Ralph's P.O.V
After what I saw, pumunta ako sa bar para mabawasan ang inis na nararamdaman ko, naiinis ako sa sarili ko kasi wala ako sa tabi niya na kailangan niya ako, naiinis ako kasi hindi masabi sa kanya yung feeling ko, and yes I love her.
I'm just starring at my phone waiting for her to call or even a text, pero wala. Nakaka ilang baso na ako ng alak dito wala pa rin akong natatanggap. Gusto ko ng ilabas tong feelings ko sa kanya pero natatakot ako baka ireject niya lang ako, and I think she already have a partner, partner of her life.
" Ring ring ring!" nagulat ako ng may tumawag kaya napatingin ako agad hoping na si Tanya yun, pero hindi, si lola pala.
"Yes mommy?" matamlay kong sbi. Mommy tawag ko sa kanya, since na wala akong real mother siya yung tinuring ko mommy. Mommy siya ni daddy, matanda na rin pero maganda pa rin.
"Where are you?! at bakit ang ingay jan?!" sigaw niya at rinig ko yun kahit maingay dito.
"Baka nasa gera ako ma" sbi ko.
"What? Wala akong marinig!" sigaw niya. Thanks di niya narinig.
"I said why are you calling?!!" sigaw ko para marinig niya.
"I'm here at your house!! Waiting for you!!" sabi niya, nagulat naman ako sa sinabi niya. Bakit siya nasa bahay ko.
"What?! Why?!" tanong ko.
"Nothing! Che check ko lang kung okay ka dito, sa.... room mo.." pang aasar ni mom dahil ayokong may pumapasok sa room ko.
"Mom! Please don't go inside my room!!!" sabi ko at dali daling lumabas ng bar.
"Kung ayaw mo, bilisan mo na!" sabi niya tska ko pinatay yung phone.
Dali dali naman akong nag drive, buti hindi pa ako masyadong lasing pero lagot ako kay mommy nito. After 10 mins nakarating na ako sa bahay ko and nakita ko nga yung car ni mommy.
Dali dali akong pumasok ng bahay, pagkabukas ko ng pinto parang walang tao..
"Where have you been?" nagulat ako sa nagsalita sa likod ng pinto.
"Aaaahhh!!!" gulat ko.
"Mommy, ginulat mo ako" sabi ko.
"Uminom ka?! Sinong kasama mo?!" mom.
"Ahhmm... just a little bit and ako lang" ako.
"And why? do you have a problem? kasi di ka iinom magisa kung walang problema" kilalang kilala talaga ako ni mom.
Hindi ako sumagot at umupo nalang sa sofa na nasa sala.
"Is it a girl?" Sabi no mom habang papalapit sa akin.
"Mom, Is there something wrong with me? May kulang ba sa akin?" sabi ko. Tumabi naman si mom sa akin.
"Son, walang mali sayo, yang babaeng yan ang may mali kasi hindi niya nakikita kung gaano ka kabait na tao." sabi ni mom at ngumiti.
"Siguro mahal ko na siya" sabi ko.
"Sino ba yan?" mom
"Nagtratrabaho siya sa shop ko. Her name is Tanya, but she's really amazing, ibang iba siya sa mga babaeng nakilala ko" ako.
"I understand, I will support you basta matinong babae yan. Kilalanin mo muna siya bago mo siya mahalin ng lubusan." mom
"Yes mom" ako.
------
Tanya's P.O.V
4:30 pa lang ng umaga nagising na ako na nandito na sa kwarto namin. Hanggag ngayon di ako makapaniwala na wala na talaga si Sherwin, habang iniisip ko yung mga panahon na magkasama pa kami di ko maiwasang maluha.
BINABASA MO ANG
My Poor Girl
Teen FictionWhat if a poor girl meet a rich boy? Magbabago kaya ang lahat kapag nagkakilala sila? ABANGAN :)