Chapter 23

828 20 1
                                    

                            NAPANGUSO ako ng mabasang hindi 'man lang makaka sama sakin ang mga walang hiya kong kaibigan, kainis!

"Sorry! May gagawin ako ngayon 'e!" 


"Aww, I can't go Bebs, Andito mga Cousins ko sa house." 


"Hala ka! Can't go! May inaasikaso akong Project." 


"Oops! Sorry, Kasama ko si Boyfie ngayon 'e! HAHA!" 


"Psh! Hindi ako makakasama! May kasama akong bwiset, Ayaw akong tigilan! Sarap itapon sa ilog pasig 'tong Lalaking to!" 




Ibinato ko na lang ang cellphone ko sa couch, Bakit walang gustong sumama sa 'akin? Gusto kong mag Mall, Duh? Saturday kaya ngayon, shopping day! Ang kaso, parang nakakatamad naman mag shopping.

Boring rin naman dito sa Bahay 'e. Wala si mama, pumunta sa Flower Shop nya sa France, Yep. May Flower Shop kami. Dalawa dito sa Pilipinas, isa sa France at New York. Ewan ko, nag ka problema daw dun sa isa nyang branch sa France. Kaya ayun, Doon daw muna sya for a week. Ayoko namang sumama, atsaka may pasok pa 'ko. 

Kinuha ko na yung purse ko atsaka inayos lang ulit ang buhok and then, Gora na! kinuha ko ang susi ng sasakyan ko at pumunta nasa Garahe.

Pumasok ako sa loob at pinabukas lang kay Nana Tina yung gate at nilabas ko na ang kotse ko.

Si Nana Tina, Matagal na syang katiwala dito sa 'min, Sabi nya, Simula pa lang daw na may asawa si Mama ay nandito na sya. Siguro kilala nya ang papa ko, Pero ayaw nyang magsalita dun.

Haay, Hanggang ngayon, Wala pa 'kong planong puntahan yung mga men in black na 'yun. Ewan, naduduwag ata ako. Baka kasi.. may pamilya na sya o hindi nya ako tanggap?

Kaya ayaw ko munang problemahin ang tungkol doon.

Nag diretso akong mall, pero before mag window shopping nag hanap muna ako ng makakainan.

Napatingin ako .

"Mcdo o Jollibee?" Napatingin ako sa dalawang Fast food.

Kung sa Mcdo, Hmm.. May Happy Meal. Sa Jollibee masarap ang Chicken Joy.

Mcdo o Jollibee?

Jollibee o Mcdo?

Mcdo o Jollibee?

Jollibee o Mcdo?


Alam ko na! Mang inasal nalang! Ano ba talagang mas masarap?! Huminga ako ng malalim at naisipan ko ng gamitin ang pinaka tangi-tangi kong taktika! Lagi ko 'tong gamit pag hindi ako makapamili.

"Mini mini my nimo sino ang pipiliin ko, Eto ba o Eto? E--"

Hendric Boys Series 1: And There He Was Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon