Paul's P.O.V
Its already 2:15 am but still I cant sleep. Naalala ko yung nangyari kanina, nagkita na naman kami ng magaling kong kapatid. Nagalit ako sa kanila dahil nung bata pa kami si Ralph nalang lagi niyang napapansin, si Ralph nalang yung mabuti lagi sa paningin niya, tapos ako pa yung madalas napapagalitan. There also a time when its my birthday mas malaki pa yung regalo ni Ralph kaysa sakin, parang hindi niya ako anak noon pero buti nalang hindi talaga.
Nadamay pa si Tanya. Na guguilty tuloy ako. Di ko magalaw yung katawan ko kanina nung nakita ko siyang napa upo sa sahig.
Di ako mapakali dito sa kama ko. Kinuha ko yung phone ko at nag facebook, senearch ko yung name niya. Wow ha.. ang dami niyang pictures sa sobrang dami mabibilang ko lang sa daliri ko, then in-add friend ko siya.
Oh wooow! First time ko ata mag add ng friend sa FB. Ang famous na taong tulad ko in-add ang isang tulad niya!! Whats happening to me??????
Whatever!*car*
Im on my way to school kaso nagutom ako kaya pinabili ko si kuya driver ng pagkain sa convenience store medyo malapit lang sa school. Habang nasa kotse ako nakita ko si Tanya lumabas ng convenience store then napatigil siya ng may nakita siyang pulubi na babae at hawak hawak ang anak niya sa tabi ng store na nang hihinge sakanya. Kumuha siya ng biscuits sa hawak niyang plastic at binigay sa sakanila. Kitang kita ko yung mga ngiti sa labi ni Tanya at hinaplos pa niya yung ulo ng bata tsaka umalis.
Napangiti ako sa nakita ko. Bakit ba ang bait bait mo Tanya?
"Please don't make me fall to you" mahina kong sabi tsaka sumandal sa inuupuan ko.
"Sir ito na po yung pinabili niyo"
"Salamat".
Tanya's P.O.V
"Ring.. ring... ring..."
Salamat at ng bell na, di ko na kinaya yung math.
"Lets just continue this tomorrow" sabi ng math teacher namin.
Bigla naman nag vibrate yung cellphone ko at nakita ko na may nagtext.
"From: Paul
At rooftop now!"
At ano na naman problema ng lalaking to. Tinignan ko yung upuan niya sa likod ko, pero wala na siya. Malamang nauna na yun.
*rooftop*
Nakita ko siyang nakatalikod at pinagmamasadan ang paligid. Dahan dahan naman akong lumapit sa kanya para gulatin siya.
Guhulatin ko na siya sana....
"Bakit ang tagal mo?"
Kaso bigla siyang nagsalita. Paano niya nalaman na nandun na ako sa likod niya, ang lakas ng pakiramdaman niya ah.
"Matagal ba yun? So anong meron at pinapunta mo ako dito?" Tanong ko at tumabi sa gilid niya.
"I just want to say sorry sa nangyari yesterday"
So yun pala yun.
"Sus! Okay lang yun konting galos lang naman eh" sabi ko tas bigla siyang napatingin sa akin na parang nagulat.
"Really?? Saan?! Masakit pa ba?!" Sabi niya na panic na panic.
Napatawa naman ako bigla sa reaksyon niya.
"Why are you laughing?"
"Wala.. HAHAHAHAH!"
"Aish! So nagkasugat ka nga?" Inis na inis yung reaksyon niya
BINABASA MO ANG
My Poor Girl
Teen FictionWhat if a poor girl meet a rich boy? Magbabago kaya ang lahat kapag nagkakilala sila? ABANGAN :)