Paul' P.O.V
Hanggang ngayon hindi ko parin matanggap ang lahat ng sinabi ni Dianna kanina ang hirap. Dumiretso nalang ako sa bar na malayo sa bahay namin. Nakatulala lang ako di ko alam ang gagawin ko.
"Kuya can I have 2 bottles of beer , gusto ko yung matapang ha" sabi ko sa bartender.
"ok sir" maya maya inabot na niya sa akin ung beer at isang baso.
Nakakailang shot na ako ng beer pero hindi pa rin ako tumigil ilang oras na rin akong nandito, konti nalang yung tao but I'm still here.
(kriiiiiiiiing!)
Biglang tumunog yung phone ko and I answer it.
"Boss kanina pa kami nag aalala sainyo, nasaan po ba kayo? Susunduin ko na po kayo.. pati si madam nag aalala na konti nalang magagalit na. Boooooss!!??"
"Ha-hayaan mo na ako.. ka-kaya ko to, uuwi ako pag o-ok na ako" lasing kong sabi kay manong.
"Boss hindi pwede ako ang papagalitan ni madam ehh"
"Sssshhhh... a-ako ba-bahala" I end the call and silent it. Uminom lang ako ng uminom, hanggang sa ako nalang tao dito. Pagka inom ko ng baso, may biglang pumigil sa akin....
"Bro, tama na yan lasing ka na ehh" he get my glass.
"Yeeeaaaah!! look who's here? Justine! Leo!" sabi kong palasing parin ang boses.
"Tara na iuuwi ka na namin" sabi sakin ni Leo.
"Ano ba!!? Iwan nyo na ako, lagi naman akong naiiwan ehh!! pati taong mahal ko iniwan ako" paiyak kong sabi. "Ang sakit... ang sakit sakit iwanan, Dianna!"sabi ko...
Justine's P.O.V
"Ang sakit... ang sakit sakit iwanan, Dianna!" sabi ni Paul na umiiyak and nawalan na siya ng malay. Binuhat na namin ni Leo si Paul, binayaran na rin namin yung mga ininom niyang halos 5000!! Grabe ang lakas nitong taong to!
Sinakay na namin siya sa sasakyan ko and nagdrive pauwi sa bahay nila. After 30 mins nakarating na kami sa mansyong bahay niya.
"Boss anong nangyari sayo?!" sigaw ni manong kay Paul habang buhat buhat namin siya.
"Nung tumawag po kayo ehh naisipan namin na sa bar siya pupunta kaya yun nandun nga siya, sobrang lasing at nahimatay." paliwanag ni Leo.
"Kailangan niya lang siguro ng pahinga" sabi ko naman.
"Dalhin na natin sya sa taas." utos ni manong. Umakyat na kami sa kwarto ni Paul, hiniga namin siya dun. Bigla namang dumating ang mama niya.
"Paul!!! Anong nanyari sa kanya?" nag aalalang sabi ni tita Pinky.
"Tita sobrang nalasing po siya, di po namin alam kung bakit" sabi ni Leo.
"Baka po may problema sila ni Dianna kasi sabi niya, ang sakit daw iwanan and then huli niyang sabi name ni Dianna" explain ko kay tita Pinky.
"Sige salamat mga anak sa pagdala nyo kay Paul dito. Pwede na kayo umuwi gabi na" sabi ni tita Pinky sa amin.
"Sige po tita, ingat po kayo. Mauna na po kami" paalam ko. Umalis na kami ng bahay nila Paul at nagdrive na kami pauwi ni Leo. Hinatid ko muna si Leo sa bahay nila and umuwi na rin ako. Nakarating na ako ng bahay at dumiretso na sa room ko, humiga na ako sa kama ko, hiwalay na si Paul at si Dianna may pag asa na ako kay Dianna? Pero naisip ko parin yung friendship namin ni Paul.
Paul's P.O.V
Nagising na ako sa malaki kong kama. Umupo ako at tumingin sa paligid, I'm wondering why I'm already here in my room. Wala na kasi akong maalala kagabi ehh ang natandaan ko nalang ehh nakipaghiwalay sa akin sa Dianna, I suddenly feel sad again.. hmmm. Hindi ako susuko kay Dianna.
(Kriiiiiiiiiing!!!)
Biglang tumunog yung phone ko pagkatingin sa phone ko merong 5 misscalls, Si Justine.
"Hello"
"Gising ka na pala"
"Ay hindi multo tong kausap mo" pilosopo kong sabi sa kanya.
"Leche! Ang aga aga Paul badtrip ka! By the way, ok ka na ba? kami ni Leo ang nagdala sa bahay mo kagabi, galing kang bar lasing na lasing." sabi niya.
"Ahh... haaaay!!" aabi ko sabay hawak sa ulo. " Salamat and sorry din bro"
"May problema ba kyo ni Dianna?" tanong niya. Hindi na ako nakasagot sa tanong.
"Paul are you still there?" he ask.
"Ahhh .. oo" I answer.
"Sige, we talk later nalang. Bye" and he end the call.
Tumayo na ako sa big bed ko, naligo at nagbihis. Dumiretso ako sa baba para lumabas, I suddenly stop when I heard my mother.
"Where do you think your going?"
"I will go to Dianna mom." sabi ko na nakatalikod sa kanya.
"Why? Naghiwalay kayo?"
"How did you know?"
"Hindi ka naman magpapakalasing ng sobra kagabi kung wala kayong problema ni Dianna ehh. Paul don't waste yout time to that girl na wala ng paki sayo!" sabi niya sa akin at humarap ako sa kanya.
"Mom you don't understand, hindi madali sa akin yun, I need to fix this. I know Dianna still love me. Please mom, let me do this." hindi na sya nakapag salita at lumabas na ako ng bahay. Pumasok ako sa car ko, bumili muna ako ng malaking bulaklak at dumiretso sa bahay ni Dianna.
_________________________________________
Sorry kung maikli lang ung mga chapters ko hindi ko kasi matansya ehh.. and it depends sa mga pangyayari sa story...
please vote and follow me :) :** thanks!
BINABASA MO ANG
My Poor Girl
Teen FictionWhat if a poor girl meet a rich boy? Magbabago kaya ang lahat kapag nagkakilala sila? ABANGAN :)