TWO weeks past pero at kahit papaano ay may progress na ang imbestigasyon na 'min. Marami na 'rin kaming nakalap na mga videos kung saan nagaganap ang pagawaan nila ng illegal drugs at mga illegal na baril. Pati ang voice record ng pakikipag deal nila para sa pagsusupply ng mga droga at baril sa ibang bansa.
Isa na 'lang ang kulang.. Damon.
Ang mapatunayang sya nga ang Drug Lord. Dahil hanggang ngayon, hindi pa na'min sya nakukuhaan ng patibay man 'lang na magtutulak sa kanya para madiin sa kaso. Pahirap talaga ang matandang 'yun! Hindi pa mamatay-matay!
Napangiti ako ng biglang pumasok sa balintanaw ko ang magandang mukha ni Angeline, Gdamnit! I'm her first! Hindi nyo lang alam kung gaano ako nagdiwang! Kulang na lang magpa-fiesta ako!
Naputol ako sa pagiisip ng biglang lumabas sa pinto ng library ang madilim na aura ng Ama ko. Oo, may tatay ako. Syempre gwapo din, pero mas gwapo ako, Natanda na kasi Tatay ko, kaya makunat na. Hehehe!
"What the-?" Gulat na sabi ko. Kasama nya ang isa sa pinaka importanteng babae sa buhay ko. Si Mama.
My father Christopher Lhoyd Hendric with my beautiful Step Mom, Andrea Cassidy Mondragon-Hendric.
"What you guys doing here?" Kunot-noong tanong ko.
Lumapit sa 'akin si Christopher at kinuwelyuhan ako. The heck?
"What the hell are you thinking young man?!" Galit na singhal nya sa 'akin. Lumapit rin si Mama sa 'amin at hinawakan si Papa sa braso na parang pinipigilan.
Wala kong ma'gets.
"What the hell is happening?" Iritadong tanong ko. Pagalit na binitawan nya ang kwelyo ko at tumayo sa harapan ko as if his owning the world.
"Why did you have to kidnapped Angelo's daughter? Are you out of your mind?!" Naiinis na sabi nya.
"Kidnapped? I didn't kidnapped her. I just take back what's mine." Balewalang sabi ko. Angeline is mine. Only mine.
"And now you're owning her?" Mabangis na sabi nya.
"Please, Christopher calm down." Alo ni Mama at bumaling sya 'akin.
"Anak, tell us bakit mo sya kinuha sa pamilya nya? And she's suffering that time.." Malumanay na sabi nya.
"I know. We're in a mission that time. I don't want to tell you the whole story, it's confidential. It's just that i saw her there. I rescued her and took her here. She's safe here. And i won't let you to take her away from me." I answered them without hesitation.
BINABASA MO ANG
Hendric Boys Series 1: And There He Was
Genel KurguUNEDITED! UNEDITED! UNEDITED! Trusting people is very hard for her, seeing a man crying is her satisfaction. Hatred and loneliness covered her heart, She learned to protect herself not to fall inlove. But when she met a guy who saved her life. Hind...