Chapter 47

1K 15 2
                                    


(

The first part of this chapter will be the Author's POV)




                         MADILIM ang mukha at walang kababakasan ng anumang takot, sinlamig ng yelo ang mga titig nito at aura. Walang maririnig na anumang ingay kundi ang mga nagtatamang metal ng mga baril.

Sa gabing ito tatapusin ko na ang lahat, I will end this.

Ani ng binata sa kanyang sarili. Kinuha nya ang dalawang hand gun at isinuksok sa likod ng kanyang pantalon. Isinuot nya ang wireless microphone sa kanyang tenga at ang relo na may tracker.

Ang grupo nyang H-Agents ang susugod sa gabing ito, walang parak, pulis o anuman. He doesn't want to risk anyone's life. Except his team because they know what to do, at batikan sila sa ganitong aksyon.

Because, Agents don't quit. They fight to win.

"Agents, Ready yourself." Hindi kababakasan ng takot ang boses ni Aries. Dahil pati sya ay pikang-pika na sa nangyayari.

At tulad ng dati, Aries will be their look out.

Cepheus parked their van hindi malayo sa kuta ni Rodriguez pero tago. Isa-isa silang nagsibabaan. They stood there as if they owned the world.

Fearless, Emotionless.

"Sheyt! Eto ang hinihintay ko bakbakan!" Agaw eksena ni Phoenix.

"Gago! Seryoso na nga, umepal kapa!" Batok sa kanya ni Wezen. "Aray ko, Pinapagaan ko lang ang atmosphere ang seseryoso nyo!" Kakamot-kamot pa na sabi nya.

"Pakyu! Manahimik kana." Irap ni Cepheus.

"Sos! Selos ka naman, Baby!" Panglalandi ni Phoenix kay Ceph.

"You two dumbass, shut your mouth or I'll be the one who will shut your mouth with my bullets!" Jacob looked at them, he stab them with his sharp eyes and deadly eyes.

Natahimik ang dalawa at nagsikuhan na lang.

"Attention Agents! Keep your mic with you, and do as I say! Walang magbubuwis buhay. I know that this case is more easy than our past missions! We've been through worse before. But I want you all to stay focus! Take care Agents!" Pagtatapos ni Aries.

We nod. At parang pikit-matang lang na nag iba ang aura ng bawat isa. Suot-suot ang kani-kanilang maskarang pandigma. Cold, Fearless, Emotionless and Heartless.

Damon Rodriguez, tonight your going down, Susulitin ko ang bawat balang ibabaon ko sa katawan mo.

"Commander, permission to deploy." Giauzar said with gritted teeth.

"Deploy now, Be safe... Cousins." He added. Everyone is holding their own guns, they seperated ways, Jacob, Phoenix and Persues walked on the back of the house, while Wezen, Giauzar, Cepheus went to the front gate.

"I already hacked their CCTV's you can go now," Aries instructed.

"Copy," Sabay sabay na ani nila. Jacob smirked as he looked at the wall.

"Easy as pie," he murmured. At parang isang tunay na ninja ay nakaakyat silang tatlo sa taas ng pader using their Agents-Hot way.

Mabilis na tumalon pababa ng pader si Jacob, sinenyasan nya ang mga kasamahang maghiwa-hiwalay.

-

              WALANG ingay na maririnig sa bawat yapak na ginagawa ko habang seryoso akong naglalakad sa malawak ng hallway.

Hendric Boys Series 1: And There He Was Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon