JACOB LHOYD HENDRICMARAHAN kong hina-haplos ang pisnge nya habang naka higa sya dito sa kama ko. Ghad, i missed her so fucking much.
Unti-unti kong ibinaba ang mukha ko sa kanya at ginawaran sya ng marahang halik sa labi. At katulad ng dati, para na naman akong kinuryente ng bolta-boltahe.
Yes, she has that effect on me. Tumunghay ako sa mukha nya, She's really so Beautiful. Pero, ang mapupungay at magaganda nyang mata ngayon ay natatakpan ng talukap, ang malalantik at maitim na pilik nya ay Nakababa.
Wala parin syang malay hanggang ngayon, It's been 4hours since ng madala ko sya dito. Yeah, inuwi ko na baka makatakas ulit eh, kung kinakailangang ikadena ko sya sa bewang ko ay gagawin ko basta nasa tabi ko lang sya, kung kinakailangang posasan at Itali ko sya para hindi na nya ulit ako iwan ay gagawin ko. Basta, sakin lang sya, sa tabi ko lang sya.
Napalitan na sya ng damit, Oh no, yung Fling ni Aries ang nagpalit sa kanya ng damit, Fling or what? Well, i think her name is Connie. Yeah, isa sa mga kaibigan ni Angeline, sinabihan nalang namin na huwag munang ipagsabi.
Kinuha ko ang kamay nya at marahang hinalik-halikan.
Gumisang kana..
Napatingin ako ng mag bukas ang pintuan ng kwarto ko. Andito kasi kami sa Rest House namin.
"It's Lunch time, Let's go." Anyaya sakin ni Aries, matiim syang naka tingin sakin.
"No, mauna na kayo, dito muna ako." At bumaling nalang ako kay Gelay. Hihintayin ko syang magising.
"Tss, Hard-Headed." Palatak nya at inirapan ako bago umalis.
Tumabi ako sa kanya sa pagkakahiga. Hinapit ko ang bewang nya palapit sa katawan ko at ikinulong sya sa bisig ko, nakabaon ang ulo nya sa bandang leeg ko kaya ramdam ko ang mainit nyang hininga, kung panaginip to, Please wag nyo na kong gisingin.
Ipinulupot ko ang braso ko sa bewang nya at idinantay ko ang Binti ko sa kanya. Ramdam ko ang kalambutan ng katawan nya, ang bango na naka kapit sa kanya. Pumikit ako atsaka sya hinalikan sa ulo, mukhang magiging masarap ang tulog ko ngayon ah?
Naalimpungatan ako ng maramdaman ko ang bahagyang paggalaw nya.
"Hmm.." Ungol nya at bahagyang umunat, tapos ay ikinawit ang braso nya sa bandang leeg ko.
Napangiti ako.
"Angeline.." Mahinang tawag ko sa kanya.
Unti-unting Bumukas ang mga mata nya at para akong kinilabutan ng isang pares ng blankong mga mata ang bumungad sakin.
"A-angeline.." Pero wala man lang syang sagot, naka tulala lang sya sakin. Walang reaksyon sa mga mata nya. Agad akong napabalikwas ng bangon at mataman syang tinitigan, naka titig na sya ngayon sa Kisame.
Ni hindi ngumiti. Parang binundol ng kaba ang ang dibdib ko.
"Angeline!" At pinaupo ko sya sa kama at hinawakan sa magkabilang balikat.
Pero katulad kanina, nakatingin sa malayo ang mata nya, Blanko, walang reaksyon at emosyon.
"She has
Catatonic Schizophrenia." Wika ng Family Doctor nila Aries."Ano ho? Karatonik Shizopwe--?" Si Cepheus na mukhang naguguluhan.
"Catatonic Schizophrenia is a type (or subtype) of schizophrenia that includes extremes of behavior. At one end of the extreme the patient cannot speak, move or respond - there is a dramatic reduction in activity where virtually all movement stops, as in a catatonic stupor. But in her case, Hindi naman ganoon kalala, Nag cause ang sakit na ito sa kanya B'coz of Stress ang Lack of Rest and Sleep. But i can assure you, Keep talking to her, Read her a Story or Talk to her about whats happening around her, it will help her to recover fast."
Napatango sila pero ako, para akong binagsakan ng langit at lupa, ang bigat sa pakiramdam, Ganito na pala sya simula ng mawala sya sa akin, Bakit?
Napayuko nalang ako at napasa bunot sa ulo ko. Naramdaman ko ang tapik nila sa balikat ko ana nakatulong rin naman sakin kahit papaano.
"Just help her man, Babalik din sya sa dati."
Nagpaalam na ang Doktor at pinuntahan ko na si Angeline sa kwarto ko.
Andun sya sa Veranda nakaupo, Hindi naman mainit dahil may bubong naman, Nakatitig lang sya sa malayo, at walang kakilos-kilos.
Dala ang Tray ng pagkain ay Umupo ako sa tapat nya at inilagay ang tray sa tabi.
"Love, Kain ka na.." Ipinaling ko ang mukha nya sakin, ngunit ang mga mata nya ay nandoon parin sa malayo.
Napa buntong hininga ako. Hindi kita susukuan. Hindi na ulit, Hindi na.
Dahil ako si Jacob Lhoyd Hendric, ang bagong Gwapo mong Nurse! Nyehehe.
Nagpaluto kami ng Sopas para mas madali nyang makain at fruit shake, tubig at ang mga Gamot nya.
Hinalo-halo ko pa ito at hinipan, itinapat ko ito sa kanya pero hindi nya ata pansin kaya medyo idinikit ko pa ito sa bibig nya, at napatitig ako doon.
Napalunok ako. Damn mukhang mahihirapan akong magpigil ah? No jacob! Pasyente mo sya ngayon wala pa sya sa huwisyo nya, Get a grip on yourself man!
Well, i think hindi talaga magiging madali pero as long na nandito sya sa tabi ko. Gagawin ko lahat, bumalik lang sya ulit sa dati, Aalagaan ko na sya, and i won't let Rodriguez touch her again. Never! Magkakamatayan muna kami, Sisiguraduhin ko, Dadaan muna sya sa Bangkay ko.
"Ayan na Love, may tapon ka sa gilid ng labi mo." Pupunasan ko na sana ng tissue ng makaisip ako ng mas Magandang Paraan!
Inilapit ko ang ang bibig ko sa gilid ng labi nya, Hehehe, Tutal wala naman syang malay pa, Hehe magnanakaw muna ko ng pag aari ko rin namin, Well She's mine kaya walang makakapalag!
Oh, how i love to kiss her! Heaven dude.
--
BINABASA MO ANG
Hendric Boys Series 1: And There He Was
General FictionUNEDITED! UNEDITED! UNEDITED! Trusting people is very hard for her, seeing a man crying is her satisfaction. Hatred and loneliness covered her heart, She learned to protect herself not to fall inlove. But when she met a guy who saved her life. Hind...