Nag-uumpisa nang magphotoshoot at magtraining ang mga models para sa upcoming runway. Glyr will be the last person for the photoshoot. This new launch of clothes are a blast dahil ngayon nila irereveal si Glyr "the reason why this apparel is built".
Yesterday Vladimir asked why she's avoiding him at mabuti naman nalusotan niya. Tomorrow is sunday, ibig-sabihin rest day niya and Glyr will be staying at her Grandparents for a night. Siguro she'll treat herself naman.
"Busy ka bukas?" Tanong niya kay Laura
"Yeah, I have works to do Iana. Why?"
"Nothing ummm okay, keep working hard para naman makalimutan ang pusong nasaktan" pagbibiro niya pero seryoso siya sa sinasabi niya. Work is the best way to forget. Hindi alak!Maagang sinundo ni Mang Isco si Glyr at hindi niya alam kung saan pumunta si Vlad. Hindi naman kasi sinabi sa kanya, who is she by the way Haha.
Sporting a fit silver silk dress and a high pony tail she drive to LytUp Bar. She's using Vlads' Lexus, he insist her to use it and she didn't reject his offer. Curly invited her at LytUp dahil grand opening nang Bar. Curly is also planning to make her meet his cousin kaya Go na rin siya.
When she enters the bar ay mga hiyaw nang mga tao ang naririnig niya. The disco lights are perfect, the waiters are well dressed, yung sakto lang hindi nakakabastos. Alas syete palang ay halos puno na ang Bar. Agad niyang nakita agad ang kaibigan at tinabihan ito.
"Oh Anong tinutunganga mo jan? Hindi ata nakikiayon yang mood mo" napalingon ang kaibigan at napanganga sa nakita nito. Curly is waiting at her at a small sofa sa first floor. The bar has second floor and obviously ang mga naroroon ay VIP.
"You look stunning, nabinyagan ka na ba?" Kantyaw nang kaibigan.
"Gaga. Wala trip ko lang magpaganda single tayo e" kibit balikat niyang saad.
"Assuuss singlee daw. O Justin you're already here" lumingon siya sa kung saan tumitingin ang kaibigan at para namang nabuhayan siya nang loob nang makakita nang poging nilalang.
"Iana, this is my cousin Justin. He's pure Filipino laking America lang" pagpapakilala ni Curly sa kanila.
"Justin" he held his hand
"Dahaiana" she smiled towards him and they shaked their handsMakalipas ang 30 minuto ay hindi niya mahagilap ang kaibigan, malamang naghahanap na naman yun nang papii. Naiwan silang dalawa ni Justin, they're just talking casually. The sounds is too loud that's why they can't avoid to lean to each other para lang maintindihan ang sinasabi nila. Tumatawa siya habang iniinom ang margarita dahil sinusubukan kasi nang katabi na magtagalog kaso nabubulol.
"Your tagalog sucks" prangka niya
"I know, I'm learning but I really find it hard"
"Then try harder Just, who knows one day you're talking to me like a pro" she winked at him. Medyo maharot siya nu, pogi ba naman kasi.
"I'm looking forward on that"
Nag-uusap silang dalawa nang bumalik ang kaibigan sa puwesto nila.
"Oh may nahunting ka na ba?" Tanong niya
"Sa lalaki Wala, pero sa chismis meron" proud na saad sabi nang kaibigan. Iba talaga ito pagdating sa chukchakan."Oh ano naman?"
"Qaqa kay Vladimir pala to ba't di mo sinabi" nagulat siya sa sinabi nang kaibigan kaya siguro maagang umalis ito kanina dahil may opening nang Bar."Ah talaga" Yan lang ang sagot niya. So Vlad owns this, it means naririto ito.
"Hindi ka manlang magtatanong kung nasaan siya?"
BINABASA MO ANG
MINE SERIES 2: UNFORGETTABLE NIGHT (COMPLETED)
RomantizmRated SPG⚠️ "I was there when you need me but why I am forgotten when she came back?" "I thought you love me because you need me" PS: The photo I used and will be using is not mine. Credits to the owner 06-12-21 O8-12-21