahinhin siyang tumango.
"I'll hang up na po Ma'am. I'm sorry ulit" Miss Alcantara off the phone.
When the call ended he blew the tiny strand of her hair in front of her face.
"It's okay Iana, it's okay" pangunumbinsi niya sa sarili. Hindi kasi madali ang pagdesign niya sa gown na yon. She put all her efforts dahil nakikita niyang dream wedding iyon ng bride.
Instead of worrying, she continue working. She's focusing in front of a PC when a loud cry interrupt her. Napakunot ang kanyang noo nang makitang taas- baba ang dibdib ng anak sa iyak habang naglalakad papunta sa kanya.
Tumayo siya at sinalubong ang anak.
"What happened to you baby?" Kinakabahang tanong niya.
"Mommy" Glyr sobbed
"Hey, what happened anak?" Malamyos na saad niya. It's already lunch time, bakit ito dumeretso sa kanya.
"Daddy"
"What? What happened to your Dad?" Napahigpit ang hawak niya sa balikat ng anak dahil sa pangamba at kaba. Hindi niya alam kung anong nangyari sa asawa niya.
"Daddy huhuhu!" Saad nito at patuloy sa iyak.
"Glyr calm down. Tell me what happened to your Dad?" She brushed her daughter's hair to calm her.
"He didn't allow me to join our field trip"
Natigilan siya.
"He what?" Ulit niyang tanong
BINABASA MO ANG
MINE SERIES 2: UNFORGETTABLE NIGHT (COMPLETED)
RomanceRated SPG⚠️ "I was there when you need me but why I am forgotten when she came back?" "I thought you love me because you need me" PS: The photo I used and will be using is not mine. Credits to the owner 06-12-21 O8-12-21