Chapter 17

887 25 0
                                    


                     NANGINGINIG ang mga tuhod ko habang papaakyat kami ng condo nya. Ramdam ko ang pamamawis ng kamay ko! Whaaaaa! Gusto ko ng umuwi at isa pa, Sya pa itong Galit sa akin, samantalang sya naman ang may kasalanan kung bakit ko sya dineny! Nang makarating kami sa elevetor ay itinulak nya ko papasok na ikinagulat ko. Napasandal ako sa malamig na pader niyon, mabuti nalang at walang ibang tao sa loob kundi baka nangamatis na ako sa hiya.

Agad syang Lumapit sakin at inipit ako sa pagitan ng pader at ng katawan nya. Hindi ko mawari kung anong gagawin ko. Nanatili lang akong nakatitig sa kanya na nanlalaking mata. He was intently looking at my eyes, na ikinalambot ng mga tuhod ko, Sobrang lapit ng labi nya sakin na halos ikaputol ng hininga ko. Bahagya ko syang itinulak dahil parang any moment ay mag cocollapse ako, hindi ko alam kung sa kilig o pagkailang.

"What?" manghang tanong nya.

"P-personal Space please?" hindi ko alam kong narinig nya yun pero bahala na.

Nagulat nalang ako ng hinawakan ng dalawa nyang kamay ang mukha ko at inilapit iyon sa kanya. Napapikit ako ng mariin. Hahalikan nya ba 'ko? Teka! di ako prepared! Ano ba 'yan Gelay! What the heck are you thinking! Ugh.

Pero mas lalo kong ikinagulat ang pag dampi ng Labi nya sa.. Noo ko. 

Ilang segundo akong napamaang. I felt something like.. Enchanted happened. What was that for?

Itinaas nya ang mukha ko para makita nya 'ko. For a second, nakakita ko ng napakaraming emosyon sa mga mata nya. Pero dagli ring nawala.

Parang biglang sumagi sa isip ko yung nabasa kong post 'dun sa Facebook ko.

"One kiss on the forehead is much sweeter than the thousand kiss on the lips, No lust but full of Love and Respect." and that Quote always in my mind and it proved. I felt being love and respect, And i wanted to cry. May mga nakagawa na sa akin 'nun, pero ngayon ko lang naappreciate.. it really felt so wonderful.

"H-hey.." napatingala ako sa kanya ng magasalita sya.  Shock is written all over his Handsome face.

"W-why are crying? Did i hurt you? Oh, Damn! I-i dont mean--" at bahagya syang lumayo sakin.

"N-no. It's not like that.. i-i was j-just.." and before i finished my sentence, he put his finger on my lips and said. "Oh babe.." i smiled then felt his tight hug.

-

                         ISANG all white na Condo and nabungaran ko kaninang pagpasok ko. Talagang all White! pero yung mga sofa nya at iba pang kagamitan ay Black. White and Black ang motif ng condo nya.

Andito ako ngayon sa kwarto nya, Yes. Dito sa kwarto nya at kanina pa talaga ako pinagpapawisan ng malapot. Sobra! Ang gulo na nga ng bedsheet nya! Paano ba naman nanglalakas sya sakin 'e! 

"Ouch! Masakit nga sabi ee! A-aww! Dahan-dahan.." Mangiyak-ngiyak na'ko.

"Will you stop? hindi ko magawa ng maayos kung ang likot-likot mo!"

"Eh, sa masakit 'e!" iyak ko. "Dahan-dahan na nga 'e"

"Ang d-diin!" Whaaa! "Hindi ko dinidiinan para hindi mo maramdaman, 'malikot kalang talaga!"

"Dalian mo na kasi!"  

"Eto na nga! Oh, Yan!" sabay alis sa harap ko.

"Grabe, ansakit! akala ko ba hindi masakit?" Tumayo na 'ko.

Hendric Boys Series 1: And There He Was Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon