"Ikaw naba yan? hindi ako makapaniwalang nandito kna! Namiss kitaaaaa!!" habang niyakap ko siya.
"Kailan kapa nandito??" tanong ko na may malaking ngiti sa mukha
"Kaninang umaga lang, dumiretso agad ako dito kasi namiss kita ehh hahaha" sabi niya na nakatawa.
"Sus totoo bayan??!"
"syempre naman"
"sige pasok ka muna sa bahay, paghahanda kita ng almusal"
Siya??? .... siya si Sherwin bestfriend kong pogi dito. Bata palang kami magkakilala na kami, never pa kaming nag aaway niyan. Mahal na mahal ko yan. Sa kanya ako minsan nagsasabi ng problema ko at kino-comfort naman niya ako. Pumunta siya ng Maynila para magtrabaho dun umasenso naman siya ng kunti, mahigit isang taon na sya dun kaya tuwang tuwa ako na nandito na siya.
"Bakit ka nga pala umuwi dito?" tanong ko kay Sherwin
"Bakit ayaw mo ba?"
"Nagtatanong lang ehhh"
"Joke lang! Nabalitaan ko kasing gagraduate kna next week kaya naisip ko na umuwi dito bka kasi magtampo ka pag di ako pumunta" paliwanag niya.
"Magtatampo talaga ako. Pero thank you ha umuwi kapa dito para sakin"
"Syempre hindi pwedeng wala ang pinaka gwapong bestfriend mo dun" haayy.. ganyan naman siya lagi.
"Pits gutom lng yan, oh ito pagkain"
Gising na ang mga kapatid ko.
"Kuya Sherwin??!!" sabay sabay nilang sigaw.
"Ana! Ben! Toni!"
Nagyakapan naman silang lahat. Tuwang tuwa ang mga kapatid ko. Malapit din ang loob ng mga kapatid ko ky Sherwin, minsan kasi eh naglalaro sila at nagpapatawa siya sa mga bata.
"Ang laki niyo na! Parang kailan lang ehh mga pugo pa kayo nayon ehh mas malaki pa sa itlog ng ostrich. Mga damulag na kayo." biro ni Sherwin.
"Kuya naman ehh ... baby parin nman kami dito." sambit ni Toni.
"Bakit nga po pala kyo nandito na?" tanong ni Ana.
"Kasi graduation ng ate niyo sa susunod na linggo kaya dapat nandun si kuyang pogi" sabay kindat sa akin.
"Meron nga pala akong mga pasalubong sainyo!" sabi ni Sherwin.
"yeeehhheeeey!!!"
Binuksan ni Sherwin ang malaki niyang bag.
"Oh ito para kay Ana, ito kay Ben, ito kat Toni"
"Hala wala ako?" nakasimangot kong sabi.
"Kiss and Hug sayo" sabi niya habang nakanguso at payakap na kamay.
" -_____- sapak gusto mo?" habang naka suntok nman ang kamay ko.
"hehehe.. joke lang. Ito ang sayo" habang nakangiti.
Nakabalot pa ito ng gift wrapper.Kinakapa ko na ang nasa loob, malambot. Pagbukas ko ....
OMG!! t-shirt na EXO sa likod sa harap naman ay Baekhyun.
"Waaaaaah!!" napasigaw na ako sa sobrang tuwa
"Sherwin grabe!! Salamat dito.. grabe may EXO t shirt na ako! Sobrang salamat ng marami dito" habang niyakap ko siya bigla at dahil sa sobrang tuwa ko ehh nakiss ko siya sa pisngi. Bigla kaming natulala sa ginawa ko. Ang dating ay 'Awkward' Ramdam kong namumula na naman yung pisngi ko.
"Ayiiieee" bigla namang nagsigawan tong mga kapatid ko.
"Hooy tumigil nga kayo jan. Dun na sa higaan nyo yan buksan tyaka ligpitin nyo na rin" utos ko sa kanila.
"Sherwin sorry ha sa sobrang tuwa ko kasi ehh... --- " di ko na natuloy ang sasabihin ko ng bigla siyang nagsalita.
"Ok lang yun, wala yun alam kong friendly kiss lang naman yun ehh"
"ahh ehh. . oo. Pero salamat talaga sa t shirt na to"
"Walang ano man.. kahit na mas pogi pa ako jan kay sa sa Baekhyun nayan eh binili ko na para sayo" pagyayabang na naman niya.
"Suuuus! Mas gwapo siya sayo, pero thank you pits ^__^" pa cute ko.
"Kailan na ba talaga yung graduation niyo?" tanong ni Sherwin.
"Sa darating na friday, 6AM. Punta ka ha?" sagot ko.
"Sige, pangako. Alis na ako. Toni! Ana! Ben! aalis na ako!!" sigaw ni Sherwin.
"Sige kuya babye!" :D paalam ng mga kapatid ko.
"Bye Sherwin" paalam ko sabay yakap.
"Bye.." sabay kindat niya sa akin.
hahaha.. ang gwapo niya kapag kumikindat na ganon. Haaaaay...
--------------------------------
sorry sa matagal na update! wooow namann! :p
keep reading and voting pls..
follow nyo na rin ako. thanks. love you guys :** ♥
BINABASA MO ANG
My Poor Girl
Teen FictionWhat if a poor girl meet a rich boy? Magbabago kaya ang lahat kapag nagkakilala sila? ABANGAN :)