Paul's P.O.V
I'm here at the NAIA Airport galing California. I go California because I study there 3rd and 4th year high school. The reason why I go back here in the Philippines dito na kasi ako mag aaral ng college and I miss my girlfriend. Madali na lang siguro akong mkapag aral dito, Valedictorian kaya ako sa school na pinapasukan ko sa California , talino ko noh.
I'm with manong, my assistant. I'm wearing a long jacket, sunglasses, cap and of course a pants. I'm holding my iPhone and my passport. Well nasanay na ako na habang lumalakad eh may mga taong tumitingin sa akin, halos matunaw ako sa titig nila, gwapo ko noh? HaHahaha.
Btw, I'm Paul Javier, 18 years old. I have a little sis named Pauline, she's in California studying high school 2nd year. My mother is in the Philippines and my father is in the California , nandun si papa for business, si mama naman dito para asikasuhin yung pagaaral ko sa ibang school and she will go back again to the California ganyan naman sila puro business. -__- And about my love life, isang babae Lang minamahal ko but now its complicated. She doesn't answer my calls minsan na rin Lang siya magreply SA mga text ko, Hindi ko na alam kung anong nangyari SA kanya. Nung umalis naman ako eh we're ok. I really miss her so much.
"Boss nandito na po yung taxi" sigaw ni manong sa akin. Nakatula pala ako. Pumasok na ako sa likod ng taxi nilagay naman ni manong ung mga gamit ko sa likod. Habang bumabyahe kami papunta ng bahay naisip kong tawagan ko si Dianna. Yes Dianna, Dianna Dizon ang name niya its very gorgeous name right? Hmm..
I call her, this time she answer my call, "Dianna, I'm here in the Philippines, can we talk today please? I really miss you, I want to see, kiss and hug you. Please Dianna"
"We meet at SM Starbucks" tipid niyang sabi at pinatag na niya yung phone niya. Ano bang meron? Bakit ganun? naguguluhan na ako.
"Boss may problema ba?" Tanong ni manong.
"Dadaan muna ako ng SM manong mauna kana" I said while I'm nakatingin parin akong diretso.
"Ok boss"
Malapit na kami sa SM. Lumabas na ako ng taxi at dumiretso sa Starbucks. Nang malapit na ako sa Starbucks, I already saw her. She's wearing a sunglasses and she's drinking a coffee. Kinakabahan na ako sa reaksyon niya. Pumasok na ako at umupo sa harap niya.
"Dianna!!" Sigaw ko na may halong tuwa and I hold her hands. Pero parang wala siyang nakita.
"Hind mo ba ako namiss Dianna?"
Wala siyang sinabi, she just remove her shades and she just stare at me without emotions.
"Paul... its over!" Parang biglang tumigil ang mundo ko sa narinig ko. I'm about to cry and natulala lang ako sa kanya.
"Dianna, what are you saying? I don't understand" tanong ko sa kanya while I'm holding her hand and about to cry.
"Paul ayoko na. Let's let go each other. Hirap na hirap na ako and ma.. may .... mahal na akong iba." Sabi niya sakin na para na siyang paiyak. Feeling ko parang nadurog yung puso at pagkatao ko sa sinabi niya and my tears are falling.
"Dianna why?? What did do? Lets talk about this Dianna. Hindi ko kakayanin pagwala ka.. Please Dianna" this time lumuhod ako sa kanya habang hawak hwak parin ang kamay nya at iyak parin ako ng iyak.Yung ibang tao nakitingin na amin but I don't care the important is my love for Dianna.
"Paul I'm not the right girl for you, God will give you a better girl than me."
"Tell me why? Tell me tell me!!?"
"May mahal na akong iba Paul! Naintindihan mo ba yun? Tigilan mo na ako please!! " sigaw nya sa akin.
"Hindi kita titigilan hanggat di mo ako pagbibigyan!!" Sigaw ko din sa kanya
"Sorry Paul sorry" paiyak nyang sabi at sinuot na nya yung shades nya and tuluyan na syang umalis while I'm here naiwan, nakaluhod pa din at iyak parin ng iyak. Hindi ko kakayaning mawala siya, hindi!
———————————————————
Buhay naman ni Paul ang paguisapan natin.
Keep on reading and voting guuuysss!! :) :**
BINABASA MO ANG
My Poor Girl
Teen FictionWhat if a poor girl meet a rich boy? Magbabago kaya ang lahat kapag nagkakilala sila? ABANGAN :)