Tanya's P.O.V
Napa upo ako agad ng imulat ko ang mga mata ko. OMO nandito pa pala ako sa clinic. Hinanap ko agad ng cp ko pero wala sa bulsa ko. Napatingin naman ako sa gilid ko at napahinto, ang himbing ng tulog niya kahit naka upo lang siya, gwapo pa rin talaga sya kahit natutulog pero hanngang dun nalang yun. Bakit ba kasi nandito pa tong lalaking to.
Napatingin ako sa hawak niya, hawak niya cp ko!! Aaarggghh! kinuha ko yun at nakita kong 10 misscalls and 50 messages,lagot! Tinignan ko din yung oras at uwian na pala. Nakita ko rin cellphone niya sa lapag, kinuha ko yun at binuksan, pagkabukas ko nagmessage siya kay Dianna at nagreply sabi who's this? Kinuha niya yung number ni Dianna sa cp ko! Kaya binura ko agad yung number niya pati rin yung message niya. Hindi niya muna pwedeng guluhin si Dianna hanggat hindi pa siya sigurado kung mahal pa nga siya.
Tinext ko naman sila Kim at kambal agad baka sobrang nag alala sila. Lalabas na sana ako ng clinic ng naala kong nandito pa pala si Paul, kaya ginsing ko na.
"Hooooyy! Lalaki gumising ka na jan!!" sabi ko gabang niyuyugyog ko siya.
Nagulat ako ng hinila niya ako at niyakap ng mahigpit kaya nakapatong ako sa kanya, pilit kong kumawala pero ang lakas tlga niya. Tulog paba to.
"Aaaaahhhh!! Bitawan mo ako!" sigaw ko.
"Dianna! Please come back to me" rinig kong sabi niya kaya napatigil ako saglit.
"Hooy! Hindi ako si Dianna!" sabi ko.
Nagulat naman ulit ako sa ginawa niya, hinawakan niya yung mukha at nilapit sa mukha niya at ngayon sobrang magkalapit na ng mukha namin na 1 inch nalang ang pagitan. Di ako makagalaw sa position ko kasi konting galaw ko nalang eh mahahalikan ko na siya. Napalunok nalang ako at sobrang bilis ng tibok ng puso ko. Nakakainis naman tong lalaking to, tulog ba talaga siya niyan kasi nakapikit parin siya.
Bigla naman siyang bumitaw sa pagkakahawak sa akin kaya lumayo agad ako sa kanya pero tulog pa rin siya. Kumuha ako ng unan at hinampas siya para magising.
"Ooohh!!" gulat na sabi niya.
"Tumayo ka na jan! Uwian na!" sabi ko at tsaka lumabas agad ng clinic.
May nagtxt si Maya..
"Saan kaba galing pinag alala mo kami, nandito kami sa gate ng school pati bag mo nandito na rin" txt niya.
"Papunta na ako" reply ko naman at bumaba na agad.
Pagbaba ko nakita ko na sila Kim pati yung kambal na nasa gate kasama ng guard pero ibang guard.
"Tanya?! Saan ka ba galing?" tanong ni Kim.
"Aahhmm.. nasa clinic lang naman ako kasi sumama yung pakiramdam ko eh kaya na na ako nakapag txt sa inyo. Pasensya na talaga." sabi ko na nakayuko.
"Si Paul oh!" sabi ni Mia na nakaturo sa may likod ko. Napallingon naman ako.
"Oh? Bakit nandito pa yan?!" takang sabi ni Maya.
"Aaaaaaaaaayyyy!!" sabi ni Mia, napatingin naman kaming lahat sa kanya.
"Magkasama kayo noh?!" nagulat ako sa sinabi ni Mia. Hindi niya pwedeng malaman to noh baka ano pa isipin nila.
"Hindi ahh!! Halika na uwi na tayo!" sabi ko sabay hila sa kanila palabas ng gate.
---
Kanina pa ako nakatunganga dito, wala kasing masyadong costumer ehh kaya nagmop nalang ako para may magawa.
Pumasok na naman sa isip ko yung nangyari sa clinic kanina at ito na naman bumibilis ulit tibok ng puso ko. Ano ba!! Kaasar!bakit?? Pinokpok pokpok ko yung dibdib ko baka sakaling mawala.
BINABASA MO ANG
My Poor Girl
Ficção AdolescenteWhat if a poor girl meet a rich boy? Magbabago kaya ang lahat kapag nagkakilala sila? ABANGAN :)