Chapter 21

808 24 1
                                    

     "ANONG ginagawa mo dito sa bahay? Nakita mo na, nakita mo na? Gusto mo bang mapikot ng maaga ha?!" inis na sabi ko sa kanya ng kaming dalawa na 'lang sa kusina, umalis kasi si mama at may gagawin lang daw saglit.


"So?" parang wala lang sa kanya 'yung sinabi ko, Abnormal talaga! Pinasadahan nya 'ko ng nakakalokong tingin atsaka ngumisi. Agad naman akong namula sa paraan ng pagtingin nya.

"Mas gusto ko yung black na nighties mo, bat ka nagpalit? and ayos din ang punta ko dito ang haba pala ng legs mo?" At lumapit sya sa 'kin, Inipit nya ko sa pagitan ng lamesa at ng katawan nya.

Nilapit nya ang mukha nya sa leeg ko at huminga sya ng malalim. Feeling ko, nagtayuan ang balahibo ko sa batok sa ginawa nya!

Hindi ako makahinga! Idiniin nya pa lalo ang katawan nya.

"Hmm, You smell so bewitching, Babe. Tara sa kwarto." Nahindik ako ng amuyin nya ang gilid ng ulo ko malapit sa tenga.

Sa una hindi ko alam ang irereact ko ng sabihin nya 'yun. Hanggang sa nag sink-in na sa 'kin.

"Ano?! nababaliw ka na 'ba? Ang manyak mo! Tigil-tigilan mo 'ko! atsaka anong 'So'? Upakan kaya kita? Hindi mo ba ako naunawaan? Mapipikot ka! Ano ba kasing ginagawa mo dito?" Sikmat ko sa kanya.

"Kanina pa 'ko tawag ng tawag sayo, Hindi mo naman sinasagot, kaya pumunta na 'ko. Baka andito kasi yung damuhong na yun." Pabulong nalang yung last sentence na sinabi nya kaya hindi ko narinig.

Tinulak ko sya ng bahagya at lumayo naman na sya sa 'kin, kinuha ang cellphone ko, at nanlaki ang mata ko.

Seriously? 43 missed calls?

Napatingin ako sa kanya na nag hahalungkat nasa Ref namin.

"Gusto ko ng Milo na 'may Gatas, timpla mo ko , Gelalay." Sabi nya at nag patuloy na nag halungkat sa ref, at Talaga namang kinanta nya pa ang pangalan ko. Gelalay  daw.

"Seryoso ka?" Laglag pangang tanong ko. Milo na may Gatas? Adik 'to! "Ano ka bata?"

Nakatalikod pa 'rin sya sa 'kin ng magsalita.

"Yep, at nope hindi ako bata, paborito ko 'yun, masarap kasi 'e, paborito namin ng kapatip kung si --"

Nagulat ako ng makarinig ng pag kabasag galing sa pwesto ni Jacob. Agad akong napabaling sa kanya.

"Hala! Anyare? Ba't ka nag babasag?" Gulat na sabi ko. Nanatili pa 'rin syang nakatalikod sa 'kin. Nabasag pala yung pistel na may tubig.

Hindi sya umimik at hindi man 'lang ako nililingon.

"Anong bang ginawa mo? Linisin mo yan --" napatigil ako sa pagsasalita ng marahas syang bumaling sa 'kin at nakita ko ang pagdilim ng mukha nya, ang pagbabago ng ekspresyon nya, and it seems that he's blue eyes turn to black. Parang may nakapalibot na itim na aura dito.

"Shut.the.fuck.up" Isa-is at madiin na pagkaka bigkas nya sa bawat salita.

Nahintakutan ako. Ano na naman bang nangyayare dito? Sya na ngang nakabasag sya patong galit?

Nakita ko ang pag kuyom ng kamay nya na parang may pinipigilang galit. Napapikit din sya at nag tatagis ang mga bagang.

"Fuck!" I heard him cussed.

Tumingin ulit sya sa 'kin, kitang-kita ko ang galit sa mata nya. "H-hey, Anong.. Anong nangyayari sayo?" Bakas sa boses ko ang takot.

Para syang papatay an0 mang oras. Unti-unti syang lumapit sa 'kin, bawat hakbang na ginagawa nya ay lalong nagpapalakas ng kabog ng dibdib ko.

Hendric Boys Series 1: And There He Was Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon