Chapter 9

884 29 0
                                    


PAUWI na ako galing kasi akong library at tumambay muna sandali, Joke! Gumawa ako ng research work ko para wala na akong kaso doon sa pangongopya ko daw. Grabe pag naaalala ko umiinit ang dugo ko! That Jerk!

Pasado-Ala syite tapos na ako, bukas kasi ito ipapasa. Bawal pa gumamit ng computers dapat daw magsipag ako! Gosh! Nahihilo ako sa kaartehan ng school na 'to. Kung pwede lang sana ang gumamit ng computer, Malamang kanina ko pa ito napasa. Talagang gusto nila kong Pahirapan!

Umunat-unat ako, Ako nalang ang natitira dito sa library. Ewan ko doon sa librarian umuwi na ata.

Ibinalik ko na yung mga libro ng parang sa mga kanya-kanya nilang lagayan ng may naramdaman akong may mainit na mga matang tumitingin sa akin dahil nag taasan ang balahibo ko sa batok, hindi kaya may... I wanna go home! Feeling ko nag stiff ako sa pag kakatayo ko. I can't move sa sobrang takot ko. Ipinako na ata ako sa pagkakatayo ko.

Lalo akong kinabahan ng marinig ko ang pag urong ng mga upuan, kumikiskis sa marmol na sahig ng silid-aklatan. Feeling ko matutumba na 'ko anumang oras. Pero mas lalo akong kinilabutan ng makarinig ako ng mga yapak! Maghunusdili ka Angelita! Baka-- guard lang yan! Pero bakit hindi nag sasalita? Ito naba ang usap-usapan na may multo dito sa school?

Kukunin kaya nila ako at iaalay sa pinuno nila o kukunin ako para ipakasal sa isa sa kanila! No Freaking way! Ayokong maging isa sa kanila, Nag papanic mode na ako pero Shet na malagkit! Hindi talaga ako makagalaw sa sobrang kaba!!

Feeling ko ang lapit-lapit na nya sa'kin. Nararamdaman ko na ang presensiya nya! Let me go home! I wanna go home! Uuwi nako!

"P-please stay away from me I d-don't like m-umu-- " Pero napatigil ako ng maramdaman ang mainit na hininga sa batok ko at parang may malambot na kung ano ang umikot ikot doon!

"Boo!" Natigagal ako ng biglang may umihip sa tainga ko!

"Aaaahhhh!" Malakas na pag-kakasigaw ko then nakarinig ako ng, "What the heck!" kaya bigla akong napabaling sa likod ko at nakakita ako ng masahol pa sa multo! Dapat pala multo nalang ang nakita ko at hindi ang hayop na ito.

Naiinis pa rin ako sa kanya!

"Bwiset ka! Bwiset ka! You scared the living shit out of me, you moron!" Inis na inis na sigaw ko sa kanya habang hinahampas hampas ko sya ng hawak kong libro!

"Nakakainis ka talaga! Hindi magandang biro iyon! Muntik na'kong himatayin nang dahil sa'yo siraulo ka!" Patuloy parin ako sa pag palo sa kanya at sya naman ay salag ng salag habang tumatawa! Great.

"Damn." He said then laughed really hard. Grabe halos di na sya makahinga sa sobrang tawa. Matuluyan na sana.

"You jerk! Nakakainis ka! Akala ko may Multo na sa likod ko! What's wrong with you?!" Nag-init ang pisngi ko sa sobrang pagkairita ko, lalo na't nakikita kong tuwang-tuwa syang nakita akong halos mamatay na sa takot.

"If you could really just see your face a while ago, Epik!" At hindi na nga maawat sa pagtawa.

"Asshole!" At tinalikuran ko sya at pumunta sa desk na pinag lalagyan ng bag ko. Lalayasan ko na sya! Makandado sana sya dito sa loob. Maglalakad na sana ako paalis ng hinigit nya yung braso ko, kaya napaharap ako sa kanya.

"Hey! Not so fast." pagtawag nya sakin.

"Ano na naman? Nakakairita kana ah! Kung makalapit ka sakin parang wala kang kasalanan! Don't act as if we're close!" At iwinasiwas ko ang kamay ko. Pero hindi nya pa'rin binibitawan.

"Ito naman, I was just kidding. Wala lang I find you really cute kapag naiinis ka." Binigyan nya ako ng mapanuksong mga tingin at tumitig sya sa'kin. Yung mga mata nyang akala mo ay isang napaka linaw na asul na dagat, tila ulap sa kalangitan ay tila hinihipnotismo ako.

"Hindi pa tayo bati!" At inirapan ko sya.

Napamulagat ito. "Bati? " at ngumisi pa. "Hindi ko alam na may pag kaisip bata ka pala Ms. Velasco" He bite his lowe lips at namamanghang tinignan ako sa mata.

"Ewan ko sayo! Sabihan ba naman akong nag cheat? Ha! FYI Mr. Whoever-you-are! Cheating is not my style! I have brains, beauty and body--" Naputol ang litanya ko ng tumawa na naman sya ng malakas.

"Talagang kasama ang katawan? Hmm..." Ngumuso ito at tila pinipigilan na namang tumawa. Tumingin sya sakin ng tipong nakakapaso, I can't look into his eyes. Nakakapanglambot pero hindi ko alam sa sarili ko kung bakit hindi parin ako nagiiwas ng tingin sa kanya.

"Well- I did'nt mean b-by that--" Nagulat nalang ako ng hinapit nya 'ko.

"Shhh." He said putting his finger on my lips. I can feel his muscular chest, his heat, and also his heartbeat.

Malakas na kumabog ang dibdib ko, hahalikan nya ba ako? Damn.

...and then I felt his lips trace my earlobe that gives me goosebumbs. I felt my knees go weak.

"Wanna do it huh?" At pakiramdam ko ay nabato ako.

AmbrosiaFlemming

1.0Y5

Hendric Boys Series 1: And There He Was Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon